0 Comment

สถาบันเศรษฐกิจเยอรมัน ซึ่งเป็นองค์กรคลังสมอง ได้คำนวณผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นแล้ว ลองนึกภาพอเมริกาใช้ภาษีนำเข้า 10% และลงโทษจีนด้วยภาษีที่สูงกว่านี้อีก เศรษฐกิจของอเมริกาจะได้รับผลกระทบเนื่องจากราคาผู้บริโภคที่สูงขึ้น แต่เศรษฐกิจของยุโรปจะได้รับผลกระทบมากกว่า การส่งออกทั้งหมดของเยอรมนีจะลดลงเกือบ 5% ภายในปี 2571 เมื่อเทียบกับในโลกที่ไม่มีภาษีศุลกากรใหม่ของอเมริกา การลงทุนภาคเอกชนก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน เป็นผลให้ GDP ของเยอรมนีจะลดลง 1.2% เทียบเท่ากับการสูญเสียผลผลิตมูลค่า 120 พันล้านยูโรภายในปี 2571 ฝ่ายบริหารของทรัมป์อาจดำเนินการต่อไปอีกโดยพยายามตอบโต้ยุโรปสำหรับภาษีบริการดิจิทัลที่กำหนดเป้าหมายไปที่ชาวอเมริกัน บริษัทเทคโนโลยี หรือปฏิเสธที่จะทำตามคำสั่งของประธานาธิบดีเกี่ยวกับจีน การบริจาคทางการคลังในช่วงที่เกิดโรคระบาดและวิกฤตพลังงานได้เปิดทางให้กับการลดทอนลง ข้อจำกัดการขาดดุลที่เข้มงวดของเยอรมนีทำให้ประเทศต้องลดปริมาณลงในปีนี้ และจะมีการปรับลดอีกในปี 2568 ฝรั่งเศสเพิ่งประกาศว่าการขาดดุลในปี 2566 อยู่ที่ 5.5% ของจีดีพี ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก ได้ดึงสิ่งที่บรูโน เลอ แมร์ รัฐมนตรีคลังเรียกว่า “การเบรกฉุกเฉิน” ไปเรียบร้อยแล้ว โดยตัดการใช้จ่าย 1 หมื่นล้านยูโร เพื่อนำนโยบายการคลังกลับมาดำเนินการอีกครั้ง เศรษฐศาสตร์เป็นสาขาหนึ่งของวิทยาศาสตร์ที่พยายามทำความเข้าใจวิธีการทำงานของประชากรโดยการศึกษาวิธีการทำงานของเศรษฐกิจ คนทุกกลุ่มพัฒนาแผนการเอาตัวรอดโดยอาศัยการใช้แรงงานและทรัพยากรร่วมกัน พวกเขาทำสิ่งนั้นได้อย่างไร และประสบความสำเร็จแค่ไหน นั้นเป็นการศึกษาเศรษฐศาสตร์ โดยรวมแล้ว บทบาทของจีนในเศรษฐกิจโลกเติบโตขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และการเติบโตอย่างต่อเนื่องและอิทธิพลของจีนน่าจะมีผลกระทบที่สำคัญต่อระเบียบเศรษฐกิจโลก ด้วยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่ 4,121 พันล้านยูโรในปี 2023 เยอรมนี จึงเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลกรองจากสหรัฐอเมริกาและจีน ทำให้เยอรมนีเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป การส่งออกยานยนต์และชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์เคมีโดยเฉพาะทำให้เยอรมนีเป็นประเทศส่งออกที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ที่ 70% ภาคบริการมีส่วนแบ่งที่ใหญ่ที่สุดของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของประเทศ

ผลสำรวจเมื่อเดือนมกราคม ปี 2024 พบว่า 90% ของพรรครีพับลิกัน 74% ของผู้เป็นอิสระ และ 49% ของพรรคเดโมแครต ยอมรับว่าเศรษฐกิจอยู่ในสภาพย่ำแย่ การสำรวจเดียวกันพบว่ามีเพียง 31% ของคนเห็นด้วยกับการจัดการเศรษฐกิจของ Biden ในขณะที่ 56% ไม่เห็นด้วย เศรษฐกิจสิงคโปร์ที่แข็งแกร่งผลักดันให้มืออาชีพทั่วโลกหลายพันคนเข้ามาทำงานในแต่ละปี แต่อะไรทำให้สิงคโปร์น่าดึงดูดใจขนาดนี้ การอ่านเพื่อหา. เศรษฐกิจความเป็นอยู่ที่ดีคือเศรษฐกิจที่ออกแบบมาเพื่อรองรับผู้คนและโลก ไม่ใช่ในทางกลับกัน ในเศรษฐกิจความเป็นอยู่ที่ดี กฎเกณฑ์ บรรทัดฐาน และสิ่งจูงใจได้รับการกำหนดขึ้นเพื่อมอบคุณภาพชีวิตและความเจริญรุ่งเรืองให้กับทุกคน โดยสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมของเราตามค่าเริ่มต้น ความไม่เท่าเทียมกันของรายได้ลดลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ลองอธิบายเรื่องนั้นให้คนที่กำลังดิ้นรนจ่ายค่าเช่าฟัง “ฉันแค่รู้สึกว่าผู้แพ้ไม่สามารถก้าวไปข้างหน้าได้ และทั้งหมดนี้เกี่ยวข้องกับความโลภและผลกำไร” ผู้เข้าร่วมในรัฐเคนตักกี้คนหนึ่งตั้งข้อสังเกต การกระจายความมั่งคั่งที่แท้จริงไม่จำเป็นต้องสร้างปัญหาให้กับผู้คน มันเป็นความรู้สึกว่าเศรษฐกิจถูกควบคุมโดยพวกเขา ในมุมมองของเรา การวิพากษ์วิจารณ์นี้คิดถึงป่าเพื่อต้นไม้ เนื่องจากแนวทางดังกล่าวยังคงมีประสิทธิภาพจากมุมมองภาพรวมในการทำให้ประเทศสามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมหลักๆ ในอนาคตได้

ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ยังคงแสดงความกังวลเกี่ยวกับราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคในระดับสูง (72% กล่าวว่าพวกเขากังวลอย่างมากเกี่ยวกับเรื่องนี้) และค่าที่อยู่อาศัย (64%) ประมาณครึ่งหนึ่ง (51%) กล่าวว่าพวกเขามีความกังวลเกี่ยวกับราคาน้ำมันและพลังงานเป็นอย่างมาก กว่าแปดในสิบกล่าวว่าอย่างน้อยพวกเขาก็มีความกังวลเกี่ยวกับปัญหาทางเศรษฐกิจแต่ละข้อเป็นอย่างน้อย นิวยอร์ก — การเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนสอดคล้องกับเป้าหมายของประเทศประมาณ 5% ในปีที่แล้ว แต่จะสูญเสียพลังงานในปี 2567 และต่อ ๆ ไป โดยจะลดลงต่ำเพียง three.4% ในปี 2571 ตามรายงานของกองทุนการเงินระหว่างประเทศที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ ประธานาธิบดีไบเดนเชื่อในการลงทุนอย่างชาญฉลาดในอเมริกา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวาระทางเศรษฐกิจของเขา รวมถึงการลงทุนในอุตสาหกรรมการผลิตของอเมริกาด้วย อุตสาหกรรมการผลิตยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างด้านการผลิตประจำปีมีส่วนสนับสนุน GDP มากที่สุดเท่าที่เคยมีมาโดยได้รับแรงหนุนจากการสร้างบ้านและโรงงาน [2] สินค้าคงคลังในบัญชี GDP ไม่ได้สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงระดับ เช่น การใช้จ่ายของผู้บริโภค แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงในการเปลี่ยนแปลง กล่าวคือ สินค้าคงคลังมีการเติบโตหรือลดลงเร็วหรือช้ากว่าไตรมาสก่อนหรือไม่ ในความเป็นจริง ระดับสินค้าคงคลังเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 1 ปี 2022 เพียงไม่เร็วเท่ากับไตรมาสก่อน ค่าใช้จ่ายการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ของประเทศในสกุลเงินดอลลาร์ปัจจุบัน เพิ่มขึ้น 9.2 เปอร์เซ็นต์ในปี 2022 หลังจากเพิ่มขึ้น 12.9 เปอร์เซ็นต์ในปี 2021 PCE เพิ่มขึ้นใน 50 รัฐและ District of Columbia โดยเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงอยู่ระหว่างจาก 11.eight เปอร์เซ็นต์ในไอดาโฮเป็น 6.four เปอร์เซ็นต์ ในรัฐลุยเซียนา

ไม่มีวิธีแก้ไขง่ายๆ และไม่สามารถปล่อยหินใดๆ ทิ้งไว้เพื่อแสวงหาการเปลี่ยนแปลงระบบได้ โมเดลธุรกิจ การออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการ กฎหมาย แนวปฏิบัติทางการบัญชี การวางผังเมือง แนวปฏิบัติด้านการเกษตร การสกัดวัสดุ การผลิต และอื่นๆ ล้วนมีคุณสมบัติที่ไม่พึงประสงค์จากมุมมองแบบวงกลมในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเพียงองค์ประกอบเดียวของระบบที่มีอยู่และคาดหวังการเปลี่ยนแปลงที่เราต้องการได้ ธุรกิจต่างๆ จะได้รับประโยชน์อย่างมากจากการเปลี่ยนแปลงการดำเนินงานตามหลักการของเศรษฐกิจหมุนเวียน ประโยชน์เหล่านี้ได้แก่ การสร้างโอกาสในการทำกำไรใหม่ๆ ลดต้นทุนเนื่องจากความต้องการวัตถุดิบบริสุทธิ์ที่ลดลง และความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นกับลูกค้า แถบเลื่อนด้านล่างจะขยายขอบเขตเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์เหล่านี้และสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย เศรษฐกิจแบบวงกลมหลีกเลี่ยงการใช้ทรัพยากรที่ไม่หมุนเวียนและอนุรักษ์หรือปรับปรุงทรัพยากรที่หมุนเวียน เช่น โดยการคืนสารอาหารที่มีคุณค่าสู่ดินเพื่อสนับสนุนการฟื้นฟู หรือการใช้พลังงานหมุนเวียนแทนการพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิล การส่งออกเทคโนโลยีการแพทย์เป็นเพียงเรื่องราวความสำเร็จที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักสำหรับเยอรมนี ด้วยส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ เยอรมนีจึงเป็นผู้ผลิตเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่สำคัญที่สุดของยุโรป ภายในเยอรมนี รัฐบาเดิน-เวือร์ทเทมแบร์กเป็นภูมิภาคที่สำคัญที่สุด คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของเมืองเล็กๆ อย่าง Tuttlingen ซึ่งมีประชากร 35,000 คน ซึ่งเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีทางการแพทย์ระดับโลก

เศรษฐกิจแบบวงกลมได้รับความสนใจจากผู้นำทั้งในภาคธุรกิจและภาครัฐ จินตนาการของพวกเขาถูกคว้าไว้โดยโอกาสที่จะค่อยๆ แยกการเติบโตทางเศรษฐกิจออกจากปัจจัยการผลิตใหม่ ส่งเสริมนวัตกรรม เพิ่มการเติบโต และสร้างการจ้างงานที่แข็งแกร่งมากขึ้น ถ้าเราเปลี่ยนไปสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน ผลกระทบจะส่งผลต่อสังคม ในปี 2023 เศรษฐกิจบรรลุช่องว่างที่เล็กที่สุดเป็นประวัติการณ์ระหว่างอัตราการจ้างงานสำหรับคนผิวดำและคนผิวขาวชาวอเมริกัน โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 0.7 เปอร์เซ็นต์ เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนโยบายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีไบเดนช่วยลดความไม่เท่าเทียมในระยะยาวในตลาดแรงงาน และทำให้ช่องว่างนี้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ผู้บริโภคพูดมากเมื่อคุณถามพวกเขา ในการสำรวจเมื่อเร็วๆ นี้ซึ่งจัดทำโดย The Atlantic ผู้ตอบถูกถามถึงปัจจัยที่พวกเขาพิจารณาเมื่อตัดสินใจว่าเศรษฐกิจของประเทศกำลังดำเนินไปอย่างไร ราคาของชำเป็นผู้นำรายการ และ 60 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามจัดให้อยู่ในสามอันดับแรกของพวกเขา ซึ่งมากกว่าราคาหุ้นที่เลือก “อัตราเงินเฟ้อ” นี่ไม่ใช่การพัฒนาใหม่อย่างแน่นอน ในปี 2002 โดโนแวนบอกฉันว่า ผู้บริโภคชาวอิตาลีเชื่อมั่นว่าราคาพุ่งสูงขึ้นเกือบ 20 เปอร์เซ็นต์ แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจริงจะคงที่ที่ 2 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม ปรากฎว่าผู้คนต่างประมาณการโดยอิงจากราคาเอสเพรสโซหนึ่งแก้ว ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างกะทันหันเนื่องจากผู้ผลิตกาแฟปัดเศษราคาของพวกเขาขึ้นหลังจากการแนะนำเงินยูโร จากรายงานของ Thailand Economic Monitor คาดว่าเศรษฐกิจของไทยจะฟื้นตัวสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาดในปี 2565 แต่อัตราการเติบโตจะช้ากว่าที่คาดไว้ในปี 2566 เนื่องจากกระแสลมปะทะทั่วโลก เศรษฐกิจคาดว่าจะขยายตัว three.4% ในปี 2565 และ three.6% ในปี 2566 การเติบโตในปี 2566 ได้รับการแก้ไขลดลง 0.7 จุดเปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ ซึ่งสะท้อนถึงการลดลงเร็วกว่าที่คาดของอุปสงค์ทั่วโลก การฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวและการบริโภคภาคเอกชนยังคงเป็นปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตที่สำคัญ ความคิดริเริ่มของบุคคลและบริษัทภายในเศรษฐกิจนี้จะกำหนดการเติบโตโดยมีการแทรกแซงจากรัฐบาลน้อยที่สุด พวกเขามักจะมีการควบคุมทรัพยากรที่พวกเขาใช้เพื่อบรรลุภารกิจ ฝ่ายเหล่านี้สามารถควบคุมปริมาณทรัพยากรที่ใช้ในแง่มุมต่างๆ ของเศรษฐกิจ เช่น แรงงาน ทุน และวัตถุดิบ และอื่นๆ อีกมากมาย ตัวอย่างคือเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา ท้ายที่สุด ทั้ง Deloitte และลูกค้าของเราหลายรายไม่ได้มีส่วนร่วมในรัสเซีย คำตอบก็คือ การคว่ำบาตรมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำลายเศรษฐกิจรัสเซีย และลดความสามารถในการต่อสู้กับความขัดแย้งในยูเครน เห็นได้ชัดว่าสิ่งนี้ไม่เป็นเช่นนั้น ไม่ได้หมายความว่ารัสเซียไม่ได้รับความเดือดร้อน ผู้บริโภคชาวรัสเซียไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการของตะวันตกมากมายอีกต่อไป นอกจากนี้ ความขัดแย้งยังได้ทำลายคลังแสงทางทหารส่วนใหญ่ของรัสเซียอีกด้วย แต่ก็ชัดเจนว่าเศรษฐกิจของรัสเซียยังแข็งแกร่งพอที่จะให้ประเทศสู้ต่อไปได้ นอกจากนี้ หากสหรัฐฯ ไม่สนับสนุนยูเครน รัสเซียก็มีแนวโน้มที่จะชนะความขัดแย้ง และหากเป็นเช่นนั้นก็จะมีผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจโลก

อย่างไรก็ตาม หากการลงทุนทั้งด้านอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานลดลงตามส่วนแบ่งของ GDP อะไรจะมาแทนที่สิ่งเหล่านี้? คำตอบควรเป็นการใช้จ่ายของผู้บริโภค ซึ่งถูกระงับไว้เป็นส่วนแบ่งของ GDP หากการใช้จ่ายของผู้บริโภคไม่เร่งตัวเพียงพอที่จะชดเชยการลงทุนที่ลดลง เศรษฐกิจจะเติบโตช้า ความสำเร็จทางเศรษฐกิจของอิตาลีเมื่อเร็วๆ นี้ส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงผลกระทบของสิ่งที่เรียกว่า “ซูเปอร์โบนัส” ซึ่งเป็นเครดิตภาษีที่เริ่มใช้ในปี 2020 เพื่อส่งเสริมการปรับปรุงบ้าน มันได้ผล ส่งผลให้การสะสมทุนในอิตาลีเพิ่มขึ้น 30% นับตั้งแต่ก่อนเกิดโรคระบาด ซึ่งเร็วกว่าในประเทศอื่นๆ ในยุโรปมาก ในทางกลับกัน ผลกระทบทางการคลังของเงินอุดหนุนนี้มีมากและเป็นภาระ ดังนั้นรัฐบาลจึงค่อยๆ ถอนมาตรการกระตุ้นที่มีกำหนดสิ้นสุดภายในปี 2568 และเมื่อเวลาผ่านไป การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์จะลดลง

สภาพแวดล้อมการทำงานที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และหลากหลายเป็นรากฐานสำหรับเศรษฐกิจที่มีประสิทธิผลและรองรับอนาคต บทบาทสำคัญประการหนึ่งในเรื่องนี้คือชั่วโมงการทำงานที่ยืดหยุ่น สถานที่ทำงานที่เป็นมิตรต่อพนักงาน และเทรนด์การทำงานใหม่อื่นๆ บริษัทเยอรมันมีความก้าวหน้าและมุ่งเน้นอนาคตในด้านเหล่านี้พอๆ กับที่เป็นในด้านนวัตกรรมทางเทคนิค มีอีกเรื่องหนึ่งที่คุณสามารถเล่าได้เกี่ยวกับความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในปัจจุบัน แต่เรื่องหนึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เกิดขึ้นในร้านขายของชำและเกี่ยวข้องกับลักษณะเฉพาะของอัตลักษณ์ของชนเผ่ามากกว่า แต่ถึงแม้จะมีข้อจำกัด GDP ยังคงเป็นมาตรการที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดสำหรับการตัดสินใจของรัฐบาลส่วนใหญ่และการเปรียบเทียบระหว่างประเทศ ในปี 2020 การแพร่ระบาดของโควิดทำให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหราชอาณาจักรที่รุนแรงที่สุดในรอบกว่า 300 ปี ส่งผลให้รัฐบาลต้องกู้ยืมเงินหลายแสนล้านปอนด์เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจ

เมื่อองค์กรสามารถเข้าใจสินค้าคงคลังทางกายภาพและสินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงเวลาใดก็ตาม องค์กรก็สามารถดำเนินการได้อย่างแม่นยำอย่างที่ไม่เคยจินตนาการมาก่อน ซึ่งปูทางไปสู่องค์กรแบบลีนขั้นสูงสุด สิ่งนี้จะไม่ใช่การสร้างความแตกต่างที่ดี แต่เป็นความจำเป็นสำหรับธุรกิจดิจิทัลใดๆ ภายในสองปีข้างหน้า ในบรรดาผู้ใหญ่ 72% ที่กล่าวว่าเศรษฐกิจมีความยุติธรรมหรือยากจนเท่านั้น ส่วนใหญ่เสนอเหตุผลที่เป็นลบว่าทำไมพวกเขาถึงให้คะแนนเศรษฐกิจในแบบที่พวกเขาทำ ผู้ที่กล่าวว่าเศรษฐกิจมีความเป็นธรรมเท่านั้นมีแนวโน้มที่จะเสนอการตอบสนองทั้งเชิงบวกและเชิงลบมากกว่าผู้ที่กล่าวว่าเศรษฐกิจไม่ดีเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ผู้ตอบแบบสอบถามในทั้งสองกลุ่มเสนอเหตุผลที่คล้ายคลึงกันในการให้คะแนนของตน ดังที่เคยเป็นมามานานแล้ว พรรคพวกที่ร่วมพรรคกับประธานาธิบดีมีมุมมองเชิงบวกต่อภาวะเศรษฐกิจมากกว่าผู้ที่สนับสนุนพรรคฝ่ายตรงข้าม ปัจจุบัน 44% ของพรรคเดโมแครตและผู้พึ่งพาพรรคเดโมแครตกล่าวว่าเศรษฐกิจของประเทศนั้นยอดเยี่ยมหรือดี ซึ่งเปรียบเทียบกับ 13% ของพรรครีพับลิกันและพรรครีพับลิกันและ GOP แม้ว่าอันดับเครดิตจะยังคงต่ำกว่าก่อนการระบาดใหญ่ของโควิด-19 อย่างมาก แต่ก็มีแง่บวกมากกว่าเมื่อฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว โดยมีเพียง 19% ที่มองเศรษฐกิจในแง่บวก

การส่งออกของเยอรมนียังคงอยู่ที่ระดับปีที่แล้วในช่วงต้นปี เมื่อเทียบกับเดือนมกราคม 2023 มีการเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเพียง 0.3% ในเดือนมกราคม 2024 ในทางกลับกัน การนำเข้าลดลง eight.3% ความท้าทายที่สำคัญในการค้าระหว่างประเทศยังคงอยู่ในมุมมองของอุปสรรคทางการค้าที่เพิ่มขึ้นและอุปสรรคของระบบราชการในการประมวลผลธุรกิจต่างประเทศ หอการค้าเยอรมัน (DIHK) คาดว่าการส่งออกจะเติบโตเพียง zero.5% ในปี 2567 เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ที่ระบุไว้ใน MTP ครั้งที่ 3 และต่อยอดจากความคืบหน้าภายใต้วิสัยทัศน์ 2030 รัฐบาลได้ดำเนินการตามวาระ “Big Four” ในช่วงสามปีที่ผ่านมา วาระนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้บรรลุเสาหลักทางสังคมและเศรษฐกิจของวิสัยทัศน์ 2030 ของเราและแรงบันดาลใจในการพัฒนาที่ดำเนินการในรัฐธรรมนูญของเคนยา การดำเนินการตามนโยบายและแผนงานภายใต้แต่ละเสาหลักนั้นคาดว่าจะช่วยเร่งและรักษาการเติบโตที่ครอบคลุม สร้างโอกาสในการได้งานที่เหมาะสม ลดความยากจนและความไม่เท่าเทียมกันทางรายได้ และรับประกันว่าเราจะสร้างสังคมที่มีสุขภาพดีและมีความมั่นคงทางอาหาร ซึ่งชาวเคนยาสามารถเข้าถึงที่อยู่อาศัยราคาไม่แพงและเหมาะสมได้ เคนยามีประสบการณ์การเติบโตอย่างต่อเนื่องใน GDP ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยได้รับการสนับสนุนจากโครงการโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะที่กำลังดำเนินอยู่ การลงทุนที่แข็งแกร่งของภาครัฐและเอกชน และนโยบายเศรษฐกิจและการคลังที่เหมาะสม ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงลักษณะที่กว้างขวางและหลากหลายของเศรษฐกิจเคนยา กิจกรรมทางเศรษฐกิจจะแสวงหาหนทางในการลดการสูญเสียวัตถุดิบและทรัพยากร เช่น อาหาร น้ำ เทคโนโลยี และพลังงาน โดยการส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

แผนภาพพยายามจับภาพการไหลของวัสดุ สารอาหาร ส่วนประกอบ และผลิตภัณฑ์ ในขณะที่เพิ่มองค์ประกอบของมูลค่าทางการเงิน มันสร้างขึ้นจากสำนักความคิดหลายแห่ง แต่บางทีอาจจะได้รับอิทธิพลที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดจากวัฏจักรวัตถุสองวัฏจักรของ Cradle ถึง Cradle ระบบหมุนเวียนใช้วัสดุชีวภาพอย่างมีประสิทธิผลโดยส่งเสริมการใช้วัสดุชีวภาพต่างๆ มากมายในขณะที่หมุนเวียนระหว่างระบบเศรษฐกิจและระบบธรรมชาติ เยอรมนีมีเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดและมั่นคงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก หลายปีที่ผ่านมา มีตำแหน่งงานว่างมากมายซึ่งพิสูจน์แล้วว่าไม่สามารถบรรจุได้ การเปลี่ยนแปลงทางประชากรศาสตร์และจำนวนประชากรสูงวัยกำลังทำให้การขาดแคลนแรงงานมีฝีมือรุนแรงยิ่งขึ้น เยอรมนีจึงต้องพึ่งพาแรงงานอพยพที่มีทักษะและในขณะเดียวกันก็เป็นจุดหมายปลายทางที่น่าดึงดูดสำหรับคนงานจากทั่วทุกมุมโลก อัตราเงินเฟ้อพุ่งแตะ 9 เปอร์เซ็นต์ในเดือนนั้น และไม่มีใครรู้ว่าจะสูงขึ้นอีกหรือไม่ ภาวะเศรษฐกิจถดถอยดูเหมือนใกล้จะเกิดขึ้น ตามความเป็นจริง เป็นการยากที่จะอ้างว่าเศรษฐกิจอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่ในเดือนนั้นมากกว่าที่เคยเป็นในช่วงเวลาที่เกิดหายนะครั้งอื่นๆ แต่การมองโลกในแง่ร้ายอย่างมากก็ยังอธิบายได้ ในสหราชอาณาจักร สำนักงานสถิติแห่งชาติ (ONS) จะเผยแพร่ตัวเลข GDP ใหม่ทุกเดือน แต่ตัวเลขรายไตรมาสซึ่งครอบคลุมครั้งละ three เดือนถือว่ามีความสำคัญมากกว่า เมื่อประเมินความเสี่ยงที่ร้อนเกินไปในตลาดแรงงาน นักเศรษฐศาสตร์ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับการว่างงานและตำแหน่งงานว่าง เมื่อมีผู้หางานจำนวนมากที่ไม่สามารถหางานทำได้ ความกังวลเรื่องความร้อนก็น้อยลง

เศรษฐกิจคือชุมชนที่สังเกตได้จากการวิเคราะห์การจัดสรรทรัพยากร บุคคลและครอบครัวทุกคนในชุมชนต่างมีส่วนร่วมในการสร้าง ในทางกลับกัน แต่ละคนคาดหวังส่วนแบ่งของสินค้าและบริการที่สมาชิกคนอื่นๆ ในชุมชนมอบให้ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) คือมูลค่ารวมของสินค้าและบริการที่เสร็จสมบูรณ์ทั้งหมดที่ผลิตโดยระบบเศรษฐกิจในช่วงระยะเวลาหนึ่งปี หลังเดือนกันยายน 2023 ลมปะทะจะพัดเข้าสู่ปริมาณน้ำมันดิบ แม้ว่ากระบวนการแปรรูปน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้นตามฤดูกาลตามปกติในไตรมาสที่สี่ แต่เราคาดว่าน้ำมันดิบจะมีข้อจำกัดในการเติบโตของไตรมาสต่อไตรมาสที่ประมาณ 100,000 บาร์เรลต่อวันหรือต่ำกว่า ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนจากช่วงการเติบโตในอดีตที่ 300,000 บาร์เรลต่อวัน-600,000 ข/วัน

“อย่าลืมวัตถุประสงค์ระยะยาวของสี” นักวิเคราะห์สองคนจาก Garnaut Global ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาสำหรับผู้จัดการสินทรัพย์ระดับโลก ซึ่งดำเนินการโดย John Garnaut ผู้เชี่ยวชาญด้านจีนในออสเตรเลีย และ Matt Pottinger หุ้นส่วนทางธุรกิจ ซึ่งเคยเป็นรองที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ กล่าว คำว่าเส้นตรงหมายถึงความก้าวหน้าทางตรงที่ผลิตภัณฑ์สามารถเดินตามได้ โดยมีจุดเริ่มต้น ตรงกลาง และจุดสิ้นสุด ไม่มีความคิดใดๆ เกี่ยวกับการรีไซเคิลหรือการนำกลับมาใช้ใหม่ โมเดลนี้มีลักษณะเฉพาะด้วยการผลิตใหม่ปริมาณมาก เศรษฐกิจเชิงเส้นเป็นระบบที่สร้างมลพิษที่สามารถทำร้ายธรรมชาติและสภาพอากาศได้ ทำให้สูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ บทความนี้จัดทำขึ้นเพื่อการศึกษาเท่านั้น ข้อมูลในบทความนี้ไม่ถือเป็นคำแนะนำจากหน่วยงานของ Goldman Sachs แก่ผู้รับ และ Goldman Sachs ไม่ได้ให้คำแนะนำทางการเงิน เศรษฐกิจ กฎหมาย การลงทุน การบัญชี หรือภาษีผ่านบทความนี้หรือแก่ผู้รับ ทั้ง Goldman Sachs และบริษัทในเครือไม่ได้ให้การรับรองหรือรับประกันทั้งโดยชัดแจ้งหรือโดยนัย เกี่ยวกับความถูกต้องหรือครบถ้วนของข้อความหรือข้อมูลใด ๆ ที่มีอยู่ในบทความนี้ และความรับผิดใด ๆ (รวมถึงในส่วนที่เกี่ยวกับการสูญเสียทางตรง ทางอ้อม หรือที่เป็นผลสืบเนื่อง) หรือความเสียหาย) ถือเป็นการปฏิเสธความรับผิดชอบโดยชัดแจ้ง ในเมืองดัลตัน รัฐจอร์เจีย ซึ่งเป็นที่รู้จักในนาม “เมืองหลวงพรมของโลก” แจน ปูร์คอยกล่าวว่า เศรษฐกิจทั้งหมดจะล่มสลายหากไม่มีแรงงานอพยพ Pourquoi เป็นเจ้าของบริษัทพรมที่มีโกดังใกล้รางรถไฟของเมือง และจ่ายเงิน 11 ดอลลาร์ต่อชั่วโมงสำหรับงานต่างๆ เช่น การตัดและเย็บประตูและพรมในห้องน้ำ เขาบอกว่าเขาไม่ถามเรื่องเอกสารของใคร และเขารู้ว่าคนงานจะเข้าแถวรอเปิดประตูทุกเช้าอย่างน่าเชื่อถือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้อพยพที่หนีออกจากประเทศยากจน ตลาดงานในสหรัฐฯ ที่เฟื่องฟูและคำสัญญาว่าจะขึ้นค่าจ้างที่สูงขึ้นยังคงเป็นสิ่งดึงดูดมหาศาล

กล่าวอีกนัยหนึ่ง สีกำลังเตรียมจีนให้พร้อมสำหรับการทำสงคราม ซึ่งเป็น “สถานการณ์ที่เลวร้าย” ซึ่งเขาเตือนประชาชนของเขาซ้ำแล้วซ้ำเล่า ด้วยเหตุนี้เขาจึงต้องการให้แน่ใจว่าทุกส่วนของเศรษฐกิจได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองต่อการควบคุมแบบรวมศูนย์ และเพื่อให้มั่นใจว่าการลงทุนและกำลังการผลิตมุ่งตรงไปยังความต้องการด้านสงครามของประเทศ ประการแรก ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของจีนติดหล่มอยู่ในความยากลำบาก และผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของประเทศก็ขาดสภาพคล่องหรือล้มละลาย นี่เป็นการฉุดรั้งการเติบโตอย่างมากและเป็นผลกระทบอันขมขื่นสำหรับชนชั้นกลางชาวจีนที่มองว่าอสังหาริมทรัพย์เป็นหนทางสู่ความมั่งคั่ง แต่ตลาดไม่ได้พังทลายลงเอง Xi ชนมันอย่างจงใจมาก “บ้านมีไว้สำหรับอยู่อาศัย ไม่ใช่การเก็งกำไร” เขาชอบพูด แม้ว่าประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วอื่นๆ หลายแห่งจะมีอัตราการว่างงานสูงกว่าสหรัฐอเมริกา แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการฟื้นตัวเช่นกัน ในเดือนสิงหาคม อัตราการว่างงานในเขตยูโรโซนกลับมาสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.4%

การฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนไม่สม่ำเสมอ เนื่องจากการเปลี่ยนจากการพัฒนาที่เน้นการลงทุนมาเป็นการพัฒนาที่เน้นการบริโภคต้องเผชิญกับความท้าทาย รัฐบาลซึ่งละเว้นจากการใช้ความพยายามอย่างมากในการกระตุ้นอุปสงค์ ยังคงพึ่งพาการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานอย่างมากเพื่อกระตุ้นการลงทุนและการเติบโตทางเศรษฐกิจ… จากเศรษฐกิจเกษตรกรรมส่วนใหญ่มาสู่หนึ่งในตลาดการผลิตและผู้บริโภคที่สำคัญของโลก ประเทศนี้มี ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนผ่านจากเศรษฐกิจโลกที่นำโดยสหรัฐฯ ไปสู่ความเป็นจริงหลายขั้วที่เกิดขึ้นใหม่ ส่งผลให้เกิดความตึงเครียดที่คุกคามผลกระทบเชิงบวกของการค้าโลก บริษัทที่ดำเนินงานในบริบททางภูมิรัฐศาสตร์ที่เปลี่ยนแปลงไปนี้จะต้องคำนึงถึงความเสี่ยงที่ส่งผลกระทบต่อห่วงโซ่อุปทาน สกุลเงิน และการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลก เศรษฐกิจคือระบบขององค์กรและสถาบันที่ช่วยอำนวยความสะดวกหรือมีส่วนร่วมในการผลิตและจำหน่ายทรัพยากรในหมู่สมาชิกของสังคม ระบบเศรษฐกิจสามารถแบ่งออกเป็นระบบสั่งการและระบบตลาด ในระบบตลาด บุคคลเป็นเจ้าของปัจจัยการผลิต กฎอุปสงค์และอุปทานเป็นตัวกำหนดว่าผลิตอะไร ปริมาณที่ผลิต และใครจะได้รับ ในระบบคำสั่ง รัฐบาลจะควบคุมปัจจัยการผลิตส่วนใหญ่หรือทั้งหมด และกำหนดว่าจะผลิตอะไร จำนวนที่ผลิต และวิธีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ระบบเศรษฐกิจหลักสามระบบ ได้แก่ ทุนนิยมซึ่งเป็นระบบตลาด และระบบบังคับบัญชาของลัทธิสังคมนิยมและลัทธิคอมมิวนิสต์ ในความเป็นจริง เศรษฐกิจทั้งหมดเป็นเศรษฐกิจแบบผสมที่รับองค์ประกอบของระบบตลาดและระบบสั่งการ การเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ อีกมากมายในบรรทัดฐาน กฎหมาย กฎเกณฑ์และข้อบังคับของเรามีส่วนทำให้เกิดความไม่เท่าเทียมกัน กฎหมายกำกับดูแลกิจการที่อ่อนแอทำให้ผู้บริหารระดับสูงในสหรัฐอเมริกาสามารถจ่ายค่าตอบแทนตนเองได้มากกว่าพนักงานทั่วไปถึง 361 เท่า ซึ่งมากกว่าในประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ มาก การเปิดเสรีทางการเงิน—การยกเลิกกฎระเบียบที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันภาคการเงินไม่ให้สร้างความเสียหายต่อส่วนที่เหลือของสังคม เช่น วิกฤตเศรษฐกิจในปี 2008 ได้เปิดทางให้อุตสาหกรรมการเงินมีขนาดและความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น และเพิ่มโอกาสในการแสวงหาผลประโยชน์จากทุกคน อื่น. ธนาคารมักปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติที่ถูกกฎหมายแต่ไม่ควรเป็นเช่นนั้น เช่น การกำหนดอัตราดอกเบี้ยที่สูงเกินไปสำหรับผู้กู้ยืมหรือค่าธรรมเนียมที่สูงเกินไปสำหรับร้านค้าสำหรับบัตรเครดิตและเดบิต และการสร้างหลักทรัพย์ที่ออกแบบมาให้ล้มเหลว พวกเขายังมักทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย รวมถึงการปั่นป่วนตลาดและการซื้อขายหลักทรัพย์โดยใช้ข้อมูลภายใน ทั้งหมดนี้ ภาคการเงินได้ย้ายเงินจากชาวอเมริกันธรรมดาไปยังนายธนาคารผู้ร่ำรวยและผู้ถือหุ้นของธนาคาร การกระจายความมั่งคั่งนี้มีส่วนสำคัญต่อความไม่เท่าเทียมของชาวอเมริกัน ดังที่ CEA ได้เน้นย้ำไว้ว่า อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและลดลงในเวลาต่อมาในช่วงที่เกิดโรคระบาดนั้นเชื่อมโยงอย่างท่วมท้นกับแรงกดดันด้านอุปทาน รวมถึงการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก และการเพิ่มขึ้นของการมีส่วนร่วมของแรงงานวัยทอง การวิเคราะห์ของเราพบว่าการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทาน ไม่ว่าจะเกิดขึ้นเพียงลำพังหรือควบคู่กับอุปสงค์ที่เย็นลง อธิบาย 80 เปอร์เซ็นต์ของภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจนถึงขณะนี้ได้ ที่จริงแล้ว พัฒนาการทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของปีคือการบรรลุผลสำเร็จในการลดอัตราเงินเฟ้อลงอย่างมาก โดยไม่ทำให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ปัญหาเกี่ยวกับความร้อนสูงเกินไปคือมีแนวโน้มที่จะส่งผลให้เกิดการชะลอตัวที่เป็นอันตราย เมื่อเศรษฐกิจร้อนจัด ผู้ผลิตบางรายไม่สามารถจัดหาสินค้าทั้งหมดที่ผู้บริโภคต้องการได้ ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาพุ่งสูงขึ้นเร็วกว่าปกติ สิ่งนี้สามารถทำให้เกิด “เกลียวราคาค่าจ้าง” พัฒนาได้ โดยที่ราคาที่สูงขึ้นนำไปสู่ค่าจ้างที่สูงขึ้น และในทางกลับกัน เกลียวราคาค่าจ้างมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นเมื่อเศรษฐกิจใกล้จะถึงการจ้างงานเต็มที่ เนื่องจากนายจ้างจำเป็นต้องเสนอค่าจ้างที่สูงขึ้นเพื่อดึงดูดคนงานใหม่หรือรักษาคนงานที่มีอยู่ไว้ เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและเติบโตเป็นผลดีต่อผู้บริโภค ภาคธุรกิจ และสังคมโดยรวม เมื่อเศรษฐกิจเติบโต ผู้คนจำนวนมากขึ้นมีแนวโน้มที่จะมีงานทำ หาเงินของตัวเอง และปรับปรุงมาตรฐานการครองชีพของพวกเขา การตอบสนองทางการคลังของประเทศไทยต่อโรคโควิด-19 ช่วยบรรเทาผลกระทบจากวิกฤตที่มีต่อสวัสดิการในครัวเรือนได้อย่างมาก อย่างไรก็ตาม คาดว่าความยากจนจะเพิ่มขึ้นเป็น 6.6% ในปี 2565 จาก 6.3% ในปี 2564 เนื่องจากมาตรการบรรเทาทุกข์จากโควิด-19 เริ่มที่จะยุติลงท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ภาวะช็อกเพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงราคาพลังงานที่พุ่งสูงขึ้นครั้งใหม่ อาจกัดกร่อนพื้นที่ทางการคลัง เว้นแต่จะมีการนำมาตรการช่วยเหลือทางสังคมที่ตรงเป้าหมายและคุ้มต้นทุนมาใช้มากขึ้น มูลนิธิ Ellen MacArthur ทำงานเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน เราพัฒนาและส่งเสริมแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียน และทำงานร่วมกับธุรกิจ นักวิชาการ ผู้กำหนดนโยบาย และสถาบันต่างๆ เพื่อระดมโซลูชันระบบในวงกว้างทั่วโลก

แต่ Selcuk กล่าวว่า Biden เช่นเดียวกับโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้ดำรงตำแหน่งคนก่อนหน้าเขา ได้ออกนโยบายที่ช่วยเศรษฐกิจ พระราชบัญญัติลดอัตราเงินเฟ้อของ Biden ปี 2022 มีวัตถุประสงค์เพื่อลดอัตราเงินเฟ้อโดยการลดการขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลาง ความเคลื่อนไหวอื่นๆ ที่ทำให้เศรษฐกิจเติบโต แม้ว่าจะมีการเลิกจ้างจำนวนมากในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงการจ่ายผลประโยชน์การว่างงาน การให้เครดิตภาษีแบบครั้งเดียว และการจ่ายเงินโดยตรงให้กับครัวเรือนชาวอเมริกัน แม้จะมีตัวเลขที่แข็งแกร่ง แต่ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ 68% กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังแย่ลง ตามการสำรวจของ Gallup ในเดือนธันวาคม 2023 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้ใหญ่สี่ในห้าคนในสหรัฐอเมริกาให้คะแนนสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันของประเทศว่า “แย่” (45%) หรือ “ยุติธรรม” ” (33%) ผู้ตอบแบบสอบถามเพียง 19% เท่านั้นที่กล่าวว่าเศรษฐกิจ “ดี” ซึ่งสอดคล้องกับเครื่องหมายเศรษฐกิจเชิงบวก ในประวัติศาสตร์เมื่อเร็วๆ นี้ ตลาดมีการให้น้ำหนักจีนน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับความสำคัญของจีนต่อเศรษฐกิจโลก เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับปัจจัยทางเศรษฐกิจและการเมืองต่างๆ มีบทบาทสำคัญในการตัดสินใจจัดสรรสินทรัพย์ของนักลงทุน

ปัจจัยหนึ่งที่มีร่วมกันสำหรับประเทศเศรษฐกิจชั้นนำของโลกเกือบทั้งหมดก็คือเศรษฐกิจเหล่านี้ถูกขับเคลื่อนด้วยการบริโภค ด้วยจำนวนประชากร 1.four พันล้านคน การปลดล็อกศักยภาพผู้บริโภคของจีนอย่างเต็มที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไปสู่ขั้นต่อไป มาตรการกระตุ้น “บาซูก้า” ประจำปี 2552 จำนวน four ล้านล้านหยวนเป็นตัวอย่างของการใช้ประโยชน์ดังกล่าว ผลจากการกู้ยืมที่เพิ่มขึ้น การลงทุนจึงเป็นปัจจัยสำคัญในการเติบโต อัตราส่วนหนี้สินนี้มีเสถียรภาพในช่วงกลางปี ​​2010 เนื่องจากการลดภาระหนี้มีความสำคัญเป็นลำดับแรก แต่กลับเพิ่มขึ้นอีกครั้งในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ ส่วนสำคัญของการเติบโตอย่างรวดเร็วคือการเปิดเสรีระบบการเงิน ซึ่งทำให้หนี้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งในการออกพันธบัตรและการกู้ยืม นอกจากนี้ ขณะนี้จีนกำลังเผชิญกับกับดักผู้มีรายได้ปานกลาง เนื่องจากค่าจ้างไม่สามารถแข่งขันได้มากที่สุดอีกต่อไป เศรษฐกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ดึงดูดการฟื้นตัวของภาคการผลิตบางส่วนแล้ว เนื่องจากต้นทุนแรงงานที่มีการแข่งขันสูงขึ้น แต่เราคิดว่าตลาดเข้าสู่ภาวะมองโลกในแง่ร้ายมากเกินไป และนั่นเป็นเรื่องที่เข้าใจได้เนื่องจากมีบทความสื่อเรื่องหายนะและความเศร้าโศกมากมายเกี่ยวกับบริษัทต่างๆ ที่ลดการเปิดรับหรือออกจากตลาดในจีนโดยสิ้นเชิง อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องดูว่าเศรษฐกิจมาถึงสถานการณ์ในปัจจุบันได้อย่างไร และต้องทำอะไรในระยะยาวเพื่อให้มั่นใจว่าจะเติบโตอย่างยั่งยืน กลุ่มคนรุ่นเบบี้บูมเมอร์ที่เกิดระหว่างปี 1935 ถึง 1960 เติบโตมาในโลกหลังสงคราม ออกไปเที่ยวตามท้องถนนในเดือนพฤษภาคม 1968 ทลายกำแพงเบอร์ลินลง และในปัจจุบันบริหารโลกและเศรษฐกิจด้วยบุคคลสำคัญอย่างอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี หรือบิล เกตส์ ผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟต์เป็นหัวหน้า อย่างไรก็ตาม สมาชิกของรุ่นนี้ไม่ได้ถูกถ่วงด้วยจำนวนปี ในทางกลับกัน พวกเขารู้สึกเหมือนเด็กและเต็มไปด้วยชีวิตชีวาเหมือนกับลูกๆ ของพวกเขา นอกจากจะมีเวลาว่างมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่เกษียณอายุแล้ว พวกเขายังมีความมั่งคั่งมากกว่าคนรุ่นมิลเลนเนียลถึง eleven เท่า ตามข้อมูลจากธนาคารกลางสหรัฐ (American Federal Reserve)

ทรัพยากรธรรมชาติมีโอกาสต่ำที่จะถูกนำมาใช้ในระดับที่เหมาะสมเมื่อตลาดเป็นอิสระ สิ่งนี้อาจทำให้เกิดการใช้ประโยชน์น้อยเกินไปหรือสิ้นเปลืองทรัพยากร เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก ไม่มีที่ไหนเป็นปัญหาใหญ่ไปกว่าในญี่ปุ่น ในปี 2023 มีจำนวนการเกิดต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ 758,631 ราย ลดลง 5.1% จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ จำนวนการแต่งงานลดลง 5.9% เหลือ 489,281 คน เป็นครั้งแรกในรอบ ninety ปีที่จำนวนนี้ลดลงต่ำกว่า 500,000 คน ปัญหาส่วนหนึ่งคือจำนวนคนหนุ่มสาวลดลงมาระยะหนึ่งแล้ว จึงทำให้จำนวนการเกิดลดลงแม้ว่าอัตราการเกิดจะไม่เปลี่ยนแปลงก็ตาม

แม้กระทั่งทุกวันนี้ ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ต่ำกว่าเส้นทางการเติบโตของแนวโน้มที่เป็นอยู่ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ ยกเว้นสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ในแนวทางในปีนี้ที่จะกลับไปสู่ระดับที่คาดการณ์ไว้โดยแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่ ไม่มีประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วขนาดใหญ่ในกลุ่มตัวอย่างของเราที่สามารถเข้าถึงระดับ GDP ที่พวกเขาจะมีในปัจจุบันได้ หากแนวโน้มก่อนการแพร่ระบาดยังคงมีอยู่ แต่เมื่อพิจารณาถึงการกลับมาสู่การเติบโตของเทรนด์ได้เร็วกว่า สหรัฐอเมริกาจึงเป็นประเทศที่ใกล้เคียงที่สุด โดยผลผลิตที่แท้จริงจะต่ำกว่าแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่เพียง 1.4% เท่านั้น คนงานอพยพยังฟื้นตัวได้เร็วกว่าคนงานโดยกำเนิดมากจากการหยุดชะงักของโรคระบาด และหลายคนเห็นว่าค่าจ้างเพิ่มขึ้นมากที่สุดในอุตสาหกรรมที่ต้องการจ้างงาน นักเศรษฐศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญด้านแรงงานกล่าวว่าการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในท้ายที่สุดเป็นกุญแจสำคัญในการแก้ไขช่องว่างทางเศรษฐกิจอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งคุกคามความสามารถของประเทศในการฟื้นตัวจากการปิดระบบที่ยืดเยื้อเป็นเวลานาน ช่วยกระตุ้นการพัฒนารูปแบบอุตสาหกรรมใหม่ที่เป็นนวัตกรรมและมีการแข่งขันมากขึ้น การเติบโตทางเศรษฐกิจที่สูงขึ้น และการจ้างงานที่มากขึ้น ผู้นำตระหนักดีว่าความพยายามเหล่านี้ขัดแย้งกับการเติบโต แต่พวกเขาเห็นว่าความพยายามเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการลดความเสี่ยงของวิกฤติในระยะยาว พวกเขาสามารถถอนเท้าออกจากเหยียบได้หากพวกเขากลัวว่าความเสียหายในระยะสั้นต่อเศรษฐกิจจะเริ่มเสี่ยงต่อการก่อให้เกิดวิกฤติที่พวกเขาพยายามจะหลีกเลี่ยง หรือพวกเขาอาจเปิดเผยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ เช่นเดียวกับที่คนรุ่นก่อนเคยทำในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำก่อนหน้านี้ จนถึงตอนนี้ พวกเขาไม่ได้ทำอะไรเลย และความจริงที่ว่าพวกเขายังคงเดินหน้าปรับโครงสร้างเศรษฐกิจต่อไปเป็นข้อบ่งชี้ว่าพวกเขาคิดว่าสิ่งต่างๆ อยู่ภายใต้การควบคุม

นอกจากนี้ แบบสำรวจสถานประกอบการยังให้ข้อมูลรายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงอีกด้วย ในเดือนกุมภาพันธ์ รายได้เฉลี่ยเพิ่มขึ้น four.3% จากปีก่อนหน้า ลดลงจาก four.5% ในเดือนมกราคม แต่เพิ่มขึ้นในอัตราเดียวกันกับในเดือนธันวาคมและพฤศจิกายน ที่สำคัญกว่านั้น รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงเพิ่มขึ้นเพียง zero.1% ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นรายเดือนที่ช้าที่สุดในรอบสองปี สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่แรงกดดันด้านค่าจ้างจะลดลง การสำรวจแยกครัวเรือนพบว่าอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นจาก 3.7% ในเดือนมกราคมเป็น three.9% ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งสูงที่สุดในรอบสองปี ผลลัพธ์ก็คือดัชนีแรงกดดันด้านห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกซึ่งเผยแพร่โดย Federal Reserve Bank of New York แม้ว่าจะเพิ่มขึ้นจากกลางปี ​​2023 ก็อยู่ในระดับที่เทียบเคียงได้กับค่าเฉลี่ยในช่วงทศวรรษก่อนเกิดโรคระบาด นั่นคือความกดดันในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกเป็นเรื่องปกติ ในกรณีที่ไม่มีการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานอย่างรุนแรง ไม่น่าเป็นไปได้ที่วิกฤตทะเลแดงจะนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของอัตราเงินเฟ้อในยุโรปอย่างมีนัยสำคัญ การเพิ่มขึ้นอย่างมากของค่าเงินเยนของญี่ปุ่นจะส่งผลต่อกระแสการค้าเมื่อเวลาผ่านไป เยนที่มีมูลค่าสูงกว่าจะลดความสามารถในการแข่งขันของการส่งออกของญี่ปุ่น ผู้รับผลประโยชน์หลักจากสิ่งนั้นอาจเป็นจีนซึ่งมีความกดดันต่อมูลค่าเงินหยวนลดลงแล้ว ส่วนสำคัญของยุทธศาสตร์เศรษฐกิจของจีนเกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการส่งออกรถยนต์ สินค้าทุน และเทคโนโลยีพลังงานสะอาด ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ สิ่งเหล่านี้ยังเป็นจุดแข็งของบริษัทที่มุ่งเน้นการส่งออกของญี่ปุ่นอีกด้วย แม้ว่าจีนพยายามหลีกเลี่ยงการอ่อนค่าของสกุลเงิน แต่การแข็งค่าของเงินเยนจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในการส่งออกของจีนโดยไม่จำเป็นต้องอ่อนค่าของเงินหยวน เศรษฐกิจทุกประเภทในโลกสมัยใหม่ตกอยู่ภายใต้ความต่อเนื่องตั้งแต่ตลาดบริสุทธิ์ไปจนถึงการวางแผนเต็มรูปแบบ ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่เป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจแบบผสมผสานทางเทคนิค เนื่องจากประเทศเหล่านี้ผสมผสานตลาดเสรีเข้ากับการแทรกแซงของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม มักกล่าวกันว่าเศรษฐกิจแบบตลาดมีเศรษฐกิจแบบตลาดเนื่องจากกลไกตลาดสามารถขับเคลื่อนกิจกรรมส่วนใหญ่ได้ โดยทั่วไปจะมีส่วนร่วมในการแทรกแซงของรัฐบาลเฉพาะในขอบเขตที่จำเป็นเพื่อสร้างเสถียรภาพเท่านั้น แต่โดยทั่วไปแล้วการประเมินมูลค่าตลาดในสกุลเงินท้องถิ่นจะถูกแปลงเป็นหน่วยการเงินเดียวโดยใช้แนวคิดเรื่องกำลังซื้อ นี่คือวิธีการที่ใช้ด้านล่าง ซึ่งใช้ในการประมาณกิจกรรมทางเศรษฐกิจทั่วโลกในรูปของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ หรือยูโรที่แท้จริง อย่างไรก็ตาม เศรษฐกิจโลกสามารถประเมินและแสดงออกได้หลายวิธี ตัวอย่างเช่น ไม่ชัดเจนว่ามีคนจำนวน 7.eight พันล้านคนทั่วโลก (ณ เดือนมีนาคม 2020[อัปเดต])[3][4] ที่มีกิจกรรมทางเศรษฐกิจส่วนใหญ่สะท้อนให้เห็นในการประเมินมูลค่าเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม แม้ในกรณีที่มีตลาดที่ชัดเจนและมีประสิทธิภาพในการกำหนดมูลค่าทางการเงิน นักเศรษฐศาสตร์มักจะไม่ใช้อัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบันหรืออย่างเป็นทางการในการแปลงหน่วยการเงินของตลาดนี้เป็นหน่วยเดียวสำหรับเศรษฐกิจโลก เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วอัตราแลกเปลี่ยน ไม่สะท้อนมูลค่าทั่วโลกอย่างใกล้ชิด เช่น ในกรณีที่ปริมาณหรือราคาของธุรกรรมได้รับการควบคุมอย่างใกล้ชิดโดยรัฐบาล

นายทรัมป์จุดชนวนความตึงเครียดในช่วงวาระแรกของเขา เมื่ออเมริกาเรียกเก็บภาษีอะลูมิเนียมและเหล็กกล้าอันรุนแรง ซึ่งกระทบต่อผู้ผลิตในยุโรป ยุโรปตอบโต้ด้วยการเก็บภาษีสินค้าของอเมริกาเอง รวมทั้งบูร์บงและมอเตอร์ไซค์ การมาถึงของโจ ไบเดน ต้องใช้เวลาทั้งสองฝ่ายจึงจะบรรลุข้อตกลงหยุดยิง (ค่อนข้างสั่นคลอน) Trump 2.zero อาจเจ็บปวดกว่านี้มาก อดีตประธานาธิบดีเสนอให้เก็บภาษีนำเข้า 10% สำหรับการนำเข้าทั้งหมดของอเมริกา Robert Lighthizer ผู้ให้คำแนะนำเขาเกี่ยวกับการค้า ได้ไปไกลกว่านั้น โดยโต้เถียงเมื่อเร็ว ๆ นี้ใน The Economist ว่าการเก็บภาษีศุลกากรที่โหดร้ายยิ่งกว่านั้นอาจเป็น “ความจำเป็น” ราชสมาคมในรายงานปี 2011 ระบุว่าในแง่ของจำนวนงานวิจัย ส่วนแบ่งของงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่เป็นภาษาอังกฤษ สหรัฐอเมริกา ตามมาด้วยจีน สหราชอาณาจักร เยอรมนี ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส และแคนาดาเป็นอันดับแรก ในปี 2015 การวิจัยและพัฒนาคิดเป็นสัดส่วนเฉลี่ย 2.2% ของ GDP โลกตามข้อมูลจากสถาบันสถิติของยูเนสโก[42] ตัวชี้วัดและการจัดอันดับนวัตกรรม ได้แก่ Bloomberg Innovation Index, Global Innovation Index และส่วนแบ่งของผู้ได้รับรางวัลโนเบลต่อหัว เศรษฐกิจพอเพียงไม่ได้หมายความว่าจะต้องประหยัดอยู่เสมอ คนเราสามารถดื่มด่ำกับความฟุ่มเฟือยได้เป็นครั้งคราว โดยมีเงื่อนไขว่าอยู่ในความสามารถของเขาที่จะทำเช่นนั้นได้ แต่ประชากรส่วนใหญ่ของประเทศมักจะใช้จ่ายเกินความจำเป็น เศรษฐกิจพอเพียงสามารถนำไปสู่เป้าหมายในการสร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจได้ โดยพื้นฐานแล้วประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรม ดังนั้นเศรษฐกิจของประเทศจึงควรให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจเกษตรและเสถียรภาพทางอาหารเพื่อสร้างระบบเศรษฐกิจที่มั่นคงในระดับหนึ่ง ซึ่งเป็นระบบเศรษฐกิจที่สามารถช่วยลดความเสี่ยงหรือความไม่มั่นคงทางเศรษฐกิจได้ในระยะยาว ไม่จำเป็นต้องดีหรือไม่ดี ประเทศอาจมีดุลการค้าติดลบเนื่องจากธุรกิจต่างชาติมีการลงทุนจำนวนมากในอนาคต ประเทศที่มีความสมดุลทางการค้าในเชิงบวกอาจมีนโยบายกีดกันทางการค้าที่อาจส่งผลเสียในระยะยาว เศรษฐศาสตร์จุลภาคมีแนวโน้มที่จะมุ่งเน้นไปที่แนวโน้มทางเศรษฐกิจ เช่น การเลือกและการกระทำของแต่ละบุคคลส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงในการผลิตอย่างไร

การฟื้นตัวอย่างรวดเร็วในกลุ่มเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบหนัก อุตสาหกรรมการบริการ การขนส่ง และอสังหาริมทรัพย์มีการฟื้นตัวครั้งใหญ่ที่สุดในภาคบริการ กิจกรรมของอุตสาหกรรมเหล่านี้ได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากการควบคุมการแพร่ระบาดหรือการปราบปรามตามกฎระเบียบ ตลาดผู้บริโภคได้เห็นความก้าวหน้าสูงสุดในด้านต่างๆ เช่น บริการการติดต่อและการเคลื่อนย้าย ซึ่งผู้บริโภคได้รับผลกระทบเชิงลบมากที่สุดจากข้อจำกัดในการแพร่ระบาด การฟื้นตัวที่ไม่สม่ำเสมอทั้งในด้านอุปสงค์และอุปทาน นับตั้งแต่จีนแผ่นดินใหญ่ยกเลิกนโยบายปลอดโควิดเมื่อปลายปี 2022 การฟื้นตัวของเศรษฐกิจก็ไม่เท่าเทียมกัน ภาคส่วนต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากมาตรการปลอดโควิดมีการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ภาคส่วนต่างๆ ของเศรษฐกิจที่ทำงานได้ค่อนข้างปกติภายใต้การควบคุมการแพร่ระบาดจะดีดตัวขึ้นอย่างช้าๆ ในด้านอุปทาน การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเห็นได้ชัดจากการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของภาคบริการและการฟื้นตัวที่ซบเซาของภาคอุตสาหกรรม ในด้านอุปสงค์ การบริโภคแสดงให้เห็นการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งมากขึ้น เมื่อเทียบกับการฟื้นตัวของการลงทุน เศรษฐกิจเคนยาใหญ่ที่สุดในแอฟริกาตะวันออก หลังจากได้รับเอกราช เคนยาส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วผ่านการลงทุนสาธารณะ สนับสนุนการผลิตทางการเกษตรของเกษตรกรรายย่อย และให้สิ่งจูงใจสำหรับการลงทุนภาคอุตสาหกรรมของเอกชน (มักเป็นต่างประเทศ) นอกจากนี้ เคนยายังเป็นศูนย์กลางการคมนาคมและการเงินระดับภูมิภาค เมื่อมองไปข้างหน้า เรารู้ว่าสหรัฐฯ และเศรษฐกิจโลกที่เหลือ เผชิญกับอุปสรรคสำคัญ และยังมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพียงเล็กน้อยในไตรมาสที่สาม (ไตรมาส 3 ปี 2022) ขณะเดียวกันก็มีโอกาสที่ดีที่ความแข็งแกร่งของตลาดแรงงานและงบดุลผู้บริโภคจะช่วยให้เศรษฐกิจเปลี่ยนจากการเติบโตอย่างรวดเร็วในปีที่แล้วไปสู่การเติบโตที่มั่นคงและมั่นคงยิ่งขึ้น แต่ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเลือกเส้นทางใดก็ตาม CEA จะยังคงติดตามตัวชี้วัดเหล่านี้อย่างระมัดระวังเพื่อประเมินสถานะของวงจรเศรษฐกิจ สี่ปีที่ผ่านมาเต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ แม้ว่าข่าวเศรษฐกิจจะอยู่ในช่วงขาขึ้นก็ตาม ถึงกระนั้น แม้ว่ามีการปรับปรุงในระดับมหภาค แต่ในระดับจุลภาคในแต่ละวัน แต่ก็ยังมีความรู้สึกถึงภาวะชะงักงันอย่างแท้จริง อัตราเงินเฟ้อกำลังลดลง แต่ราคายังคงสูงกว่าช่วงก่อนเกิดโรคระบาดมาก อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้น ตลาดแรงงานเริ่มเย็นลงบ้าง ทำให้การหางานใหม่มีความได้เปรียบน้อยลง ดูเหมือนทุกอย่างจะติดขัด และหากคุณต้องการเปลี่ยนมัน คุณจะต้องเสียค่าใช้จ่าย การปรับปรุงภาคส่วนเทคโนโลยีถือเป็นจุดมุ่งเน้นเชิงกลยุทธ์มาเป็นเวลานาน แต่ในขณะที่บริษัทจีนบางแห่งเริ่มแข่งขันในระดับโลก ก็มีมาตรการเพิ่มเติมที่มุ่งเป้าไปที่เทคโนโลยีของจีน พัฒนาการในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการพึ่งพาตนเองทางเทคโนโลยี เซมิคอนดักเตอร์และ AI น่าจะเป็นภาคส่วนที่จีนจะผลักดันให้เกิดการพึ่งพาตนเองและความสามารถในการแข่งขันระดับโลก ประเทศจีนมีการแข่งขันในด้านต่างๆ ของเศรษฐกิจดิจิทัลอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาจเป็นประเทศที่เชี่ยวชาญในโมเดล “คัดลอกและปรับแต่ง” มากที่สุด โดยที่บริษัทต่างๆ จะปรับปรุงผลิตภัณฑ์หรือเทคโนโลยีที่มีอยู่ อย่างไรก็ตาม เพื่อก้าวไปอีกขั้น จีนจะต้องมุ่งเน้นไปที่การบรรลุ “นวัตกรรมที่ก้าวล้ำ” พูดง่ายกว่าทำ

“นายจ้างกำลังจ้างงานราวกับว่ามีตลาดแรงงานที่ค่อนข้างอ่อนแอ ไม่ใช่ตลาดที่แข็งแกร่ง” แมตต์ ดาร์ลิง นักวิเคราะห์นโยบายการจ้างงานอาวุโสของ Niskanen Center ซึ่งเป็นองค์กรคลังสมองฝ่ายกลางขวา กล่าว ตลาดรถยนต์ก็อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ยานพาหนะมีราคาแพง เงินกู้ยืมกำลังยากขึ้นเรื่อยๆ และแม้ว่าคุณจะจัดการเพื่อให้ได้สินเชื่อ แต่อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นก็ทำให้การจัดหาเงินทุนมีค่าใช้จ่ายสูง ประกันภัยรถยนต์มีมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ดัชนีราคาผู้บริโภคล่าสุดของสำนักสถิติแรงงานระบุว่าค่าประกันภัยรถยนต์เพิ่มขึ้นมากกว่า 20% จากปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม จัสติน วูลเฟอร์ส ศาสตราจารย์ด้านนโยบายสาธารณะและเศรษฐศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยมิชิแกน ตั้งคำถามถึงความถูกต้องของการสำรวจ และกล่าวว่าการกระทำของประชาชนบ่งชี้ว่าพวกเขาเชื่อว่าเศรษฐกิจกำลังไปได้ดี เศรษฐกิจสหรัฐฯ สิ้นสุดในปี 2023 ในแง่บวก นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่ดูเหมือนจะเห็นด้วย การเติบโตเพิ่มขึ้น จำนวนงานที่แข็งแกร่ง และอัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบสามปี พูดง่ายๆ ก็คือเป็นวิธีที่เราผลิตและจัดหาให้กันและกัน เรามักคิดว่าเศรษฐกิจเป็นสิ่งที่ได้รับ คงที่ และไม่เปลี่ยนแปลง แต่ก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้น กฎเกณฑ์ บรรทัดฐานทางสังคม และเรื่องราวที่สนับสนุนระบบปัจจุบันของเราได้รับการออกแบบโดยผู้คน และนั่นหมายความว่าผู้คนสามารถเปลี่ยนแปลงได้เช่นกัน

โดยครอบคลุมแนวปฏิบัติต่างๆ มากมาย รวมถึงการพูดเกินจริงในเรื่องการรับเงิน การจ่ายและการรับค่าจ้างเงินสดจากบัญชี การฉ้อโกงด้านสวัสดิการ ผู้รับเหมาเศรษฐกิจแบ่งปันที่ไม่แจ้งรายได้ การไหว้พระจันทร์และการฟีนิกซ์ (ที่ธุรกิจจงใจเลิกกิจการเพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายเงินให้พนักงานและเจ้าหนี้) . ดำเนินการวิเคราะห์อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ต่อไปและให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเศรษฐกิจสร้างสรรค์ระดับโลกผ่านโครงการเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของอังค์ถัดและเครือข่ายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ที่สามารถสนับสนุนประเทศต่างๆ ให้ใช้ประโยชน์จากศักยภาพที่นำเสนอในสาขานี้ เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไม่มีคำจำกัดความเดียว เป็นแนวคิดที่กำลังพัฒนาซึ่งสร้างขึ้นจากการทำงานร่วมกันระหว่างความคิดสร้างสรรค์และความคิดของมนุษย์กับทรัพย์สินทางปัญญา ความรู้ และเทคโนโลยี โดยพื้นฐานแล้วมันเป็นกิจกรรมทางเศรษฐกิจบนฐานความรู้ซึ่งเป็นพื้นฐานของ ‘อุตสาหกรรมสร้างสรรค์’ โครงการเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของอังค์ถัดสร้างข้อมูลทางเศรษฐกิจผ่านมุมมองการค้า เพื่อทำความเข้าใจแนวโน้มและโครงการในอดีตในอนาคต และเพื่อส่งเสริมความเข้าใจที่นำโดยข้อมูลในการค้าสินค้าและบริการที่สร้างสรรค์ ทรัพย์สินทางปัญญา ความคิด และจินตนาการ ตัวเลขการเติบโตในสัปดาห์ที่แล้วชี้ให้เห็นว่าเศรษฐกิจกำลังเกิดขึ้นจากภาวะถดถอยระยะสั้นและระดับตื้นในช่วงครึ่งหลังของปีที่แล้ว การสำรวจความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและธุรกิจมีทิศทางที่ดีขึ้นตั้งแต่ต้นปี บ้านมีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้นและราคาทรัพย์สินก็เริ่มสูงขึ้น

นั่นรวมถึงผู้อพยพย้ายถิ่นจำนวนมากที่เดินทางมายังสหรัฐอเมริกาเพื่อหลีกหนีความยากลำบากทางเศรษฐกิจ ซึ่งเพียงอย่างเดียวไม่เข้าข่ายเป็นเหตุผลอันสมควรในการขอลี้ภัยหรือมีคุณสมบัติได้รับใบอนุญาตทำงาน เมื่อมาถึงเดนเวอร์ในเดือนตุลาคม ซานตันเดร์ไม่ได้รับใบอนุญาตทำงานแต่จำเป็นต้องเลี้ยงลูกเล็กๆ ของเขา แม้จะไม่ได้รับอนุญาต แต่เขาก็ได้งานเป็นช่างมุงหลังคาให้กับผู้รับเหมาซึ่งท้ายที่สุดก็เก็บรายได้ของเขาไป จากนั้นก็ไปทำความสะอาดตู้เย็นอุตสาหกรรมในกะข้ามคืนโดยได้ค่าจ้าง 12 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง นับตั้งแต่ได้รับใบอนุญาตทำงานเมื่อเดือนมกราคม ซานทานแดร์ได้เริ่มต้น “งานที่ดีกว่ามาก” ให้กับผู้ผลิตอุปกรณ์ตกแต่งไม้โดยมีรายได้ 20 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง แต่เศรษฐกิจโดยรวมกลับฟื้นตัวอย่างรุนแรงจากการปิดตัวลงอย่างกะทันหันและแพร่หลายในปี 2020 โดยได้แรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและวัคซีนของรัฐบาลในอดีตที่ออกมาเร็วกว่าที่คาดไว้ การวิจัยแสดงให้เห็นอย่างกว้างๆ ว่าการย้ายถิ่นฐานช่วยให้เศรษฐกิจสหรัฐฯ เติบโตมาเป็นเวลานาน แต่ภาพรวมของวันนี้ยังคงแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิงจากเพียงช่วงเวลาสั้นๆ ที่แล้ว สำหรับซานตานเดร์ ซึ่งถูกทัณฑ์บนด้านมนุษยธรรมในขณะที่เขารอคดีลี้ภัยของเขาได้รับการประมวลผล การตัดสินใจถอนรากถอนโคนชีวิตของเขาในเวเนซุเอลา ที่เขาทำงานเป็นพยาบาลในห้องผ่าตัด เป็นเรื่องยากแต่จำเป็น เขากล่าว ครอบครัวของเขาเผชิญกับการขาดแคลนอาหารมานานหลายปี และล่าสุดก็ถูกขู่ว่าจะประท้วงรัฐบาล จากนั้น $75 ทุก 3 เดือนเป็นเวลา 12 เดือนข้างหน้า ข้อมูลเชิงลึกและความเชี่ยวชาญในมือคุณด้วยฉบับพิมพ์ FT อันเป็นเอกลักษณ์ จัดส่งวันจันทร์ถึงวันเสาร์

อย่างไรก็ตาม ในทศวรรษที่ผ่านมา กระแสประชานิยมและการต่อต้านโลกาภิวัตน์ที่เพิ่มขึ้น ทำให้เกิดคำถามว่าเราได้ก้าวผ่าน “จุดสูงสุดของโลกาภิวัตน์” แล้วหรือยัง การระบาดใหญ่ของโควิดยังเร่งกระบวนการนี้ให้เร็วขึ้นเนื่องจากมีความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ ทำให้เกิดปัญหาเฉพาะกับจีน เช่น ภาษีการค้าและการคว่ำบาตร จีนเป็นหนึ่งในผู้ได้รับผลประโยชน์มากที่สุดจากกระแสโลกาภิวัตน์ที่เพิ่มขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 20 ถึงต้นศตวรรษที่ 21 กลายเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่ที่สุดของโลกและได้รับประโยชน์จากการลงทุนและการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม การปฏิรูปและขั้นตอนการเปิดประเทศที่ง่ายที่สุดอาจจบลงแล้ว มาตรการเพิ่มเติมรวมถึงการปฏิรูปรัฐวิสาหกิจ (SOE) การแปลงสกุลเงินหยวนให้เป็นสากล และการเปิดเสรีตลาดจะส่งผลกระทบต่อผลประโยชน์พิเศษต่างๆ และอาจมีผลกระทบต่อนโยบายที่มีอยู่ ด้วยเหตุนี้ การปฏิรูปและการเปิดประเทศขั้นต่อไปจึงมีความท้าทายมากขึ้น การเติบโตของการค้าอย่างรวดเร็วอาจทำหน้าที่เป็นตัวส่งสัญญาณกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลกและเป็นช่องทางในการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากได้รับการปรับปรุงด้วยความพยายามเพิ่มเติมในการลดอุปสรรคและขยายโอกาสในการซื้อขายเพิ่มเติม การรับรู้ถึงผลประโยชน์ระยะยาวของการขยายการค้า เช่นเดียวกับบทบาทเชิงบวกของการค้าที่สามารถเล่นได้ในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปัจจุบัน ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สะท้อนให้เห็นในนโยบายการค้าของฝ่ายบริหาร ขวัญกำลังใจลดลงในสังคมที่ไม่เท่าเทียมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อความไม่เท่าเทียมกันถูกมองว่าไม่ยุติธรรม และความรู้สึกว่าถูกหลอกใช้หรือถูกโกงนำไปสู่ประสิทธิภาพการทำงานที่ลดลง เมื่อผู้ที่ทำธุรกิจบ่อนคาสิโนหรือนายธนาคารที่ทุกข์ทรมานจากความเลวทรามทางศีลธรรมทำเงินได้มากกว่านักวิทยาศาสตร์และนักประดิษฐ์ที่นำเลเซอร์ ทรานซิสเตอร์ และความเข้าใจเกี่ยวกับ DNA มาให้เรา เห็นได้ชัดว่ามีบางอย่างผิดปกติ เป็นอีกครั้งที่ลูกหลานของคนรวยคิดว่าตัวเองเป็นชนชั้นที่แยกจากกัน มีสิทธิ์ได้รับโชคลาภของพวกเขา และมีแนวโน้มที่จะฝ่าฝืนกฎเกณฑ์ที่จำเป็นในการทำให้สังคมทำงานได้มากขึ้น ทั้งหมดนี้มีส่วนทำให้ความไว้วางใจพังทลาย โดยมีผลกระทบต่อการทำงานร่วมกันทางสังคมและประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจ “สำหรับสี ความแข็งแกร่งของชาติเกิดจากเทคโนโลยี การผลิต และการครอบงำเชิงกลยุทธ์ของบริษัทจีนในรูปแบบอุตสาหกรรมระดับโลก” จอร์จและจอห์นสันอธิบาย

เศรษฐศาสตร์สามารถกำหนดได้หลายวิธี เป็นการศึกษาเรื่องความขาดแคลน การศึกษาว่าผู้คนใช้ทรัพยากรและตอบสนองต่อสิ่งจูงใจอย่างไร หรือการศึกษาเกี่ยวกับการตัดสินใจ มักเกี่ยวข้องกับหัวข้อต่างๆ เช่น ความมั่งคั่งและการเงิน แต่ไม่ใช่เกี่ยวกับเงินเท่านั้น เศรษฐศาสตร์เป็นสาขาวิชากว้างๆ ที่ช่วยให้เราเข้าใจแนวโน้มในอดีต ตีความพาดหัวข่าวของวันนี้ และคาดการณ์เกี่ยวกับปีต่อๆ ไป เศรษฐศาสตร์สามารถช่วยเราตอบคำถามเหล่านี้ได้ ด้านล่างนี้ เราได้จัดเตรียมลิงก์ไปยังบทความสั้น ๆ ที่แสดงให้เห็นว่าเศรษฐศาสตร์คืออะไรและเชื่อมโยงกับชีวิตประจำวันของเราอย่างไร อาจเป็นไปได้ว่าเขาวางรากฐานของกรอบเศรษฐกิจแบบวงกลม ซึ่งพัฒนาและได้รับชื่อเสียงในทางลบจาก McDonough (ผู้เคยศึกษากับ Lyle), Braungart และ Stahel ปัจจุบัน Lyle Center for Regenerative Studies เปิดสอนหลักสูตรในหัวข้อนี้ การผลิตซ้ำและการตกแต่งใหม่เป็นกระบวนการสองกระบวนการที่คล้ายกันแต่แตกต่างกันเล็กน้อยในการฟื้นฟูมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ เมื่อผลิตภัณฑ์ได้รับการผลิตซ้ำ ผลิตภัณฑ์จะถูกแยกชิ้นส่วนจนถึงระดับส่วนประกอบและสร้างใหม่ (เปลี่ยนส่วนประกอบหากจำเป็น) ให้อยู่ในสภาพเหมือนใหม่โดยมีการรับประกันเหมือนกับผลิตภัณฑ์ใหม่ การตกแต่งใหม่ส่วนใหญ่เป็นกระบวนการเสริมความงาม โดยที่ผลิตภัณฑ์จะได้รับการซ่อมแซมให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยปกติแล้วจะไม่มีการถอดชิ้นส่วนและการเปลี่ยนส่วนประกอบ ที่มูลนิธิ Ellen MacArthur เราได้พยายามรวบรวมสาระสำคัญของเศรษฐกิจแบบวงกลมในแผนภาพด้านบน ซึ่งค่อนข้างเข้าใจได้ที่มีชื่อเล่นว่า ‘แผนภาพผีเสื้อ’

เพื่อตอบสนองต่อการประกาศของ Fed นักลงทุนจำนวนมากมีทัศนคติในแง่ดีเล็กน้อย ราคาหุ้นสูงขึ้น อัตราผลตอบแทนพันธบัตรลดลง และมูลค่าของเงินดอลลาร์ลดลง ต้นทุนการลดความเสี่ยงของยุโรปจะยากขึ้นหากนายทรัมป์ชนะในเดือนพฤศจิกายน การจัดเก็บภาษีใหม่ถือเป็นโอกาสอันเลวร้ายสำหรับผู้ส่งออกของทวีปนี้ ซึ่งเมื่อปีที่แล้วขายสินค้ามูลค่า 500 พันล้านยูโรให้กับอเมริกา แท้จริงแล้ว 20 ประเทศจาก 27 ประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรปมีการเกินดุลการค้าสินค้ากับประเทศนี้ อย่างไรก็ตาม อัตราส่วนข้างต้นเป็นเพียงสูตรหรือหลักการคร่าว ๆ ที่สามารถเปลี่ยนแปลงหรือปรับปรุงได้ขึ้นอยู่กับสภาพภูมิประเทศ ปริมาณฝน และสภาพแวดล้อม เช่น ภาคใต้ซึ่งมีฝนตกต่อเนื่องหรือในพื้นที่ที่มีแหล่งน้ำสามารถเติมบ่อได้ ขนาดของบ่อสามารถลดขนาดลงเพื่อให้มีที่ว่างเพื่อการใช้ประโยชน์อื่นๆ

การสำรวจความคิดเห็นแสดงให้เห็นว่าผู้ลงคะแนนไม่เห็นด้วยอย่างกว้างขวางต่อการจัดการชายแดนของไบเดน และทรัมป์ซึ่งกำลังเข้าใกล้การเสนอชื่อจากพรรครีพับลิกัน กำลังแสดงแผนสำหรับนโยบายการส่งกลับประเทศเชิงรุกหากเขาชนะในเดือนพฤศจิกายน พรรครีพับลิกันรณรงค์มากขึ้นเกี่ยวกับแนวคิดที่ว่าผู้อพยพทำร้ายเศรษฐกิจและแย่งงานของชาวอเมริกัน แต่บันทึกทางเศรษฐกิจส่วนใหญ่แสดงให้เห็นสิ่งที่ตรงกันข้าม วอชิงตันกำลังตันทางตันในการแก้ปัญหาวิกฤตินี้ วุฒิสภาพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตจำนวนหนึ่งลงมติเห็นชอบแพ็คเกจการรักษาความมั่นคงแห่งชาติมูลค่า 118,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึงการเปลี่ยนแปลงระบบการลี้ภัยของประเทศ และวิธีการปิดพรมแดนอย่างมีประสิทธิภาพกับผู้อพยพส่วนใหญ่เมื่อมีจุดผ่านแดนสูงเป็นพิเศษ ผู้นำพรรครีพับลิกันในสภาผู้แทนราษฎรเรียกกฎหมายนี้ว่า “ตายทันทีที่มาถึง” ซึ่งดูเหมือนทุกอย่างจะรับประกันได้ หลังจากที่อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ออกมาต่อต้านอย่างแข็งขัน บทความก่อนหน้านี้อธิบายการคาดการณ์ของสำนักงานงบประมาณรัฐสภาเกี่ยวกับผลกระทบของการย้ายถิ่นฐานต่อเศรษฐกิจอย่างไม่ถูกต้อง รายงานระบุว่ากำลังแรงงานจะเพิ่มขึ้น 5.2 ล้านคนภายในปี 2576 ไม่ใช่ว่าจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนนั้นในปี 2566 บทความนี้ได้รับการแก้ไขแล้ว เราได้ผนึกกำลังกับ O.C.O. Technology Limited เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนมากขึ้นโดยการดักจับและใช้ CO2 ที่ปล่อยออกมาในกระบวนการทางอุตสาหกรรมของเรา เมื่อพิจารณาจากการประชุมของ NPC พรรคไม่ได้มองว่าตัวเองเป็นระบอบการปกครองที่ตกอยู่ในภาวะวิกฤติ รายงานการทำงานของรัฐบาล นำเสนอโดยนายกรัฐมนตรีหลี่ เฉียง บรรยายถึงจีนที่เผชิญกับ “ทั้งโอกาสเชิงกลยุทธ์และความท้าทาย โดยมีเงื่อนไขที่เอื้ออำนวยมากกว่าเงื่อนไขที่ไม่เอื้ออำนวย” นี่ไม่ใช่การโฆษณาชวนเชื่อแบบกลวงๆ รายงานผลงานถือเป็นแถลงการณ์ที่เชื่อถือได้มากที่สุดเกี่ยวกับนโยบายระดับสูงสำหรับปีข้างหน้า และได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ฟังในหน่วยงานภายในเป็นหลัก

สหรัฐอเมริกาส่วนใหญ่เป็นระบบเศรษฐกิจแบบตลาด ผู้ผลิตเป็นผู้กำหนดสิ่งที่ขายและผลิต และราคาที่จะเรียกเก็บ หากพวกเขาคาดหวังที่จะประสบความสำเร็จ พวกเขาจะผลิตสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการและเรียกเก็บเงินจากสิ่งที่ผู้บริโภคยินดีจ่าย เศรษฐกิจเป็นระบบที่ซับซ้อนของกิจกรรมการผลิต การบริโภค และการแลกเปลี่ยนที่เกี่ยวข้องกัน ซึ่งท้ายที่สุดแล้วจะกำหนดวิธีการจัดสรรทรัพยากรระหว่างผู้เข้าร่วมทั้งหมด การผลิต การบริโภค และการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการผสมผสานกันเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่อาศัยและประกอบกิจการภายในระบบเศรษฐกิจ การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจของจีนไปสู่มหาอำนาจระดับโลกเป็นกระบวนการที่ค่อยเป็นค่อยไปซึ่งเกิดขึ้นในช่วงหลายทศวรรษ การเติบโตของจีนนำโดยการปฏิรูปเศรษฐกิจ ระบบทุนนิยมที่นำโดยรัฐ การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน การพัฒนาเทคโนโลยี การค้าโลก และเสถียรภาพทางการเมือง ประเมินโอกาสและความเสี่ยงทางธุรกิจด้วยการคาดการณ์เศรษฐกิจโลกระยะยาว การตัดสินใจทางธุรกิจที่ประสบความสำเร็จต้องอาศัยความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับบริบทและแนวโน้มของเศรษฐกิจมหภาค World Economic Service จัดเตรียมผู้มีอำนาจตัดสินใจให้พร้อมรับมือกับความท้าทายนี้ด้วยข้อมูลทางเศรษฐกิจและการคาดการณ์ใน 30 ปีสำหรับตัวชี้วัดมากถึง 500 ตัวในกว่า 200 ประเทศ การคาดการณ์การผลิตน้ำมันดิบของจีนจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก 1.14 ล้านบาร์เรลต่อวันในปี 2566 แม้จะมีความท้าทายล่าสุด แต่ข้อมูลจาก S

เพื่อตอบสนองต่อการประกาศของ ECB อัตราผลตอบแทนพันธบัตรจึงลดลงเล็กน้อย เห็นได้ชัดว่านักลงทุนไม่แปลกใจกับการกระทำและคำพูด สำหรับ ECB สถานการณ์ปัจจุบันเกี่ยวข้องกับการปรับสมดุลที่ละเอียดอ่อน เศรษฐกิจยูโรโซนอ่อนแอ โดยเยอรมนีอยู่ในภาวะถดถอยและมีการเติบโตในประเทศสำคัญอื่นๆ เพียงเล็กน้อย ยิ่งนโยบายการเงินยังคงตึงเครียดและมีแนวโน้มว่าเศรษฐกิจจะอ่อนแอลงมากขึ้นเท่านั้น ในขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อกำลังลดลง แต่ยังไม่ถึงจุดที่ ECB ต้องการให้เป็น สุดท้ายนี้ แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมความต้องการของผู้บริโภค นโยบายของรัฐบาลจีนคือการเปลี่ยนการลงทุนจากอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานไปสู่เทคโนโลยีขั้นสูงและพลังงานสะอาด ประเทศประสบความสำเร็จในด้านเหล่านี้ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะเพียงพอที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั้งหมดหรือไม่ นอกจากนี้ ข้อจำกัดของชาติตะวันตกเกี่ยวกับการไหลเวียนของเทคโนโลยีไปยังประเทศจีน และการนำเข้าจากประเทศจีน ท้าทายความสำเร็จของจีนในการยกระดับห่วงโซ่คุณค่าของเทคโนโลยี ข้อจำกัดเกี่ยวกับความสามารถในการส่งออกของจีนอาจทำให้ปัญหากำลังการผลิตส่วนเกินรุนแรงขึ้น ในทางกลับกันก็มีส่วนทำให้เกิดแรงกดดันภาวะเงินฝืด ในขณะเดียวกัน แม้ว่าอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของจีนจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจากข่าวอัตราเงินเฟ้อที่เป็นบวก แต่อัตราผลตอบแทนยังคงใกล้เคียงกับระดับต่ำสุดในศตวรรษนี้ สิ่งนี้สะท้อนถึงความคาดหวังของอัตราเงินเฟ้อที่ต่ำหรือติดลบและการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ช่องว่างที่เพิ่มขึ้นระหว่างอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจีนและสหรัฐฯ ทำให้เกิดความเสี่ยงที่นักลงทุนจะพยายามถอนเงินทุนออกจากจีนต่อไป ซึ่งทำให้เกิดแรงกดดันต่อค่าเงิน แม้ว่าเงินหยวนที่อ่อนค่าลงจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในการส่งออก แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะเชิญชวนให้มีมาตรการกีดกันทางการค้าเพิ่มเติมจากคู่ค้า นอกจากนี้สกุลเงินที่อ่อนค่าลงจะทำให้ต้นทุนในการให้บริการหนี้สกุลเงินต่างประเทศเพิ่มขึ้น ในทางกลับกัน นักวิเคราะห์บางคนกล่าวว่าผลผลิตที่ลดลงในยูโรโซนในปัจจุบันเกิดจากการกักตุนแรงงานของบริษัทต่างๆ นั่นคือเนื่องจากตลาดแรงงานที่ตึงตัว บริษัทในยุโรปจึงยังคงมีแรงงานที่พวกเขาไม่ต้องการในช่วงเวลาที่ความต้องการสินค้าและบริการของพวกเขาอ่อนแอ การเพิ่มขึ้นของราคารายเดือนเป็นเรื่องที่น่ากังวล โดยบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังเร่งตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในช่วงปลายปี 2023 หากเป็นเช่นนั้น นั่นก็จะส่งผลต่อการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ ในขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อยังคงเป็นปัญหาหลักเกี่ยวกับบริการ รัฐบาลรายงานว่าราคาสินค้าคงทนลดลง 1.6% จากปีก่อนหน้า และลดลง zero.1% จากเดือนก่อน ราคาสินค้าไม่คงทนเพิ่มขึ้น 1.1% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.5% จากเดือนก่อน อย่างหลังรวมถึงสินค้าพลังงานที่ราคาสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนนี้ ในทางกลับกัน การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ลดลง 9.0% จากปีก่อนหน้า ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจลดลง ในความเป็นจริง ยอดขายอสังหาริมทรัพย์ตามพื้นที่ลดลง 20.5% ในช่วงสองเดือนแรกเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และเงินทุนที่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดมทุนลดลง 24.1% สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความอ่อนแออย่างต่อเนื่องในกิจกรรมภาคอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นลางไม่ดีสำหรับการลงทุนเพิ่มเติม รัฐบาลได้ให้แรงจูงใจในการดำเนินโครงการที่อยู่อาศัยที่ยังสร้างไม่เสร็จให้แล้วเสร็จ และได้ลดต้นทุนการกู้ยืมสำหรับผู้มีโอกาสเป็นผู้ซื้อบ้าน อย่างไรก็ตาม ตลาดยังคงไม่สมดุลอย่างมาก เมื่อทรัพย์สินถูกแยกออกจากข้อมูล การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรก็เพิ่มขึ้นถึง 8.9%

ได้เปลี่ยนไปแล้ว มีการมุ่งเน้นไปที่อัตราดอกเบี้ยที่จำเป็นเพื่อให้อัตราเงินเฟ้อกลับสู่เป้าหมาย ตอนนี้การตัดสินใจอยู่ที่ว่าพวกเขาต้องใช้เวลานานแค่ไหนในการจำกัดกฎเกณฑ์ เมืองคิดว่าจะเป็นอย่างเร็วที่สุดในเดือนมิถุนายนก่อนที่ธนาคารจะรู้สึกมั่นใจมากพอที่จะผ่อนคลายอัตราดอกเบี้ย วอลล์สตรีทคิดว่าธนาคารกลางสหรัฐ ซึ่งจะประชุมในสัปดาห์นี้เช่นกัน จะระงับการลดอัตราดอกเบี้ยไปจนถึงช่วงฤดูร้อน และการฟื้นตัวใดๆ ก็จะไม่รวดเร็วหรือน่าตื่นเต้นเช่นกัน หน่วยงานที่ได้รับมอบหมายให้คาดการณ์เศรษฐกิจของรัฐบาล สำนักงานความรับผิดชอบด้านงบประมาณ คาดว่าเศรษฐกิจจะเติบโต zero.8% ในปีนี้ และ 1.9% ในปี 2568 โดยคิดว่า GDP ต่อหัวจะสูงขึ้น four.7% ในปี 2571 จากปี 2562 . ตลอดสี่ทศวรรษที่ผ่านมา ชาติตะวันตกได้พัฒนาการตอบสนองของ Pavlovian ต่อสัญญาณบ่งชี้ถึงการชะลอตัวทางเศรษฐกิจในจีน เช่นเดียวกับที่สุนัขของ Ivan Pavlov จะเริ่มน้ำลายไหลเมื่อเขากดกริ่งเพื่อระบุเวลาให้อาหาร นักลงทุนและนักวิเคราะห์ชาวตะวันตกก็จะตอบสนองต่อข่าวการชะลอตัวของจีนที่ใกล้จะเกิดขึ้นด้วยการเตรียมการอย่างตื่นเต้นสำหรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่จากรัฐบาล

ในช่วงเศรษฐกิจปกติ นักวิเคราะห์บางคนตั้งข้อสังเกตว่าผู้ย้ายถิ่นฐานใหม่สามารถลดค่าจ้างลงได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากนายจ้างตัดสินใจจ้างพวกเขามากกว่าคนงานโดยกำเนิด คนงานที่ไม่มีเอกสารซึ่งไม่มีอำนาจมากพอที่จะผลักดันให้ได้รับค่าจ้างสูงขึ้น อาจส่งผลให้ค่าจ้างเฉลี่ยลดลงไปอีก การประมาณการล่าสุดจากสำนักงานงบประมาณรัฐสภาในเดือนนี้ ระบุว่ากำลังแรงงานสหรัฐฯ จะเติบโตขึ้น 5.2 ล้านคนภายในปี 2576 โดยเฉพาะอย่างยิ่งจำนวนผู้อพยพสุทธิ CBO ระบุ คาดว่าเศรษฐกิจจะเติบโตอีก 7 ล้านล้านดอลลาร์ในทศวรรษหน้ามากกว่าที่จะเกิดขึ้นหากไม่มีผู้อพยพเข้ามาใหม่ แต่การย้ายถิ่นฐานยังคงเป็นประเด็นที่มีการแบ่งขั้วอย่างเข้มข้นในการเมืองอเมริกัน ข้อมูลการสำรวจล่าสุดจาก Gallup แสดงให้เห็นว่าชาวอเมริกันในปัจจุบันอ้างว่าการย้ายถิ่นฐานเป็นปัญหาอันดับต้นๆ ของประเทศ ซึ่งแซงหน้าอัตราเงินเฟ้อ เศรษฐกิจ และปัญหากับรัฐบาล ผู้อพยพจำนวนมากเป็นประวัติการณ์ได้ข้ามชายแดนทางใต้นับตั้งแต่ประธานาธิบดีไบเดนเข้ารับตำแหน่ง โดยมีความหวาดกลัวสูงถึง 2 ล้านคนเป็นปีที่สองติดต่อกันในปีงบประมาณ 2023 ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ เมืองต่างๆ เช่น นิวยอร์ก ชิคาโก และเดนเวอร์ ประสบปัญหาในการตามทันรถบัสของผู้อพยพที่ส่งมาจากเท็กซัส ซึ่งเป็นศูนย์พักพิงในท้องถิ่นที่มีจำนวนล้นหลาม

ในขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาหลักเพิ่มขึ้น 2.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นอัตราที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 ซึ่งหมายความว่าอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานกำลังเคลื่อนไหวไปในทิศทางที่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม ราคาหลักเพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนกุมภาพันธ์จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งบ่งบอกถึงปัญหา แน่นอนว่าปัญหาอยู่ที่การบริการ ประการแรก ราคาสินค้าอุตสาหกรรมที่ไม่ใช่พลังงานเพิ่มขึ้นเพียง 1.6% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.3% จากเดือนก่อน ในทางกลับกัน ราคาบริการเพิ่มขึ้น 3.9% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.8% จากเดือนก่อนหน้า ประการที่สาม เศรษฐกิจโลกที่อ่อนแอรวมกับข้อจำกัดทางการค้าที่อาจเพิ่มขึ้น ส่งผลไม่ดีต่อการเร่งการเติบโตของการส่งออก รัฐบาลกำลังส่งเสริมอุตสาหกรรมหลัก (รถยนต์ไฟฟ้า เทคโนโลยีสารสนเทศ) ในฐานะแชมป์การส่งออก แต่ดูเหมือนว่าสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรปจะกำหนดข้อจำกัดใหม่เกี่ยวกับการนำเข้าผลิตภัณฑ์เหล่านี้จากประเทศจีน โดยทั่วไป ผลผลิตจะได้รับผลกระทบจากนวัตกรรมในเทคโนโลยีหรือกระบวนการทางธุรกิจ สิ่งเหล่านี้อาจได้รับผลกระทบจากการใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนาที่แข็งแกร่ง มหาวิทยาลัยคุณภาพสูง การปรับปรุงคุณภาพของทุนมนุษย์ โครงสร้างพื้นฐานที่ดีขึ้น อุปสรรคต่อประสิทธิภาพที่ลดลงผ่านกฎระเบียบที่ดีขึ้น/น้อยลง และตลาดทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ การแข่งขันจากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นยังสร้างแรงจูงใจในการเพิ่มผลผลิตเพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขัน

ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นจากการค้าขายในอเมริกายังห่างไกลจากความเหนื่อยล้า กำลังซื้อประมาณสามในสี่ของโลกและผู้บริโภคมากกว่า 95% ทั่วโลกอยู่นอกขอบเขตของอเมริกา การวิเคราะห์ของสถาบันปีเตอร์สันยังคาดการณ์ว่าการกำจัดอุปสรรคทางการค้าทั่วโลกที่เหลืออยู่จะช่วยเพิ่มผลประโยชน์ที่อเมริกาได้รับจากการค้าอีก 50% การค้ายังคงเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตของอเมริกา การเจรจาเพื่อลดอุปสรรคระดับโลกและการบังคับใช้ข้อตกลงที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิผลเป็นเครื่องมือในการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์เพิ่มเติมเหล่านั้น ประชาคมระหว่างประเทศควรสนับสนุนความพยายามในระดับชาติของประเทศกำลังพัฒนาเพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมและได้รับประโยชน์จากภาคส่วนที่มีพลวัต และเพื่อส่งเสริม ปกป้อง และส่งเสริมอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของพวกเขา ในบรรดาข้อเสนอแนะต่างๆ มากมาย ข้อตกลงดังกล่าวเรียกร้องให้อังค์ถัดให้ความสำคัญกับผลประโยชน์ทางสังคมและการพัฒนาของภาคส่วนสร้างสรรค์และเทคโนโลยี ตลอดจนให้คำมั่นและมีส่วนร่วมในการเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ ในฐานะผู้ขับเคลื่อนการค้า การพัฒนา และระดับชาติและ ระบบนวัตกรรมระดับภูมิภาค ในบทความเรื่อง Capital in the Twenty-First Century ที่โด่งดังในปี 2013 นักเศรษฐศาสตร์ชาวฝรั่งเศส Thomas Piketty เปลี่ยนความสนใจไปที่นายทุน เขาแนะนำว่ามีเพียงไม่กี่คนที่เป็นเจ้าของทุนจำนวนมากของประเทศประหยัดเงินได้มาก เมื่อพิจารณาถึงผลตอบแทนจากเงินทุนที่มั่นคงและสูง (สัมพันธ์กับอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจ) ส่วนแบ่งรายได้ประชาชาติของพวกเขาจึงเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ทฤษฎีของเขาถูกตั้งคำถามหลายประการ ตัวอย่างเช่น อัตราการออมของแม้แต่คนรวยในสหรัฐอเมริกายังต่ำมาก เมื่อเปรียบเทียบกับคนรวยในประเทศอื่นๆ ความไม่เท่าเทียมกันที่เพิ่มขึ้นควรลดลงที่นี่ ไม่มากไปกว่านี้ อเมริกาเอาชนะประเทศอื่นๆ ในระดับความไม่เท่าเทียมกันมานานแล้ว แต่ในช่วง 40 ปีที่ผ่านมา อเมริกาได้ก้าวไปสู่ระดับใหม่แล้ว ในขณะที่ส่วนแบ่งรายได้ของผู้มีรายได้สูงสุด zero.1 เปอร์เซ็นต์เพิ่มขึ้นมากกว่าสี่เท่า และส่วนแบ่งรายได้ของผู้มีรายได้สูงสุด 1 เปอร์เซ็นต์เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่า แต่ส่วนแบ่งรายได้ของผู้มีรายได้สูงสุด 90 เปอร์เซ็นต์กลับลดลง ค่าจ้างด้านล่างเมื่อปรับตามอัตราเงินเฟ้อแล้ว จะเท่าๆ กับเมื่อ 60 ปีที่แล้ว!

สิงคโปร์มีมูลค่าการซื้อขายสินค้า 967.1 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ในปี 2560 เพิ่มขึ้น 11.1% จากปีก่อนหน้า สิงคโปร์ถือเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่อันดับที่ 14 ของโลกและเป็นผู้นำเข้ารายใหญ่อันดับที่ 17 ส่วนการส่งออกและนำเข้าสินค้าโภคภัณฑ์สามอันดับแรกของสิงคโปร์ ได้แก่ เครื่องจักรและอุปกรณ์การขนส่ง เคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์เคมี และสินค้าเบ็ดเตล็ด รายได้รวมของรัฐบาลสิงคโปร์อยู่ที่ประมาณ 69 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ณ ไตรมาสที่สามของปี 2017 เช่นเดียวกับรัฐบาลส่วนใหญ่ สิงคโปร์มีรายได้ส่วนใหญ่จากภาษีต่างๆ ได้แก่ รายได้ ทรัพย์สิน ภาษีสรรพสามิตและภาษีศุลกากร รวมถึง GST แหล่งรายได้อื่นๆ ของรัฐบาล ได้แก่ ค่าธรรมเนียมใบอนุญาตและใบอนุญาต ค่าเช่าทรัพย์สินของรัฐบาล ค่าปรับและค่าปรับ ตลอดจนรายรับที่เป็นทุนจากการขายสินค้าที่เป็นทุน ระบบเศรษฐกิจในปัจจุบันของเราตั้งอยู่บนพื้นฐานของการแสวงประโยชน์จากผู้คนและโลก และเราไม่สามารถสร้างเศรษฐกิจความเป็นอยู่ที่ดีได้ หากปราศจากการเผชิญหน้ากับการเหยียดเชื้อชาติและการล่าอาณานิคมทั้งในอดีตและปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเราจะใช้แนวโน้มการเติบโตแบบอนุรักษ์นิยม แต่การถ่วงน้ำหนักที่ต่ำกว่านี้ดูเหมือนว่าจะรุนแรงมากขึ้นในการก้าวไปข้างหน้า และความเสี่ยงด้านท้ายนั้นมีการพูดคุยกันในจีนบ่อยกว่าในตลาดอื่น ๆ เกือบทั้งหมด เราสนับสนุนการรักษามุมมองที่สมดุลในสภาพแวดล้อมที่มักจะถูกครอบงำได้อย่างง่ายดายโดยอิงจากการพัฒนาล่าสุด

การมีส่วนร่วมในระบบเศรษฐกิจเงาจะลงโทษผู้เสียภาษีที่ซื่อสัตย์ บ่อนทำลายความสมบูรณ์ของระบบภาษีและสวัสดิการของออสเตรเลีย และสร้างสนามแข่งขันที่ไม่สม่ำเสมอสำหรับธุรกิจขนาดเล็กส่วนใหญ่ที่ทำสิ่งที่ถูกต้อง UNCTAD วิเคราะห์การค้าสินค้าและบริการเชิงสร้างสรรค์โดยใช้ Harmonized System (HS) และ BPM6 (Balance of Payments and International Investment Position Manual) ตามลำดับ Creative Economy Outlook 2022 ให้ข้อมูลและแนวโน้มล่าสุดเกี่ยวกับภาคส่วนที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วนี้ และสำรวจว่าประเทศกำลังพัฒนาสามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถเชิงสร้างสรรค์ของตนเพื่อสร้างโอกาสทางการค้าใหม่ๆ ได้อย่างไร หลังจากข้อตกลงใหม่ในช่วงทศวรรษที่ 1930 ความไม่เท่าเทียมกันของอเมริกาก็ลดลง ในช่วงทศวรรษปี 1950 ความไม่เท่าเทียมกันได้ลดน้อยลงถึงขนาดที่ไซมอน คุซเน็ตส์ ผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์อีกคน ได้กำหนดสิ่งที่ต่อมาเรียกว่ากฎของคุซเน็ตส์ ในช่วงแรกของการพัฒนา ในขณะที่บางส่วนของประเทศคว้าโอกาสใหม่ๆ ความไม่เท่าเทียมกันก็เพิ่มมากขึ้น เขาตั้งสมมติฐาน; ในระยะต่อมาพวกมันจะหดตัว ทฤษฎีนี้เหมาะกับข้อมูลมายาวนาน แต่แล้วประมาณต้นทศวรรษ 1980 แนวโน้มก็พลิกกลับกะทันหัน การฟื้นตัวเล็กน้อยของกิจกรรมในปีนี้จะทำให้ธนาคารกลางอังกฤษระมัดระวังในการลดอัตราดอกเบี้ย คณะกรรมการนโยบายการเงินของ Threadneedle Street ประชุมกันในสัปดาห์นี้ แต่คาดว่าจะคงต้นทุนการกู้ยืมอย่างเป็นทางการไว้ที่ 5.25% วัตถุดิบรองคือผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในกระบวนการผลิตแล้ว ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อให้สามารถอัพเกรด ซ่อมแซม หรือผ่านกระบวนการผลิตใหม่ได้เมื่อหมดอายุการใช้งาน พวกเขายังมีความทนทานและยืดหยุ่นมากขึ้น

เศรษฐกิจสร้างสรรค์เป็นแนวหน้าและเป็นศูนย์กลางในเวลาที่โซลูชันเชิงสร้างสรรค์มีความจำเป็นเพื่อเอาชนะความท้าทายระดับโลก ประชาคมโลกเผชิญกับความท้าทายที่สำคัญที่สุดในรอบหลายทศวรรษ และเศรษฐกิจสร้างสรรค์สามารถช่วยกระจายการผลิต สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน ดึงดูดการลงทุน สนับสนุนผู้ประกอบการและนวัตกรรม และส่งเสริมความหลากหลายทางวัฒนธรรมและความเป็นอยู่ที่ดี เป็นอุตสาหกรรมที่มีมูลค่า 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ที่สามารถขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืนในทุกประเทศ เศรษฐกิจสร้างสรรค์ได้กลายเป็นส่วนสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ และทำหน้าที่เป็นโอกาสใหม่สำหรับประเทศกำลังพัฒนาในการกระจายเศรษฐกิจของตนและก้าวกระโดดไปสู่ภาคส่วนใหม่ที่มีการเติบโตสูงของเศรษฐกิจโลกเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยสำหรับการส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม และความเป็นผู้ประกอบการ สนับสนุนการพัฒนาสถาบันวัฒนธรรมและอุตสาหกรรมวัฒนธรรม จัดให้มีการฝึกอบรมด้านเทคนิคและอาชีวศึกษาสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรม และเพิ่มโอกาสในการจ้างงาน ในภาควัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ เศรษฐกิจสร้างสรรค์คือผลรวมของทุกส่วนของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ รวมถึงการค้า แรงงาน และการผลิต ปัจจุบัน อุตสาหกรรมสร้างสรรค์เป็นหนึ่งในภาคส่วนที่มีพลวัตมากที่สุดในเศรษฐกิจโลก โดยมอบโอกาสใหม่ๆ ให้กับประเทศกำลังพัฒนาในการก้าวกระโดดไปสู่พื้นที่เศรษฐกิจโลกที่มีการเติบโตสูง เราใช้เศรษฐกิจหมุนเวียนในทุกธุรกิจและทุกประเทศที่เราดำเนินการร่วมกับซัพพลายเออร์และลูกค้าของเรา ตั้งแต่การรับวัตถุดิบไปจนถึงการนำผลิตภัณฑ์และบริการของเราไปใช้ในเชิงพาณิชย์

โดยทั่วไป เศรษฐกิจจีนมีลักษณะเฉพาะคือการผสมผสานที่ซับซ้อนระหว่างการแทรกแซงของรัฐบาลและกลไกตลาด โดยเน้นหนักไปที่การส่งเสริมการเติบโตและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ รัฐบาลจีนยังได้ส่งเสริมการขยายตัวของอุตสาหกรรมภาคเอกชนและการลงทุนจากต่างประเทศในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยเหตุนี้ ภาคเอกชนที่มีชีวิตชีวาจึงถือกำเนิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและบริการ การแข่งขันเชิงกลยุทธ์อีกด้านระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกาคือวัสดุและส่วนประกอบที่จำเป็นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายอันทะเยอทะยานสำหรับการติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์ แบตเตอรี่ และยานพาหนะไฟฟ้า จีนควบคุมการขุดและการผลิตองค์ประกอบส่วนใหญ่ของโลกที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงพลังงาน สหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป และประเทศอื่นๆ ในกลุ่ม G7 ขึ้นอยู่กับการส่งออกวัสดุเหล่านี้ของจีน ข้อจำกัดในการจัดหาวัสดุเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะส่งผลต่อความคืบหน้าในการสร้างภาคพลังงานและยานยนต์ที่มีคาร์บอนต่ำ

แต่ชาวต่างชาติส่วนใหญ่กลับไม่เข้าใจว่ายุคนั้นสิ้นสุดลงแล้ว พวกเขาถือว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งเป็นสิ่งที่พึงปรารถนาโดยเนื้อแท้ และพวกเขาเริ่มคุ้นเคยกับผู้นำของจีนที่รู้สึกแบบเดียวกัน แต่สี จิ้นผิง มีสไตล์ตามเหมามากกว่าเติ้ง เขาให้ความสำคัญกับการควบคุมเหนือการเติบโต เกมมีการเปลี่ยนแปลง การเติบโตของสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งเกินคาดยังคงผลักดันการเติบโตทั่วโลกในปี 2566 ที่น่าประหลาดใจ และ IMF ตั้งข้อสังเกตว่าแนวโน้มที่จะเกิดการลงจอดอย่างหนักได้ลดลง และความเสี่ยงด้านลบจากฤดูใบไม้ผลิที่แล้วได้ลดลงแล้ว แม้ว่าความเสี่ยงที่สำคัญสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงอยู่ แต่ความก้าวหน้าที่เราสร้างขึ้นตอกย้ำคุณค่าของการตอบสนองนโยบายที่รวดเร็วและมุ่งเน้นการเติบโต ขณะเดียวกันก็ทำการลงทุนที่สำคัญในความสามารถในการผลิตในระยะยาวของเศรษฐกิจของเรา กฎหมายของรัฐบาลกลางกำหนดให้ผู้อพยพต้องรอเกือบหกเดือนจึงจะได้รับใบอนุญาตทำงานหลังจากยื่นขอลี้ภัย เวลารออาจขยายออกไปอีกหลายเดือนเนื่องจากมีงานในมือค้างอยู่ ขณะที่พวกเขารอ ผู้อพยพจำนวนมากพบว่างานนอกระบบเป็นกรรมกรรายวันหรือคนขายของริมถนน ผู้สนับสนุนกล่าว คนอื่นๆ ได้งานโดยใช้เอกสารปลอม รวมถึงวัยรุ่นจำนวนมากที่เข้ามาในประเทศในฐานะผู้เยาว์ที่เดินทางโดยลำพัง แต่ไม่กี่ปีที่ผ่านมานั้นผิดปกติอย่างมาก เนื่องจากบริษัทต่างๆ ต่างหมดหวังที่จะจ้างงาน นอกจากนี้ การย้ายถิ่นฐานยังเป็นเรื่องยากมากที่จะส่งผลกระทบต่อค่าจ้างของกำลังแรงงานจำนวนมหาศาล Alex Nowrasteh รองประธานฝ่ายการศึกษานโยบายเศรษฐกิจและสังคมของสถาบัน Cato เสรีนิยมกล่าว ความต้องการ snapback อย่างกะทันหันส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้น ปัญหาด้านห่วงโซ่อุปทานเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่การขาดแคลนแรงงานก็ก่อให้เกิดปัญหาเช่นกัน และนักเศรษฐศาสตร์ก็เกรงว่าการขึ้นค่าจ้าง (ในขณะที่นายจ้างเร่งรีบในการหาคนงาน) จะทำให้ราคาขึ้นสูงจนเป็นอันตราย โซลูชันแบบวงกลมนำเสนอวิธีใหม่ๆ ในการมีส่วนร่วมกับลูกค้าอย่างสร้างสรรค์ โมเดลธุรกิจใหม่ เช่น การเช่าหรือสัญญาเช่า จะสร้างความสัมพันธ์ระยะยาว เนื่องจากจำนวนจุดสัมผัสเพิ่มขึ้นตลอดอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์ โมเดลธุรกิจเหล่านี้เปิดโอกาสให้บริษัทต่างๆ ได้รับข้อมูลเชิงลึกที่ไม่ซ้ำใครเกี่ยวกับรูปแบบการใช้งานที่สามารถนำไปสู่วงจรของผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการปรับปรุง บริการที่ดีขึ้น และความพึงพอใจของลูกค้าที่มากขึ้น

Economy is

2550 รัฐบาลเคนยาประกาศใช้ “วิสัยทัศน์ปี 2030” เป็นแผนระยะยาวในการได้รับสถานะผู้มีรายได้ปานกลางในฐานะประเทศภายในปี 2573 เพื่อรับรองการดำเนินการตามวิสัยทัศน์ปี 2030 รัฐบาลได้เตรียมแผนระยะกลางต่อเนื่อง (“MTP”) ที่ระบุนโยบาย แผนงาน และโครงการที่รัฐบาลตั้งใจจะดำเนินการในระยะเวลาห้าปี ภาคการเงินของเคนยามีชีวิตชีวา ได้รับการพัฒนาอย่างดีและมีความหลากหลายในภูมิภาค และมีความครอบคลุมทางการเงินสูงที่สุดในภูมิภาคและทั่วโลก ภาคการธนาคารมีแหล่งเงินทุนที่ดี สามารถทำกำไรได้โดยมีความเพียงพอของเงินกองทุนและอัตราส่วนสภาพคล่องสูงกว่าเกณฑ์ที่แนะนำ ค่าใช้จ่ายของนักลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศในการซื้อ ก่อตั้ง หรือขยายธุรกิจในสหรัฐฯ มีมูลค่ารวม 177.5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565 ลดลง 185.1 พันล้านดอลลาร์จาก 362.6 พันล้านดอลลาร์ในปี 2564 คนอเมริกันมีทัศนคติเชิงบวกเกี่ยวกับเศรษฐกิจมากกว่าเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว แต่พวกเขาไม่พอใจเหมือนในปี 2019 และไม่ชัดเจนว่าพวกเขาจะเป็นเช่นนั้นหรือไม่ เป็นไปไม่ได้ที่จะคาดเดาสิ่งที่อยู่ข้างหน้า และถึงแม้ปัจจุบันจะดี แต่ความรู้สึกติดขัดก็แย่มาก

ที่สำคัญสิ่งที่หายไปคือความสามารถของประชาชนในการพึ่งพาตนเอง ดำเนินชีวิต และไล่ตามโชคชะตาอย่างมีศักดิ์ศรี สำหรับประเทศไทย วิกฤตเศรษฐกิจในปี 2540 ถือเป็นบทเรียนราคาแพงเกี่ยวกับการเติบโตที่ไม่สมดุลและไม่มั่นคง ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากกระบวนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งเศรษฐกิจต้องอาศัยเงินทุนไหลเข้าจากต่างประเทศและตลาดภายนอกเป็นอย่างมาก ดุลการค้าของระบบเศรษฐกิจคือการเปรียบเทียบจำนวนเงินที่ใช้ไปกับการนำเข้าสินค้าและบริการกับจำนวนเงินที่ได้รับจากสินค้าและบริการที่ส่งออก โดยหลักแล้วจะมีการวัดโดยการบันทึกผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ผ่านสำนักงานศุลกากรของประเทศหนึ่งๆ 2543-2544 แนวคิดสำหรับอินเทอร์เน็ตและเศรษฐกิจสารสนเทศจึงเกิดขึ้นเนื่องจากความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของธุรกิจอีคอมเมิร์ซและอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงคำศัพท์สำหรับสังคมข้อมูลระดับโลก เนื่องจากความเข้าใจในสังคม “ที่เชื่อมต่อกันทั้งหมด” รูปแบบใหม่ได้ถูกสร้างขึ้น ในช่วงปลายทศวรรษ 2000 เศรษฐกิจรูปแบบใหม่และการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ เช่น จีน บราซิล และอินเดีย ทำให้เกิดความสนใจและความสนใจที่แตกต่างจากรูปแบบเศรษฐกิจและแบบจำลองทางเศรษฐกิจแบบตะวันตกที่มักจะครอบงำอยู่ ในยุคกลาง สิ่งที่เรียกว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันอยู่ไม่ไกลจากระดับการยังชีพ การแลกเปลี่ยนส่วนใหญ่เกิดขึ้นภายในกลุ่มทางสังคม ยิ่งไปกว่านั้น ผู้พิชิตผู้ยิ่งใหญ่ได้ระดมสิ่งที่เราเรียกว่าการร่วมทุน (จากเวนทูรา, อิตัล; ความเสี่ยง) เพื่อเป็นเงินทุนในการจับกุมพวกเขา ทุนควรได้รับคืนจากสินค้าที่พวกเขาจะนำเข้ามาในโลกใหม่ การค้นพบของมาร์โค โปโล (ค.ศ. 1254–1324), คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส (ค.ศ. 1451–1506) และวัสโก ดา กามา (ค.ศ. 1469–1524) นำไปสู่การเกิดเศรษฐกิจโลกครั้งแรก วิสาหกิจแรกคือสถานประกอบการค้า ในปี ค.ศ.

ระบบคำสั่งคือระบบเศรษฐกิจที่การตัดสินใจทางเศรษฐกิจเป็นศูนย์กลางและมักจะอยู่ในมือของรัฐ รัฐบาลควบคุมปัจจัยการผลิตและตัดสินใจว่าจะผลิตอะไร ปริมาณที่จะผลิต และท้ายที่สุดแล้วผลิตภัณฑ์จะถูกส่งไปยังใคร ตามทฤษฎีแล้ว แนวคิดก็คือการผลิตและการจัดจำหน่ายทั้งหมดมุ่งไปสู่เป้าหมายที่เป็นที่พึงปรารถนาทางสังคม ตัวอย่างคลาสสิกของระบบบัญชาการ ได้แก่ เศรษฐกิจของสหภาพโซเวียตเก่า และเศรษฐกิจจีนในปัจจุบัน ดังนั้นอุปสรรคสำคัญในการทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงเหลือเป้าหมาย 2% คือบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น แท้จริงแล้ว อัตราการว่างงานในยูโรโซนขณะนี้อยู่ที่ 6.4% ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไตรมาสที่ three ของปี 2023 ด้วยเหตุนี้ จึงมีแนวโน้มว่าศูนย์กลางยุโรป ธนาคาร (ECB) จะรอนานกว่านี้ก่อนที่จะลดอัตราดอกเบี้ย ในยุโรป เช่นเดียวกับในสหรัฐอเมริกา อุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดในการลดอัตราเงินเฟ้อให้เหลือเป้าหมาย 2.0% คือตลาดแรงงาน ทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา อัตราเงินเฟ้อของราคาบริการยังคงอยู่ในระดับสูง นอกจากนี้การบริการยังต้องใช้แรงงานเข้มข้นอีกด้วย ดังนั้น ECB และธนาคารกลางอื่นๆ จึงจับตาดูสภาวะตลาดแรงงานอย่างระมัดระวัง ลาการ์ดกล่าวว่าเธอจะ “มุ่งเป้าไปที่ศูนย์และมุ่งความสนใจไปที่เลเซอร์ เพื่อดูว่ามีการยืนยันสิ่งที่เรากำลังเริ่มเห็นหรือไม่ ซึ่งก็คือ การกลั่นกรองในส่วนค่าจ้าง และการดูดซับต้นทุนค่าจ้างที่สูงขึ้นเหล่านั้นด้วยอัตรากำไร ” หากอัตราเงินเฟ้อค่าจ้างผ่อนคลายลง ECB น่าจะสามารถลดอัตราดอกเบี้ยได้เร็วกว่าในภายหลัง การลงทุนสีเขียวเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนและสนับสนุนผ่านการใช้จ่ายสาธารณะที่กำหนดเป้าหมาย การปฏิรูปนโยบาย และการเปลี่ยนแปลงด้านภาษีและกฎระเบียบ สิ่งแวดล้อมของสหประชาชาติส่งเสริมเส้นทางการพัฒนาที่เข้าใจว่าทุนธรรมชาติเป็นสินทรัพย์ทางเศรษฐกิจที่สำคัญและเป็นแหล่งที่มาของผลประโยชน์สาธารณะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนยากจนซึ่งอาชีพการดำรงชีวิตขึ้นอยู่กับทรัพยากรธรรมชาติ แนวคิดเรื่องเศรษฐกิจสีเขียวไม่ได้มาแทนที่การพัฒนาที่ยั่งยืน แต่สร้างจุดมุ่งเน้นใหม่ในด้านเศรษฐกิจ การลงทุน ทุนและโครงสร้างพื้นฐาน การจ้างงานและทักษะ และผลลัพธ์ทางสังคมและสิ่งแวดล้อมเชิงบวกทั่วเอเชียและแปซิฟิก เศรษฐกิจพอเพียงสามารถประยุกต์ได้กับทุกระดับ สาขา และภาคส่วนของเศรษฐกิจ ไม่จำเป็นต้องจำกัดอยู่เพียงภาคเกษตรกรรมหรือภาคชนบท หรือแม้แต่ภาคการเงิน อสังหาริมทรัพย์ และภาคการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ โดยใช้หลักการที่คล้ายกันโดยเน้นความพอประมาณในการปฏิบัติงาน ความสมเหตุสมผล และการสร้างภูมิคุ้มกันต่อตนเองและสังคม

อัตราเงินเฟ้อ CPI หลักของสหรัฐฯ (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การเปรียบเทียบข้ามประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากประเทศต่างๆ มีมาตรฐานที่แตกต่างกันในเรื่องสิ่งที่รวมอยู่ในตะกร้าการบริโภคเงินเฟ้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับค่าเช่าที่เทียบเท่าของเจ้าของ (OER หรือมูลค่าค่าเช่าของบริการที่อยู่อาศัยที่เจ้าของบ้านได้รับ) ในขณะที่สหรัฐอเมริการวม OER ไว้ในการวัด CPI แต่สถิติเงินเฟ้อของยุโรปไม่ได้รวมไว้ด้วย การใช้ตัวชี้วัดหลักของดัชนีฮาร์โมไนซ์ของราคาผู้บริโภค ไม่รวมอาหาร พลังงาน และ OER ทำให้สามารถเปรียบเทียบข้ามประเทศได้ ระบบเศรษฐกิจแบบตลาดแตกต่างไปจากระบบเศรษฐกิจแบบสั่งการอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากรัฐบาลไม่ได้ควบคุมตลาด การควบคุมอยู่ในมือของบุคคลและธุรกิจ เนื่องจากระบบเศรษฐกิจนี้ขึ้นอยู่กับอุปสงค์และอุปทาน เป็นผลให้บุคคลและธุรกิจเป็นผู้กำหนดราคาและปริมาณของสินค้าและบริการที่ควรผลิต เศรษฐกิจคือการผลิต การบริโภค การค้า และการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการ เศรษฐกิจทุกแห่งมีเอกลักษณ์เฉพาะด้วยค่านิยม วัฒนธรรม การศึกษา ตลอดจนระบบกฎหมายและการเมืองที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง เมื่อกล่าวถึงเศรษฐกิจ การพิจารณาอุปสงค์และอุปทาน ตลอดจนแรงงานและทุนที่จำเป็นในการผลิตสินค้าและบริการก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน การวิเคราะห์แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจแบบวงกลมสามารถเพิ่มรายได้ที่ใช้แล้วทิ้งของครัวเรือนในยุโรปโดยเฉลี่ยได้ ต้นทุนของผลิตภัณฑ์และบริการจะลดลง และมีเวลาที่ไม่ก่อให้เกิดผลน้อยลง (เช่น เวลาที่ติดอยู่ในการจราจร) รายได้ที่ใช้แล้วทิ้งโดยเฉลี่ยสำหรับครัวเรือนในสหภาพยุโรปจะเพิ่มขึ้น 3,000 ยูโรภายในปี 2573 การเสื่อมโทรมของที่ดินมีค่าใช้จ่ายประมาณ 40 พันล้านเหรียญสหรัฐต่อปีทั่วโลก โดยไม่คำนึงถึงต้นทุนแอบแฝงจากการใช้ปุ๋ยที่เพิ่มขึ้น การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ และภูมิทัศน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ผลผลิตที่ดินที่สูงขึ้น ของเสียในห่วงโซ่คุณค่าอาหารน้อยลง และการคืนสารอาหารสู่ดินจะช่วยเพิ่มมูลค่าของที่ดินและดินในฐานะสินทรัพย์ การคืนวัสดุชีวภาพกลับคืนสู่ดินจะช่วยลดความจำเป็นในการเติมสารอาหารเพิ่มเติม การนำไนโตรเจน ฟอสฟอรัส และโพแทสเซียมทั้งหมดกลับมาจากแหล่งอาหาร สัตว์ และของเสียจากมนุษย์ทั่วโลกสามารถให้สารอาหารที่มีอยู่ในปริมาณปุ๋ยเคมีที่ใช้ในปัจจุบันได้เกือบ 2.7 เท่า นี่คือหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนของการฟื้นฟูในที่ทำงาน

เศรษฐศาสตร์จุลภาคศึกษาว่ามูลค่าเฉพาะนั้นเชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์หรือบริการอย่างไร โดยจะตรวจสอบว่าบุคคลต่างๆ ประสานงานและร่วมมือกันในธุรกิจอย่างไร เศรษฐศาสตร์จุลภาคศึกษาพฤติกรรมของบุคคลและธุรกิจแต่ละรายเพื่อทำความเข้าใจว่าเหตุใดพวกเขาจึงตัดสินใจทางเศรษฐกิจ และการตัดสินใจเหล่านี้ส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจที่ใหญ่ขึ้นอย่างไร ตัวแทนทางเศรษฐกิจอาจเป็นบุคคล ธุรกิจ องค์กร หรือรัฐบาลก็ได้ ธุรกรรมทางเศรษฐกิจเกิดขึ้นเมื่อสองกลุ่มหรือฝ่ายตกลงกับมูลค่าหรือราคาของสินค้าหรือบริการที่ทำธุรกรรม ซึ่งโดยทั่วไปจะแสดงเป็นสกุลเงินที่กำหนด อย่างไรก็ตาม การทำธุรกรรมทางการเงินเป็นเพียงส่วนเล็กๆ ของขอบเขตทางเศรษฐกิจเท่านั้น ครบวงจรสำหรับข้อมูลเชิงลึกด้านเครดิตขั้นสูงเกี่ยวกับบริษัทภาครัฐและเอกชนของจีน ผู้ออกพันธบัตร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล (GRE) การคว่ำบาตรของสหรัฐฯ ภายหลังการรุกรานยูเครนของรัสเซีย ทำให้เกิดความกังวลมากขึ้นในบางประเทศที่ใช้เงินดอลลาร์สหรัฐในฐานะสกุลเงินสำรองทั่วโลก นักเศรษฐศาสตร์หลายคน รวมทั้งพวกที่ S

การแพร่ระบาดในปี 2020 ได้ติดตามการเปลี่ยนแปลงนี้อย่างรวดเร็วในบางประเด็น อย่างน้อยก็ในระยะสั้น แต่ยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นที่องค์กรต่างๆ จะต้องปรับใช้แนวทางที่เปิดกว้างมากขึ้น เพื่อเปิดใช้งานดิจิทัลในระยะยาวของพนักงาน ในคำถามปลายเปิดที่ขอให้ชาวอเมริกันอธิบายเหตุผลในการประเมินเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม (ดีเยี่ยม ดี ยุติธรรมเท่านั้น หรือแย่) ผู้คนให้คำตอบที่หลากหลาย อย่างไรก็ตาม การประเมิน GOP เชิงลบมีความแตกต่างบางประการ ตัวอย่างเช่น ผู้มีรายได้สูงจากพรรครีพับลิกันมีแนวโน้มที่จะกล่าวว่าเศรษฐกิจมีความยุติธรรมเท่านั้น (48%) มากกว่าที่จะแย่ (36%) ในขณะที่พรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มที่จะพูดว่ายากจน (49%) มากกว่าที่จะยุติธรรมเท่านั้น ( 38%) ในเวลาเดียวกัน ส่วนแบ่งที่ระบุว่าสถานการณ์จะแย่ลงได้ลดลง thirteen จุดเปอร์เซ็นต์ ประมาณสี่ในสิบกล่าวว่าพวกเขาคาดหวังว่าเงื่อนไขจะใกล้เคียงกัน ความน่าจะเป็นของภาวะเศรษฐกิจถดถอยไม่เคยเป็นศูนย์ แต่แนวโน้มในข้อมูลในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ที่ใช้ในการระบุภาวะเศรษฐกิจถดถอยไม่ได้บ่งชี้ถึงการชะลอตัว Ip และ Wolfer พูดในการประชุมสัมมนาออนไลน์เมื่อเร็ว ๆ นี้ซึ่งจัดโดย Brookings Institution และมี Sara Eisen ผู้ประกาศข่าวธุรกิจเคเบิล CNBC เป็นผู้ดูแล

ในความเป็นจริง สำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลายหรือน้อยกว่านั้น รายได้ลดลงในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา ผู้ชายได้รับผลกระทบอย่างหนักเป็นพิเศษ เนื่องจากสหรัฐฯ ได้ย้ายออกจากอุตสาหกรรมการผลิตไปสู่ระบบเศรษฐกิจที่อิงกับบริการ อย่างไรก็ตาม การถูกพาตัวไปก็คงเป็นเรื่องผิด เหตุผลที่ไม่เกิดภาวะถดถอยที่ลึกกว่านี้ก็คือจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลจากการย้ายถิ่นที่มากเป็นประวัติการณ์ ได้เพิ่มขนาดของเศรษฐกิจ เมื่อวัดรายบุคคล ผลผลิตของประเทศ (ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ) ต่ำกว่าตอนนี้ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ของโควิด-19 และไม่ได้เพิ่มขึ้นในช่วง 7 ไตรมาสที่ผ่านมา โดยย้อนกลับไปถึงต้นปี 2565 มาตรฐานการครองชีพที่ลดลงอย่างไม่หยุดยั้ง ช่วยอธิบายว่าทำไมพรรคอนุรักษ์นิยมจึงไม่เป็นที่นิยม ความรู้สึกของชาวอเมริกันเกี่ยวกับเศรษฐกิจในปัจจุบันส่วนใหญ่ถูกกำหนดโดยความร่วมมือของพรรคการเมือง ในระหว่างการบริหารงานของโดนัลด์ ทรัมป์ ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคลดลงในหมู่พรรคเดโมแครตและเพิ่มขึ้นในหมู่พรรครีพับลิกัน เมื่อโจ ไบเดนได้รับเลือก ความคิดเห็นกลับพลิกผันแทบจะในชั่วข้ามคืน แม้ว่าเศรษฐกิจจะมีการเปลี่ยนแปลงเชิงประจักษ์เพียงเล็กน้อยก็ตาม การแบ่งแยกพรรคพวกนี้เกินกว่าความแตกต่างในด้านรายได้ อายุ และการศึกษา และยังคงมีอยู่ แม้ว่าอัตราการว่างงานจะต่ำเป็นประวัติการณ์และอัตราเงินเฟ้อที่ผ่อนคลายลงก็ตาม นักเศรษฐศาสตร์ของเราตั้งข้อสังเกตว่าอุปทานแรงงานมีการฟื้นตัวมากกว่าปกติ อิทธิพลชั่วคราวต่อค่าจ้างและราคาได้จางหายไปหรือกลับรายการ และราคาที่สูงได้เยียวยาตัวเองด้วยการสร้างแรงจูงใจในการก่อสร้างที่อยู่อาศัยให้เช่าขนาดใหญ่ เศรษฐกิจหมุนเวียนเป็นรูปแบบหนึ่งของการผลิตและการบริโภค ซึ่งเกี่ยวข้องกับการแบ่งปัน การเช่า การใช้ซ้ำ การซ่อมแซม การปรับปรุงใหม่ และการรีไซเคิลวัสดุและผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ให้นานที่สุด ด้วยวิธีนี้ วงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์จึงขยายออกไป นักเศรษฐศาสตร์มีงานทุกประเภท เช่น อาจารย์ ที่ปรึกษาภาครัฐ ที่ปรึกษา และพนักงานภาคเอกชน โดยใช้แบบจำลองทางทฤษฎีหรือข้อมูลเชิงประจักษ์ในการประเมินโปรแกรม ศึกษาพฤติกรรมของมนุษย์ และอธิบายปรากฏการณ์ทางสังคม และการมีส่วนร่วมของพวกเขาแจ้งทุกอย่างตั้งแต่นโยบายสาธารณะไปจนถึงการตัดสินใจของครัวเรือน

ความท้าทายสำหรับบริษัทต่างๆ ที่เปลี่ยนไปสู่เศรษฐกิจสีเขียวคือการเติบโตทางเศรษฐกิจ ในขณะเดียวกันก็ส่งเสริมความสัมพันธ์เชิงบวกและทางชีวภาพระหว่างธรรมชาติกับมนุษย์ เศรษฐกิจสีเขียวมีมุมมองระยะยาว โดยมุ่งเน้นไปที่วิธีการใช้ทรัพยากรเพื่อส่งมอบคุณค่าให้กับสังคม ไม่ใช่แค่แหล่งเชื้อเพลิงคาร์บอนต่ำเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวกับวิธีการส่งเสริมประสิทธิภาพและความเพียงพอของทรัพยากรเพื่อสร้างความมั่งคั่ง ความสามารถในการฟื้นตัว และความเป็นอยู่ที่ดีของพลเมืองทั้งในปัจจุบันและอนาคต ทั้งหมดนี้ในขณะเดียวกันก็เคารพขีดจำกัดทางนิเวศของโลกของเราด้วย ตั้งแต่การลงทุนในด้านความเป็นอยู่ที่ดีไปจนถึงแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืน คุณลักษณะของเศรษฐกิจสีเขียวมีความครอบคลุมและไม่เลือกปฏิบัติ เป็นโมเดลที่รับประกันการลดความเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อมและความขาดแคลนทรัพยากรไปพร้อมๆ กับการปรับปรุงความเป็นอยู่ที่ดี อุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์ ได้แก่ การโฆษณา สถาปัตยกรรม ศิลปะและงานฝีมือ การออกแบบ แฟชั่น ภาพยนตร์ วีดิทัศน์ ภาพถ่าย ดนตรี ศิลปะการแสดง สิ่งพิมพ์ การวิจัย แนวทางนี้มุ่งเน้นไปที่การเชื่อมโยงระหว่างผู้ปฏิบัติงานภายใน ‘ระบบนิเวศอุตสาหกรรม’ เพื่อสร้างกระบวนการแบบวงปิดซึ่งมีของเสียเป็นปัจจัยนำเข้า จึงขจัดผลพลอยได้ที่ไม่พึงประสงค์ นิเวศวิทยาอุตสาหกรรมใช้มุมมองที่เป็นระบบ โดยออกแบบกระบวนการผลิตเพื่อให้ดำเนินการใกล้เคียงกับระบบสิ่งมีชีวิตมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สิ่งนี้สามารถทำได้โดยการพิจารณาข้อจำกัดทางนิเวศในท้องถิ่น และพิจารณาผลกระทบระดับโลกของกระบวนการต่างๆ ตั้งแต่เริ่มแรก ในรายงานการวิจัยของเขาต่อคณะกรรมาธิการยุโรปในปี 1976 วอลเตอร์ สตาเฮล สถาปนิกและนักเศรษฐศาสตร์ได้ร่างวิสัยทัศน์ของเศรษฐกิจแบบวนซ้ำ (หรือเศรษฐกิจแบบวงกลม) ศักยภาพในการทดแทนกำลังคนเพื่อพลังงาน ซึ่งเขียนร่วมกับเจเนวีฟ เรดเดย์ วิสัยทัศน์ดังกล่าวพิจารณาถึงผลกระทบต่อการสร้างงาน ความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ การประหยัดทรัพยากร และการป้องกันของเสีย ความละเอียดอ่อนอย่างหนึ่งของแผนภาพคือความแตกต่างระหว่างผู้บริโภคและผู้ใช้ ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม วัสดุชีวภาพเป็นเพียงสิ่งเดียวที่สามารถบริโภคได้ ในขณะที่มีการใช้วัสดุทางเทคนิค มันไม่สมเหตุสมผลเลยที่จะบอกว่าเราบริโภคเครื่องซักผ้าและรถยนต์ในลักษณะเดียวกับที่เราบริโภคอาหาร นี่เป็นความแตกต่างที่ละเอียดอ่อนแต่สำคัญในการมองความสัมพันธ์ของเรากับวัสดุ

นี่เป็นตลาดที่แทบจะไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายนอก เช่น รัฐบาลหรือนโยบายของรัฐบาล เศรษฐกิจส่วนใหญ่ถูกควบคุมโดยห่วงโซ่อุปทานและอุปสงค์ภายในตลาด ดังนั้น บริษัทต่างๆ มักจะผูกขาดตลาด และในสถานการณ์เช่นนี้ รัฐบาลอาจเข้ามาแทรกแซงเพื่อหลีกเลี่ยงการแสวงหาผลประโยชน์จากผู้บริโภค เศรษฐกิจแบบนี้มีโอกาสเติบโตสูง ตลาดบริสุทธิ์แทบจะไม่สามารถดำรงอยู่ได้เนื่องจากธุรกิจจะควบคุมราคาทั้งหมด ดังนั้นรัฐบาลมักจะต้องก้าวเข้ามาเพื่อรักษาการควบคุมและหลีกเลี่ยงการเล่นที่ผิดกติกา การมีส่วนร่วมของรัฐบาลนี้นำไปสู่การเพิ่มขึ้นของเศรษฐกิจแบบผสมผสานในสถานการณ์ส่วนใหญ่ ตัวอย่างคือตลาด CPU ซึ่งปัจจุบันดำเนินการโดย AMD และ Intel ซึ่งเป็นบริษัทที่มีอำนาจเหนือกว่า คณะกรรมการหาคู่วัฏจักรธุรกิจของสำนักงานวิจัยเศรษฐกิจแห่งชาติ (NBER) ซึ่งเป็นผู้บันทึกสถิติภาวะเศรษฐกิจถดถอยอย่างเป็นทางการ ได้ให้คำนิยามภาวะเศรษฐกิจถดถอยว่าเป็น “กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญซึ่งแผ่กระจายไปทั่วเศรษฐกิจและกินเวลานานกว่าสองสามเดือน” ตัวแปรที่คณะกรรมการติดตามโดยทั่วไป ได้แก่ รายได้ส่วนบุคคลที่แท้จริงลบด้วยการโอนของรัฐบาล การจ้างงาน การใช้จ่ายของผู้บริโภคที่แท้จริงในรูปแบบต่างๆ และการผลิตภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไม่มีกฎเกณฑ์หรือเกณฑ์ตายตัวที่กระตุ้นให้เกิดการพิจารณาการลดลง แม้ว่าคณะกรรมการจะตั้งข้อสังเกตว่าในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา พวกเขาให้น้ำหนักกับรายได้ส่วนบุคคลที่แท้จริงมากขึ้น หักด้วยการโอนและการจ้างงานบัญชีเงินเดือน เศรษฐกิจของเราในปัจจุบันถูกล็อคให้เข้าสู่ระบบซึ่งสนับสนุนแบบจำลองเชิงเส้นของการผลิตและการบริโภค อย่างไรก็ตาม การล็อคอินนี้กำลังอ่อนแอลงภายใต้แรงกดดันจากแนวโน้มก่อกวนที่ทรงพลังหลายประการ เราต้องใช้ประโยชน์จากการจัดวางปัจจัยทางเศรษฐกิจ เทคโนโลยี และสังคมที่เป็นประโยชน์นี้ เพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงไปสู่เศรษฐกิจแบบวงกลม ความเป็นวงกลมกำลังรุกล้ำเข้าสู่เศรษฐกิจเชิงเส้น เศรษฐกิจเชิงเส้น เศรษฐกิจที่มีการดึงทรัพยากรที่มีจำกัดออกมาเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีการใช้งาน ซึ่งโดยทั่วไปไม่เต็มศักยภาพ แล้วจึงโยนทิ้งไป (‘เอา-สร้าง-ขยะ’) และก้าวไปไกลกว่าการพิสูจน์แนวคิด ความท้าทายที่เราเผชิญอยู่ในขณะนี้คือการขับเคลื่อนเศรษฐกิจหมุนเวียนให้เป็นกระแสหลักและนำไปขยายขนาด เศรษฐกิจแบบวงกลมเป็นระบบที่วัสดุไม่เคยกลายเป็นขยะและธรรมชาติได้รับการฟื้นฟู ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม ผลิตภัณฑ์และวัสดุจะถูกหมุนเวียนผ่านกระบวนการต่างๆ เช่น การบำรุงรักษา การใช้ซ้ำ การปรับปรุงใหม่ การผลิตซ้ำ การรีไซเคิล และการทำปุ๋ยหมัก เศรษฐกิจแบบวงกลมจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความท้าทายระดับโลกอื่นๆ เช่น การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ของเสีย และมลพิษ โดยแยกกิจกรรมทางเศรษฐกิจออกจากการใช้ทรัพยากรที่มีจำกัด ในบรรดาชาวอเมริกัน 28% ที่กล่าวว่าเศรษฐกิจของประเทศกำลังทำได้ดีหรือดี หลายคนเสนอเหตุผลที่เป็นบวกอย่างท่วมท้นว่าทำไมพวกเขาถึงให้คะแนนเศรษฐกิจในลักษณะนี้ ส่วนแบ่งขนาดใหญ่ (43%) ระบุว่าประเทศมีการว่างงานต่ำ ในขณะที่ 18% บอกว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังลดลงหรือต่ำกว่าในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ประมาณหนึ่งในสิบกล่าวถึงการเติบโตของค่าจ้าง ในขณะที่ส่วนแบ่งที่ใกล้เคียงกัน (9%) กล่าวว่าผลการดำเนินงานของตลาดหุ้นที่แข็งแกร่งมีส่วนทำให้เกิดอันดับเครดิตของพวกเขา และ 5% กล่าวว่าเหตุผลในการให้คะแนนก็คือ สหรัฐฯ ทำได้ดีกว่าความคาดหวังหรือทำได้ดีกว่าประเทศอื่นๆ ในแง่ของการเติบโตทางเศรษฐกิจ

เนื่องจากการดำเนินการตามนโยบายในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่างๆ ทั่วโลกยังคงฟื้นฟูเศรษฐกิจและการเติบโตของงาน ส่วนสำคัญของการฟื้นฟูคือการฟื้นฟูการขยายตัวทางการค้า ในช่วง 5 และ 1 ไตรมาสของการฟื้นตัวที่ผ่านมา (ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2552 ถึงไตรมาสที่ three ของปี 2557) GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2.3% ในอัตรารายปี และการส่งออกมีส่วนสนับสนุนหนึ่งในสาม (0.7 จุดเปอร์เซ็นต์) การเติบโตนี้ ตำแหน่งงานที่ได้รับการสนับสนุนจากการส่งออกสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นประมาณ 1.6 ล้านตำแหน่งตั้งแต่ปี 2552 มาเป็นประมาณ eleven.three ล้านตำแหน่งในปี 2556 ชาวอเมริกันประกอบด้วยประชากรไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ของประชากรโลก และสร้างรายได้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมดของโลก อเมริกาเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจของประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นผู้นำการค้าระดับโลก กระบวนการเปิดตลาดโลกและการขยายการค้าซึ่งริเริ่มในสหรัฐอเมริกาในปี พ.ศ. 2477 และดำเนินการอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาความเจริญรุ่งเรืองของอเมริกา จากข้อมูลของสถาบันเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศปีเตอร์สัน รายได้ที่แท้จริงของอเมริกาสูงกว่าที่ควรจะเป็นเป็นอย่างอื่นถึง 9% ซึ่งเป็นผลมาจากความพยายามเปิดเสรีการค้านับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง ในแง่ของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปี 2013 นั้น 9% คิดเป็นรายได้เพิ่มเติมของชาวอเมริกัน 1.5 ล้านล้านดอลลาร์

ปัญหาหนึ่งสำหรับเม็กซิโกก็คือความต้องการทรัพย์สิน สินค้าโภคภัณฑ์ และประชาชนของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้น ทำให้ต้นทุนสูงขึ้น นอกจากนี้ มูลค่าเงินเปโซที่เพิ่มขึ้นยังทำให้ต้นทุนของบริษัทต่างชาติที่ลงทุนในเม็กซิโกเพิ่มขึ้นอีกด้วย เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงประมาณ 17% เมื่อเทียบกับเงินเปโซนับตั้งแต่กลางปี ​​2022 ปัญหาอีกประการหนึ่งคือโครงสร้างพื้นฐานของเม็กซิโกมักไม่เหมาะกับความต้องการของบริษัทต่างชาติขนาดใหญ่ แม้ว่าการผลิตโดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2020 ถึง 2022 แต่ก็ลดลงเล็กน้อยในปี 2023 นี่แสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมการผลิตอาจต้องเผชิญกับข้อจำกัดด้านอุปทาน หากเป็นเช่นนั้น นั่นไม่เป็นลางดีสำหรับการลงทุนด้านการผลิตที่เพิ่มขึ้น ในพระราชดำรัสนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยว่าการพัฒนาสมัยใหม่ที่เน้นเฉพาะการขยายตัวทางเศรษฐกิจอาจทำให้ประเทศเข้าสู่ภาวะวิกฤติได้ในที่สุด ดังนั้นเขาจึงเน้นย้ำถึงความสำคัญของการสร้าง ‘รากฐานที่ดีและมั่นคง’ ก่อนที่จะพัฒนาก้าวหน้าต่อไป หมายความว่าแทนที่จะให้ความสำคัญกับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมก่อนการพัฒนา ควรสร้างเสถียรภาพของเศรษฐกิจขั้นพื้นฐานขึ้นมาเป็นอันดับแรก กล่าวคือ ทำให้ประชาชนในชนบทส่วนใหญ่มีเงินพอเลี้ยงชีพก่อน นี่เป็นวิธีการพัฒนาที่เน้นการกระจายรายได้เพื่อสร้างรากฐานทางเศรษฐกิจโดยรวมและเสถียรภาพของประเทศก่อนที่จะก้าวไปสู่การพัฒนาในระดับที่สูงขึ้น เศรษฐศาสตร์มหภาคคือการศึกษาประสิทธิภาพโดยรวมของเศรษฐกิจ โดยจะประเมินเสถียรภาพและความก้าวหน้าของเศรษฐกิจในช่วงเวลาหนึ่งโดยการวิเคราะห์ตัวชี้วัดสำคัญ ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) การจ้างงาน อัตราเงินเฟ้อหรือภาวะเงินฝืด และดุลการค้า ด้วยการล่มสลายของม่านเหล็กและการเปลี่ยนแปลงของประเทศในกลุ่มตะวันออกไปสู่การปกครองแบบประชาธิปไตยและเศรษฐกิจแบบตลาด แนวคิดของสังคมหลังอุตสาหกรรมจึงมีความสำคัญ เนื่องจากบทบาทของแนวคิดคือการทำเครื่องหมายความสำคัญที่ภาคบริการได้รับ แทนที่จะเป็นอุตสาหกรรม บางคนถือว่าการใช้คำนี้เป็นครั้งแรกกับหนังสือของ Daniel Bell ที่ตีพิมพ์ในปี 1973 เรื่อง The Coming of Post-Industrial Society ในขณะที่คนอื่นๆ ถือว่ามาจากหนังสือ Tools for Conviviality ของนักปรัชญาสังคม Ivan Illich คำนี้ยังใช้ในปรัชญาเพื่อกำหนดการเสื่อมถอยของลัทธิหลังสมัยใหม่ในช่วงปลายทศวรรษที่ ninety และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงต้นศตวรรษที่ 21

รายได้ส่วนบุคคลเพิ่มขึ้น 233.7 พันล้านดอลลาร์ (ร้อยละ 1.zero ต่อเดือน) ในเดือนมกราคม รายได้ส่วนบุคคลที่ใช้แล้วทิ้ง (DPI) – รายได้ส่วนบุคคลหักภาษีส่วนบุคคลในปัจจุบัน – เพิ่มขึ้น 67.6 พันล้านดอลลาร์ (0.3 เปอร์เซ็นต์) ค่าใช้จ่ายส่วนบุคคล ได้แก่ ผลรวมของรายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) การจ่ายดอกเบี้ยส่วนบุคคล และการโอนเงินปัจจุบันส่วนบุคคล เพิ่มขึ้น fifty four.three พันล้านดอลลาร์ (0.three เปอร์เซ็นต์) และการใช้จ่ายของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น forty three.9 พันล้านดอลลาร์ (0.2 เปอร์เซ็นต์) การออมส่วนบุคคลอยู่ที่ 779.three พันล้านดอลลาร์ และอัตราการออมส่วนบุคคล ซึ่งคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของรายได้ส่วนบุคคลที่ใช้แล้วทิ้ง อยู่ที่ 3.8 เปอร์เซ็นต์ในเดือนมกราคม เมื่อถึงเวลาทำงาน บรรยากาศก็จะคงที่เช่นกัน ใช่ตลาดแรงงานแข็งแกร่งแต่ไม่ใช่เวลาที่ดีที่จะหางานใหม่ บริษัทต่างๆ ไม่ได้เลิกจ้างพนักงานจำนวนมาก แต่ก็ไม่ได้นำพนักงานเข้ามาทำงานอย่างรวดเร็วเช่นกัน การจ้างงานชะลอตัวลงอย่างมากจากปี 2564 และ 2565 และต่ำกว่าที่คาดไว้มากเมื่อเทียบกับอัตราการว่างงานในปัจจุบัน รัฐบาลสิงคโปร์รักษาหนี้ต่างประเทศเป็นศูนย์มาตั้งแต่ปี 1995 สำหรับหนี้ในประเทศ ยอดเงินกู้ของรัฐบาลคงค้างอยู่ที่ 496 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ณ ไตรมาสที่สามของปี 2017 ซึ่งประกอบด้วยหุ้นจดทะเบียนและพันธบัตร ตั๋วเงินคลัง และเงินฝากล่วงหน้า อย่างไรก็ตาม ตัวเลขที่สูงไม่ได้แสดงถึงความแข็งแกร่งทางการคลังของสิงคโปร์อย่างถูกต้อง รัฐบาลสิงคโปร์กู้ยืมเงินเพื่อลงทุน และผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่เกิดจากการลงทุนเหล่านี้ชดเชยความแตกต่าง ด้วยการใช้หนี้เชิงกลยุทธ์เหล่านี้ควบคู่ไปกับการปกป้องทรัพย์สินที่แข็งแกร่ง การเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และนโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่รอบคอบ รัฐบาลสิงคโปร์จึงมีงบดุลที่แข็งแกร่งโดยมีสินทรัพย์มากกว่าหนี้สิน การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจของจีนจากระบบเศรษฐกิจที่วางแผนโดยรัฐแบบปิดไปสู่ระบบเศรษฐกิจที่เปิดกว้างและขับเคลื่อนด้วยตลาด ถือเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่สุดในรอบ 2-3 ทศวรรษที่ผ่านมา ถือเป็นแรงผลักดันสำคัญสำหรับการเติบโตผ่านการลงทุนและการค้าของภาคเอกชนและต่างประเทศ ผู้ปกป้องความไม่เท่าเทียมกันของอเมริกามีคำอธิบายที่ชัดเจน พวกเขาอ้างถึงการทำงานของตลาดที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งกฎของอุปสงค์และอุปทานกำหนดค่าจ้าง ราคา และแม้แต่อัตราดอกเบี้ย ซึ่งเป็นระบบกลไก เหมือนกับที่อธิบายจักรวาลทางกายภาพ ผู้ที่มีสินทรัพย์หรือทักษะที่หายากจะได้รับรางวัลอย่างเพียงพอ พวกเขาโต้แย้ง เนื่องจากพวกเขามีส่วนช่วยในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น สิ่งที่พวกเขาได้รับเพียงแสดงถึงสิ่งที่พวกเขาได้มีส่วนร่วม บ่อยครั้งที่พวกเขาเอาออกน้อยกว่าที่พวกเขาบริจาค ดังนั้นสิ่งที่เหลืออยู่สำหรับส่วนที่เหลือจึงมีมากกว่านั้นมาก พวกเขาโต้แย้งว่านักลงทุนต่างชาติยังสามารถสร้างรายได้ในจีนได้ แต่มันจะแตกต่างออกไป ประเทศจีนที่เน้นอสังหาริมทรัพย์เป็นศูนย์กลางไม่มีอีกต่อไป “นักลงทุนจะได้รับผลประโยชน์จากการเดิมพันภาคส่วนที่เลือกสรรมาอย่างรอบคอบเกี่ยวกับ ‘เศรษฐกิจที่แท้จริง’ ของจีน” พวกเขาเสนอชื่ออุตสาหกรรมที่มีลำดับความสำคัญที่มีอยู่แล้ว ได้แก่ แผงโซลาร์เซลล์ ยานพาหนะไฟฟ้า และแบตเตอรี่ลิเธียม แต่ยังรวมถึงอุตสาหกรรมใหม่ด้วย ซึ่งรวมถึงยาเชิงนวัตกรรม พลังงานไฮโดรเจน เทคโนโลยีควอนตัม สิ่งที่เรียกว่า “เศรษฐกิจระดับความสูงต่ำ” ของเครื่องบินที่มีคนขับและไร้คนขับที่บินต่ำกว่า 1,000 เมตร การบินเชิงพาณิชย์ และวัสดุใหม่

การรับภาระหนี้เพิ่มขึ้นในระยะเวลาอันใกล้ถือเป็นทางเลือกที่ไม่ดีแต่สามารถจัดการได้ แต่คำถามเกี่ยวกับความยั่งยืนของหนี้ในระยะยาว หมายความว่าการเติบโตอย่างรวดเร็วของภาระหนี้ ซึ่งช่วยขับเคลื่อนการเติบโตในทศวรรษที่ผ่านมาไม่น่าจะดำเนินต่อไปได้ นอกจากนี้ “ผลที่แขวนลอย” ของการเติบโตที่ขับเคลื่อนด้วยการใช้ประโยชน์ เช่น โครงการโครงสร้างพื้นฐานด้านอสังหาริมทรัพย์และการคมนาคมขนาดใหญ่ ได้หายไปส่วนใหญ่แล้ว ณ จุดนี้ การมีส่วนร่วมของอุตสาหกรรมระดับอุดมศึกษาต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมแซงหน้าอุตสาหกรรมรองในปี 2014 และเป็นผู้นำการเติบโตนับตั้งแต่นั้นมา เศรษฐกิจแห่งอนาคตจะต้องแก้ไขความไม่สมดุลของโลกาภิวัตน์เพื่อจัดการการเปลี่ยนแปลงที่ยุติธรรมและกระจายความมั่งคั่งอย่างเท่าเทียมกันมากขึ้น ความลับของเยาวชนคนที่ 2 นี้เชื่อมโยงกับอายุขัยที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งในทศวรรษที่ผ่านมา สถิติของธนาคารโลกและองค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่าในปี 2020 เรามีอายุเฉลี่ย seventy two.5 ปี ซึ่งมากกว่าปี 1960 ถึง 20 ปี และจำนวนประชากรทั้งหมดที่มากกว่า 60 ปีจะเพิ่มขึ้นสองเท่าในปี 2050 เมื่อเทียบกับปี 2000 มาตรา eight ของพระราชบัญญัติการทำงานของรัฐบาล (บทบัญญัติเบ็ดเตล็ด) NI 2021 กำหนดหน้าที่บางประการแก่รัฐมนตรี ที่ปรึกษาพิเศษ และเจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการบันทึกการล็อบบี้ (ตามที่กำหนดโดยพระราชบัญญัติ) การติดต่อรัฐมนตรีโดยตรง (ทั้งทางวาจาหรือทางจดหมายไปยังบัญชีอีเมลหรือโซเชียลมีเดียที่ไม่ใช่ของแผนก) อาจส่งผลให้บันทึกการติดต่อถูกรวมไว้ในทะเบียนการล็อบบี้ของรัฐมนตรีเศรษฐกิจ

รัฐบาลมีแนวโน้มที่จะมีการควบคุมทรัพยากรและการใช้มากขึ้น โดยให้กฎเกณฑ์ในการใช้ทรัพยากรและปริมาณที่จะใช้ สมาชิกในชุมชนต้องพึ่งพารัฐบาลในด้านอาหาร การดูแลสุขภาพ และข้อกำหนดอื่นๆ โดยพื้นฐานแล้วแรงงานถูกควบคุมโดยบุคคลในขณะที่ที่ดินและทุนถูกควบคุมโดยรัฐบาล ตัวอย่างที่มีชื่อเสียงประการหนึ่งของรัฐบาลสังคมนิยมคือสหภาพโซเวียต มีระบบเศรษฐกิจที่หลากหลายทั่วโลก ระบบเศรษฐกิจห้าประเภทที่รู้จักกันดีและกล่าวถึงในเศรษฐศาสตร์ ได้แก่ สังคมนิยม ทุนนิยม คอมมิวนิสต์ ดั้งเดิม และระบบศักดินา ระบบเศรษฐกิจเหล่านี้กำหนดลักษณะของเศรษฐกิจและวิธีที่รัฐบาล พลเมือง องค์กร และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลักอื่นๆ โต้ตอบกัน เมื่อเริ่มปี 2024 เศรษฐกิจกำลังดี การผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 4.6% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นำโดยภาคการผลิต การใช้จ่ายด้านกลาโหมที่แข็งแกร่ง หรือประมาณ 10% ของ GDP มีส่วนทำให้เกิดสิ่งนี้ ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) เพิ่มขึ้น 8.5% ในเดือนมกราคม ในขณะที่ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 9.1% สัปดาห์ที่แล้ว สหภาพยุโรป (EU) เปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อล่าสุดสำหรับยูโรโซน 20 ประเทศสมาชิก และแนวโน้มยังคงสอดคล้องกับเรื่องราวที่กล่าวไว้ข้างต้น โดยเฉพาะในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาผู้บริโภคในยูโรโซนเพิ่มขึ้น 2.6% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.6% จากเดือนก่อนหน้า ในช่วงห้าเดือนที่ผ่านมา อัตราเงินเฟ้อทั่วไปประจำปีอยู่ระหว่าง 2.4% ถึง 2.9% ซึ่งดูเหมือนจะติดอยู่หลังจากช่วงระยะเวลาหนึ่งที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง องค์ประกอบที่สำคัญประการหนึ่งของการบริการคือที่พักพิง (ที่อยู่อาศัย) ราคาสถานสงเคราะห์เพิ่มขึ้น 5.7% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.4% จากเดือนก่อนหน้า มีแนวโน้มว่าอัตราเงินเฟ้อด้านที่พักพิงจะลดลงในช่วงหลายเดือนข้างหน้าโดยพิจารณาจากแนวโน้มราคาบ้าน เมื่อที่พักพิงถูกแยกออกจาก CPI ราคาก็เพิ่มขึ้นเพียง 1.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมาย 2% ของ Fed ดังนั้นที่พักพิงจึงเป็นปัญหาประการหนึ่ง

วิธีการอื่นที่เรียกว่าการดึงค่าเช่า – การถอนรายได้จากพายระดับชาติที่ไม่สมกับการช่วยเหลือสังคม – มีมากมาย ตัวอย่างเช่น บทบัญญัติทางกฎหมายที่ประกาศใช้ในปี 2546 ห้ามไม่ให้รัฐบาลเจรจาราคายาสำหรับ Medicare ซึ่งเป็นของขวัญมูลค่าประมาณ 50 พันล้านดอลลาร์ต่อปีหรือมากกว่านั้นให้กับอุตสาหกรรมยา สิทธิพิเศษ เช่น อุตสาหกรรมสกัดที่ได้รับทรัพยากรสาธารณะ เช่น น้ำมันที่ต่ำกว่ามูลค่าตลาดยุติธรรม หรือธนาคารได้รับเงินจากธนาคารกลางสหรัฐในอัตราดอกเบี้ยใกล้ศูนย์ (ซึ่งพวกเขาคืนในอัตราดอกเบี้ยสูง) ก็เท่ากับค่าเช่าสกัดเช่นกัน . ความไม่เท่าเทียมกันที่ทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นคือการปฏิบัติด้านภาษีที่เป็นประโยชน์สำหรับคนรวย ในสหรัฐอเมริกา ผู้ที่อยู่ในอันดับต้นๆ ต้องจ่ายภาษีเพียงเศษเสี้ยวของรายได้ของตนน้อยกว่าผู้ที่ยากจนกว่ามาก ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของการบริจาคที่ฝ่ายบริหารของทรัมป์เพิ่งทำให้แย่ลงด้วยการเรียกเก็บภาษีปี 2017 กล่าวโดยสรุป การเข้ามานั้นยากและเสี่ยง ซึ่งทำให้บริษัทที่จัดตั้งขึ้นซึ่งมีสงครามลึกมีอำนาจมหาศาลในการบดขยี้คู่แข่งและเพิ่มราคาในที่สุด ที่เลวร้ายกว่านั้นคือ บริษัทในสหรัฐฯ ไม่เพียงแต่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาผลิตเท่านั้น แต่ยังคิดหาวิธีที่จะขยายและขยายอำนาจทางการตลาดของตนอีกด้วย คณะกรรมาธิการยุโรปได้กำหนดค่าปรับหลายพันล้านดอลลาร์สำหรับ Microsoft และ Google และสั่งให้พวกเขาหยุดการกระทำที่ต่อต้านการแข่งขัน (เช่น Google ให้สิทธิ์บริการช็อปปิ้งแบบเปรียบเทียบของตนเอง) ในสหรัฐอเมริกา เราทำน้อยเกินไปในการควบคุมการกระจุกตัวของอำนาจตลาด จึงไม่น่าแปลกใจที่จะเพิ่มขึ้นในหลายภาคส่วน สิ่งที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับเศรษฐกิจหมุนเวียนคือรูปแบบการแบ่งปัน ซึ่งมีพื้นฐานมาจากแนวคิดในการเป็นเจ้าของให้น้อยลงและทำงานร่วมกันเมื่อใช้หรือซื้อผลิตภัณฑ์ ในเศรษฐกิจแบ่งปัน ผู้คนจะรวมตัวกันเป็นกลุ่มเพื่อเช่าหรือแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ เช่น การขนส่งและรถยนต์ เมื่อไม่นานนี้บริษัทหลายแห่งได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเชื่อมโยงผู้ขับขี่กับผู้โดยสาร วิธีอื่นๆ ในการแบ่งปัน ได้แก่ ที่อยู่อาศัย ที่จอดรถ พื้นที่ทำงาน บริการส่งของชำ

ตัวเลขล่าสุดแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรตกอยู่ในภาวะถดถอยในช่วงปลายปี 2023 หลังจากที่ GDP ลดลงในช่วงสามเดือนติดต่อกันสองครั้ง ธนาคารโลกสนับสนุนสำนักเลขาธิการอาเซียนในการจัดทำแผนปฏิบัติการระดับภูมิภาคเพื่อต่อสู้กับขยะทะเลในประเทศสมาชิกอาเซียน (พ.ศ. 2564-2568) ซึ่งจัดทำยุทธศาสตร์ร่วมที่ปรับขนาดได้และมุ่งเน้นการแก้ปัญหาเพื่อจัดการกับขยะพลาสติกในทะเลทั่วทั้งภูมิภาค การศึกษาชุดต่างๆ ของกลุ่มธนาคารโลกยังได้ตรวจสอบโอกาสทางเศรษฐกิจที่ยังไม่ได้ใช้เพื่อส่งเสริมการหมุนเวียนของพลาสติกและจัดการกับขยะทะเลในมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และไทย ด้วยพนักงานมากกว่า 190 คนที่ทำงานร่วมกับพันธมิตรภาครัฐและในชุมชน สำนักงานในประเทศไทยทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางระดับภูมิภาคที่สำคัญ สนับสนุนโครงการของประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก เช่น เมียนมาร์ สปป. รัฐบาลสามารถกำกับดูแลวิธีการใช้ทรัพยากร เพื่อให้เกิดการใช้อย่างเหมาะสมที่สุด และหลีกเลี่ยงการสูญเสียจากการใช้มากเกินไป การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐ Q บ่งชี้ถึงแง่ดี แม้ว่าความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์และความกังวลเรื่องเงินเฟ้อยังคงมีอยู่ เมื่อแยกตามประเทศ อัตราเงินเฟ้อทั่วไปประจำปีในเดือนกุมภาพันธ์อยู่ที่ 2.7% ในเยอรมนี, three.1% ในฝรั่งเศส, 0.9% ในอิตาลี, 2.9% ในสเปน, 2.7% ในเนเธอร์แลนด์ และ 3.6% ในเบลเยียม

ด้วยความก้าวหน้าในปัจจุบัน เทคโนโลยีดิจิทัลมีพลังที่จะสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจแบบวงกลมโดยการเพิ่มระบบเสมือนจริง การลดทอนความเป็นวัตถุ ความโปร่งใส และความอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วยคำติชม แนวคิดทั่วไปได้รับการปรับปรุงและพัฒนาโดยสำนักคิดหลายแห่งที่ว่า คุณสามารถอ่านเกี่ยวกับด้านล่าง ความปรารถนาที่จะแทนที่ผลิตภัณฑ์และระบบเชิงเส้นตรงด้วยผลิตภัณฑ์ทรงกลมถือเป็นโอกาสในการสร้างสรรค์อันยิ่งใหญ่ ประโยชน์ของเศรษฐกิจที่มีนวัตกรรมมากขึ้น ได้แก่ อัตราการพัฒนาเทคโนโลยีที่สูงขึ้น วัสดุที่ได้รับการปรับปรุง แรงงาน ประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และโอกาสในการทำกำไรที่มากขึ้นสำหรับบริษัทต่างๆ เศรษฐกิจหมุนเวียนเป็นแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างเป็นระบบซึ่งออกแบบมาเพื่อเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ตรงกันข้ามกับแบบจำลองเชิงเส้นแบบ ‘เอา-สร้าง-ขยะ’ เศรษฐกิจแบบวงกลมได้รับการสร้างใหม่โดยการออกแบบ และมีเป้าหมายที่จะค่อยๆ แยกการเติบโตออกจากการใช้ทรัพยากรที่มีจำกัด การจ้างงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2566 แม้ว่าจะลดลงจากอัตราที่ร้อนระอุในปี 2564 และ 2565 ทันทีหลังจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยของโรคระบาด เงินเดือนนอกภาคเกษตรกรรมเพิ่มขึ้น 232,000 ต่อเดือนโดยเฉลี่ยในปี 2566 มีตำแหน่งงานเพิ่มขึ้น fifty five,000 ตำแหน่งต่อเดือนมากกว่าอัตราเฉลี่ยในปี 2561 และ 2562 เป็นผลให้ตำแหน่งงานทั้งหมดที่ทำได้สำเร็จภายใต้การบริหารของไบเดนสูงถึง 14.1 ล้านตำแหน่งจนถึงเดือนพฤศจิกายน 2566 ในขณะเดียวกัน การว่างงาน จนถึงขณะนี้ อัตราอยู่ที่ต่ำกว่า 4% เป็นเวลา 22 เดือนติดต่อกัน ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นในรอบกว่า 50 ปี นี่เป็นเรื่องที่น่าทึ่งอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง อีกวิธีหนึ่งในการลดการเติบโตทางเศรษฐกิจคือการเพิ่มอัตราดอกเบี้ย (นโยบายการเงิน) สิ่งนี้จะช่วยลดระดับความต้องการในระบบเศรษฐกิจเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะกระตุ้นให้ครัวเรือนและบริษัทประหยัดเงินมากขึ้นและใช้จ่ายน้อยลง อัตราดอกเบี้ยของเรากำหนดไว้สำหรับพื้นที่ยูโรโดยรวม ดังนั้นอาจมีบทบาทจำกัดเมื่อความร้อนสูงเกินเกิดจากอุปสงค์ภายในประเทศ ไม่ใช่อุปสงค์ภายนอก เศรษฐกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็วเป็นสิ่งที่พึงปรารถนาตราบใดที่อัตราการเติบโตนั้นยั่งยืน อย่างไรก็ตามบางครั้งเศรษฐกิจอาจเติบโตเร็วเกินไป ในทางเศรษฐศาสตร์สิ่งนี้เรียกว่า “ความร้อนสูงเกินไป” ความร้อนสูงเกินไปเกิดขึ้นเมื่อเศรษฐกิจถึงขีดจำกัดของความสามารถในการตอบสนองความต้องการทั้งหมดจากบุคคล บริษัท และรัฐบาล องค์ประกอบประการหนึ่งคือแนวคิด “การจ้างงานเต็มที่” ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเกือบทุกคนที่ต้องการทำงานมีงานทำ เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น มีการหย่อนที่มีอยู่น้อยมาก กล่าวอีกนัยหนึ่ง ปริมาณทรัพยากรที่ไม่ได้ใช้หรือความจุสำรองในระบบเศรษฐกิจนั้นมีจำกัดมากหรือไม่มีอยู่จริง

การเปลี่ยนแปลงระบบเป็นเรื่องยากที่จะบรรลุผล และแนวคิดดีๆ มักจะไม่บรรลุผล เนื่องจากความล้มเหลวในการจัดการความซับซ้อนที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เราควรทำคือเรียนรู้ที่จะเข้าใจว่าระบบที่ซับซ้อน เช่น เศรษฐกิจ ทำงานอย่างไร เพราะความเข้าใจเป็นก้าวแรกสู่การสร้างโซลูชันที่ดีกว่า ประโยชน์ใช้สอยหรือประโยชน์ที่ลูกค้ารู้สึกอาจได้รับการปรับปรุงด้วยตัวเลือกหรือคุณภาพเพิ่มเติมที่โมเดลทรงกลมมอบให้ ทางเลือกของลูกค้าเพิ่มขึ้นเมื่อผู้ผลิตปรับแต่งผลิตภัณฑ์หรือบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับความจำเป็นในการเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ในแบบที่เราทำกันโดยทั่วไป การมีสว่านมีประโยชน์อย่างไร เมื่อคุณต้องการเจาะรูบนผนังเพื่อแขวนรูปภาพ? เป็นการเข้าถึงบริการที่ผลิตภัณฑ์มอบให้ซึ่งมีความสำคัญมากกว่าตัวผลิตภัณฑ์เอง การทำความเข้าใจการเปลี่ยนแปลงกรอบความคิดนี้ถือเป็นการวางรากฐานให้กับแนวทางปฏิบัติหลายประการในการเปลี่ยนเศรษฐกิจของเราจากเส้นตรงไปสู่วงกลม วงจรนี้ ภายในวัฏจักรทางชีววิทยา วัฏจักรทางชีวภาพกระบวนการต่างๆ เช่น การทำปุ๋ยหมัก และการย่อยแบบไม่ใช้ออกซิเจน ซึ่งร่วมกันช่วยสร้างทุนทางธรรมชาติขึ้นมาใหม่ วัสดุเพียงอย่างเดียวที่เหมาะสมสำหรับกระบวนการเหล่านี้คือวัสดุที่สามารถคืนสู่ชีวมณฑลได้อย่างปลอดภัย หมายถึงกระบวนการนำวัสดุและส่วนประกอบที่ใช้แล้วไปใช้งานที่แตกต่างกัน และการสกัดพลังงานที่เก็บไว้และลำดับวัสดุเมื่อเวลาผ่านไป ตามลำดับน้ำตก ลำดับวัสดุนี้จะลดลงจนกระทั่งในที่สุดวัสดุจะต้องกลับคืนสู่สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติในฐานะสารอาหาร ตัวอย่างเช่น น้ำตกอาจเป็นกางเกงยีนส์ผ้าฝ้ายที่ถูกแปรรูปเป็นไส้เฟอร์นิเจอร์ จากนั้นจึงกลายเป็นวัสดุฉนวน ก่อนที่จะถูกย่อยแบบไม่ใช้ออกซิเจนเพื่อกลับคืนสู่ดินเพื่อเป็นสารอาหาร

เศรษฐกิจสีเขียวหมายถึงคาร์บอนต่ำ ใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ และครอบคลุมสังคม ในเศรษฐกิจสีเขียว การเติบโตของการจ้างงานและรายได้ได้รับแรงผลักดันจากการลงทุนภาครัฐและเอกชนในกิจกรรมทางเศรษฐกิจ โครงสร้างพื้นฐาน และสินทรัพย์ที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนและมลพิษ เพิ่มประสิทธิภาพพลังงานและทรัพยากร และการป้องกันการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพและบริการของระบบนิเวศ แม้ว่าเยอรมนีจะเป็นมหาอำนาจด้านการผลิตของยุโรป แต่ความท้าทายสามประการอาจส่งผลกระทบต่อทั้งทวีป ภูมิภาคที่มีอุตสาหกรรมที่ใช้พลังงานเข้มข้นหรือที่ผลิตผลิตภัณฑ์ในตลาดมวลชนในยุโรปตะวันตกมักจะสูญเสียไป แม้แต่พื้นที่ที่ป้องกันผลกระทบเบื้องต้นก็อาจเห็นบริษัทท้องถิ่นที่ประสบความสำเร็จลงทุนในต่างประเทศมากขึ้น เมื่อพวกเขาปรับตัวเข้ากับลัทธิกีดกันทางการค้าที่อื่น ในอีกห้าปีข้างหน้า 75% ของธุรกิจขนาดใหญ่ในเขตยูโรคาดว่าจะกระจายไปทั่วประเทศ ย้ายการผลิตใกล้กับการขายมากขึ้น หรือย้ายบางส่วนของธุรกิจไปยังประเทศที่มีความสอดคล้องทางการเมืองมากขึ้น ตามการสำรวจของ ECB นอกจากนี้ บริษัทในยุโรปยังเผชิญกับการแข่งขันของจีนในตลาดที่มีความซับซ้อนมากขึ้น ทั้งในประเทศและในประเทศที่สาม ใช้รถยนต์ ซึ่งเป็นเพชรเม็ดงามของอุตสาหกรรมยุโรป ภาคส่วนนี้ รวมถึงห่วงโซ่อุปทาน มีพนักงานชาวยุโรปประมาณ 3 ล้านคน อย่างไรก็ตาม แบรนด์จีนมีสัดส่วนถึง 9% ของตลาดแบตเตอรี่บริสุทธิ์ในยุโรปตะวันตก ตามข้อมูลจาก Matthias Schmidt ที่ปรึกษาด้านยานยนต์ การจดทะเบียนรถยนต์อุปโภคบริโภคแบรนด์จีนใหม่ทั่วทั้งทวีปเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าระหว่างปี 2565 ถึง 2566 แบรนด์ในตลาดมวลชนของฝรั่งเศส เยอรมัน และอิตาลีดูเหมือนจะมีความเสี่ยงเป็นพิเศษต่อการแข่งขัน นักวิเคราะห์จาก UBS ซึ่งเป็นธนาคาร คาดว่าส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลกของผู้ผลิตรถยนต์ “รุ่นเก่า” จะลดลงจาก 81% ในปัจจุบันเป็น 58% ภายในปี 2573

กลับกลายเป็นสิ่งที่ตรงกันข้าม เธอมีบทบาทที่มีประสิทธิผลภายในสหภาพยุโรป โดยผลักดันให้มีการสนับสนุนยูเครนมากขึ้น เธอได้พัฒนาความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐฯ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นต่อพันธมิตรแอตแลนติก และเธอถอนอิตาลีออกจากโครงการริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางของจีน แทนที่จะสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับอินเดียและญี่ปุ่น สิ่งสำคัญที่สุดคือ เธอไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยไม่เหมือนกับรัฐบาลประชานิยมอื่นๆ ในยุโรป แต่เธอกลับดำเนินตามความน่าจะเป็นทางการคลัง โดยพลิกกลับ “โบนัสพิเศษ” ที่รัฐบาลประชานิยมนำมาใช้ ที่น่าสนใจหลังจากประกาศ BOJ ค่าเงินเยนลดลง นั่นอาจดูน่าประหลาดใจ เนื่องจากคาดว่านโยบายการเงินที่เข้มงวดจะนำไปสู่การแข็งค่าของค่าเงิน อย่างไรก็ตาม สกุลเงินเคลื่อนไหวไม่ได้ตอบสนองต่อเหตุการณ์จริง แต่เพื่อตอบสนองต่อความแตกต่างระหว่างความคาดหวังของเหตุการณ์และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในกรณีนี้ นักลงทุนคาดหวังการดำเนินการของ BOJ ในวันนี้แล้ว ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่การดำเนินการของ BOJ จึงไม่มีผลกระทบต่ออัตราแลกเปลี่ยน นับจากนี้ อูเอดะกล่าวว่า BOJ จะยังคงมีตัวเลือกในการลดอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งหากเศรษฐกิจอ่อนแอลงอย่างมาก ในทางกลับกัน ก็ยินดีที่จะขึ้นอัตราต่อไปหากอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นมากกว่าที่ต้องการ นอกจากนี้ เนื่องจากเฟดเริ่มเข้มงวดนโยบายการเงิน จึงได้มีส่วนร่วมในการคุมเข้มเชิงปริมาณ นั่นคือมีการขายสินทรัพย์จึงทำให้ขนาดของงบดุลลดลง สิ่งนี้มีผลกระทบในการเพิ่มอัตราผลตอบแทนพันธบัตรและลดสภาพคล่อง นโยบายนี้เป็นการพลิกกลับจากมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณในช่วงที่เกิดโรคระบาด เมื่องบดุลของ Fed พุ่งสูงขึ้นเพื่อสร้างสภาพคล่องให้กับตลาดที่มีปัญหา วันนี้ ประธานพาวเวลล์กล่าวว่าคณะกรรมการได้หารือถึงความเป็นไปได้ในการชะลอยอดขายสินทรัพย์ แม้ว่าจะยังไม่มีการตัดสินใจก็ตาม เมื่อพวกเขาตัดสินใจที่จะเปลี่ยนนโยบายที่เข้มงวดขึ้นเชิงปริมาณ ก็มีแนวโน้มว่าจะส่งผลกระทบต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตร และต้นทุนการกู้ยืมระยะยาวอื่นๆ ที่ตามมาด้วย

งานของเราคือทำให้อัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ประมาณ 2% เราทำสิ่งนี้โดยมีอิทธิพลต่ออัตราดอกเบี้ยเป็นหลัก (จำนวนเงินที่คุณจ่ายเพื่อกู้ยืมหรือจำนวนเงินที่คุณได้รับในบัญชีออมทรัพย์ของคุณ) ระบบการจัดการทรัพยากรน้ำที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงริเริ่มสามารถให้การใช้น้ำที่ส่งผ่านระบบท่อไปยังที่ดินมีประสิทธิภาพสูงสุดโดยเฉลี่ยสามถึงห้าเท่า เนื่องจากในฤดูฝนนอกจากน้ำในอ่างเก็บน้ำแล้วยังมีน้ำเก็บไว้ในบ่อเกษตรกรอีกด้วย ทำให้มีปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น น้ำในอ่างเก็บน้ำที่เชื่อมต่อกับสระจะทำหน้าที่เป็นแหล่งน้ำสำรองเพื่อการเติมเต็มเท่านั้น หลังจากระยะที่ 2 เกษตรกรควรเข้าสู่ระยะที่ three โดยติดต่อกับธนาคารหรือบริษัทเอกชนเพื่อหาเงินทุนเพื่อช่วยเหลือในการลงทุนหรือพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยวิธีนี้ทั้งเกษตรกรและธนาคารหรือบริษัทเอกชนจะได้รับประโยชน์ร่วมกันดังนี้ กิจกรรมทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นจะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือเอกชนตลอดจนสมาชิกในชุมชน

เป็นเรื่องปกติที่จะจำกัดคำถามเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกไว้เฉพาะกิจกรรมทางเศรษฐกิจของมนุษย์เท่านั้น และโดยทั่วไปแล้วเศรษฐกิจโลกจะถูกตัดสินในรูปของการเงิน แม้ว่าในกรณีที่ไม่มีตลาดที่มีประสิทธิภาพในการช่วยประเมินมูลค่าสินค้าหรือบริการบางอย่าง หรือในกรณีที่ การขาดการวิจัยที่เป็นอิสระ ข้อมูลที่แท้จริง หรือความร่วมมือจากภาครัฐ ทำให้การคำนวณตัวเลขทำได้ยาก ตัวอย่างทั่วไปคือยาเสพติดที่ผิดกฎหมายและสินค้าในตลาดมืดอื่นๆ ซึ่งตามมาตรฐานใดๆ ก็ตามเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจโลก แต่ตามคำจำกัดความแล้ว ไม่มีตลาดที่ถูกกฎหมายใดๆ ทั้งสิ้น ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเน้นย้ำว่าผู้ผลิตหรือผู้บริโภคพยายามผลิตหรือบริโภคให้อยู่ในขอบเขตหรือจำกัดของรายได้หรือทรัพยากรที่มีอยู่ก่อน ซึ่งเป็นหลักการลดการพึ่งพาและเพิ่มความสามารถในการควบคุมการผลิตได้เอง จึงลดความเสี่ยงจากการไม่สามารถควบคุมระบบตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในทางกลับกัน การเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วและลัทธิบริโภคนิยมที่เพิ่มขึ้นได้นำไปสู่ภาวะการพึ่งพาทางเศรษฐกิจและความเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติ ตลอดจนการล่มสลายของเครือญาติและกลุ่มดั้งเดิมที่มีอยู่เพื่อจัดการสิ่งเหล่านี้ ความรู้และภูมิปัญญาดั้งเดิมที่ใช้แก้ปัญหาและสั่งสมมาในอดีตนั้นถูกลืมและเริ่มหายไป การพัฒนาสมัยใหม่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทุกด้านของสังคมไทย ผลกระทบเชิงบวกของการพัฒนา ได้แก่ การเติบโตทางเศรษฐกิจ ความก้าวหน้าด้านวัสดุและสาธารณูปโภค ระบบการสื่อสารที่ทันสมัย ​​และการปรับปรุงและการขยายการศึกษา อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์เหล่านี้บางส่วนไปถึงพื้นที่ชนบทหรือผู้ด้อยโอกาสในสังคม BLS ยังเผยแพร่รายงานภาวะเงินเฟ้อที่สำคัญสำหรับสหรัฐอเมริกา ดัชนีราคาผู้บริโภคติดตามต้นทุนของสินค้าและบริการในแต่ละเดือน โดยแบ่งรายงานออกเป็นประเด็นสำคัญของการใช้จ่ายของผู้บริโภค เช่น อาหาร พลังงาน และค่าเช่า อัตราเงินเฟ้อของราคาผู้บริโภคจะถูกวัดและติดตามเพื่อให้สามารถระบุปัญหาในระบบเศรษฐกิจได้ หากอัตราเงินเฟ้อแซงหน้าอัตราการเติบโตของรายได้ เศรษฐกิจจะประสบปัญหา อัตราเงินเฟ้ออาจเป็นลบได้เช่นกัน สิ่งนี้เรียกว่าภาวะเงินฝืดแต่ค่อนข้างหายาก

หากคุณเป็นนักศึกษา คุณอาจสงสัยว่านักเศรษฐศาสตร์มีรายได้เท่าไรหรือจะสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศึกษาสาขาเศรษฐศาสตร์ได้อย่างไร เรามีแหล่งข้อมูลในทุกเรื่องตั้งแต่การเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์ไปจนถึงการเตรียมตัวสำหรับอาชีพด้านเศรษฐศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ส่งผลกระทบต่อชีวิตของทุกคน การเรียนรู้แนวคิดเศรษฐศาสตร์สามารถช่วยให้คุณเข้าใจข่าว ตัดสินใจทางการเงิน กำหนดนโยบายสาธารณะ และมองโลกในรูปแบบใหม่ เศรษฐศาสตร์มีตั้งแต่เล็กมากไปจนถึงใหญ่มาก การศึกษาการตัดสินใจของแต่ละบุคคลเรียกว่าเศรษฐศาสตร์จุลภาค การศึกษาเศรษฐศาสตร์โดยรวมเรียกว่าเศรษฐศาสตร์มหภาค นักเศรษฐศาสตร์จุลภาคอาจมุ่งเน้นไปที่หนี้ทางการแพทย์ของครอบครัว ในขณะที่นักเศรษฐศาสตร์มหภาคอาจมุ่งเน้นไปที่หนี้สาธารณะ

อดัม สมิธ นักปรัชญาและนักเศรษฐศาสตร์ชาวสก็อต ซึ่งในปี 1776 ได้เขียนหนังสือสำคัญชื่อ “ความมั่งคั่งของประชาชาติ” ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักปรัชญาด้านศีลธรรมในสมัยของเขาเอง เขาและคนรุ่นราวคราวเดียวกันได้ติดตามวิวัฒนาการของเศรษฐกิจตั้งแต่ระบบการแลกเปลี่ยนในยุคก่อนประวัติศาสตร์ไปจนถึงเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยเงินและท้ายที่สุดก็ขับเคลื่อนด้วยเครดิต รายงานการว่างงานจะประมาณจำนวนคนที่ทำงานเพื่อรับค่าจ้างในช่วงเวลาที่กำหนด ที่สำคัญกว่านั้นคือตัวเลขจะถูกติดตามเมื่อเวลาผ่านไปเพื่อพิจารณาว่าการว่างงานแย่ลงหรือไม่ สำรวจแนวโน้มเศรษฐกิจของจีนเพื่อปรับปรุงกลยุทธ์และการดำเนินงานของคุณในประเทศจีนด้วยการวิเคราะห์ความเสี่ยงที่ครอบคลุม การวิจัยที่มีคุณภาพ และข้อมูลเชิงลึก Deloitte หมายถึงบริษัท Deloitte Touche Tohmatsu Limited (“DTTL”) อย่างน้อยหนึ่งแห่ง ซึ่งเป็นเครือข่ายบริษัทสมาชิกทั่วโลก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง DTTL (หรือเรียกอีกอย่างว่า “Deloitte Global”) และบริษัทสมาชิกแต่ละแห่งเป็นนิติบุคคลที่แยกจากกันตามกฎหมายและเป็นอิสระ DTTL ไม่มีการให้บริการแก่ลูกค้า โปรดดูเกี่ยวกับ Deloitte เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม

ในทางกลับกัน การปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพิ่มขึ้น 5.2% ในจีน และเพิ่มขึ้น 7.0% ในอินเดีย จีนเป็นผู้ปล่อยคาร์บอนรายใหญ่ที่สุด IEA กล่าวว่า 40% ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นในปีที่แล้วเกิดจากการเผาเชื้อเพลิงฟอสซิลเพื่อทดแทนพลังงานน้ำ ภัยแล้งที่เกิดจากสภาพภูมิอากาศส่งผลให้ความสามารถในการผลิตไฟฟ้าพลังน้ำลดลง นับจากนี้ไป นี่อาจเป็นปัญหาร้ายแรง แต่อัตราแลกเปลี่ยนมีการเปลี่ยนแปลงด้วยเหตุผลอื่น ในความเป็นจริง เงินเยนแข็งค่าขึ้นอย่างมีนัยสำคัญแล้วในความคาดหมายของการดำเนินการในวันนี้ ดังนั้นการเคลื่อนไหวของสกุลเงินในปัจจุบันอาจเป็นผลมาจากอัตราแลกเปลี่ยนที่เกินขีดจำกัดไปแล้ว นอกจากนี้ ค่าเสื่อมราคาในวันนี้อาจสะท้อนถึงความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นว่าธนาคารกลางสหรัฐอาจชะลอการปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติเมื่อมีการประกาศนโยบายในวันพรุ่งนี้ สุดท้ายนี้ หากนักลงทุนเริ่มคาดหวังว่า BOJ จะเข้มงวดมากขึ้น นั่นก็มีแนวโน้มว่าจะนำไปสู่การแข็งค่าของเงินเยน ข้อเท็จจริงดังกล่าวอาจขัดขวางไม่ให้ BOJ เข้มงวดมากขึ้นอีก นอกจากนี้เรายังจับตาดูภัยคุกคามต่อเศรษฐกิจและก้าวเข้ามาเมื่อทำได้ นี่อาจเป็นอะไรก็ได้ตั้งแต่การโจมตีทางไซเบอร์ต่อธนาคารไปจนถึงขนาดของสินเชื่อที่อยู่อาศัยของผู้คน เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่เราทำ

ข้อมูลและคำแนะนำเกี่ยวกับการศึกษาระดับอุดมศึกษา ได้แก่ นโยบายและกลยุทธ์ การกำกับดูแลทางการเงิน การเงินนักศึกษา และนโยบายการวิจัย หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ตรวจสอบ การมีส่วนร่วมของเศรษฐกิจเงาอาจนำไปสู่พลวัตที่เป็นอันตรายได้ สามารถส่งเสริมวัฒนธรรมที่ทำให้ถูกต้องตามกฎหมายและสนับสนุนการมีส่วนร่วมนี้ และกระตุ้นให้เกิดการเติบโตต่อไป เมื่อรายได้ลดลง ผู้ที่เหลืออยู่ในระบบเศรษฐกิจในระบบอาจต้องเผชิญกับภาระภาษีที่สูงขึ้น ทำให้เกิดแรงจูงใจมากขึ้นในการหลบซ่อนตัว ประเทศ OECD อื่นๆ ทั้งหมดกำลังต่อสู้กับปัญหาเศรษฐกิจเงา – ออสเตรเลียไม่ได้อยู่คนเดียว เศรษฐกิจเงาหมายถึงผู้ที่ดำเนินงานนอกระบบภาษีและกฎระเบียบโดยสิ้นเชิง หรือผู้ที่เจ้าหน้าที่รู้จักแต่ไม่ได้รายงานภาระผูกพันด้านภาษีอย่างถูกต้อง เมื่อพลเมืองของเราเข้าใจมากขึ้นว่าทำไมผลของความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจจึงมีการแบ่งปันอย่างไม่เท่าเทียมกัน มีอันตรายอย่างแท้จริงที่พวกเขาจะเปิดกว้างต่อผู้ชุมนุมที่กล่าวโทษปัญหาของประเทศกับผู้อื่น และให้คำมั่นสัญญาอันเป็นเท็จในการแก้ไข “ระบบที่รัดกุม” ” เรากำลังประสบกับการทดลองล่วงหน้าถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้น มันอาจจะเลวร้ายกว่านี้มาก สาเหตุสำคัญเนื่องมาจากความไม่เท่าเทียมกันสูง อายุขัยของชาวอเมริกัน ซึ่งถือว่าต่ำมากในช่วงแรก กำลังเผชิญกับการลดลงอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าวิทยาศาสตร์การแพทย์จะมีความมหัศจรรย์ แต่ก็มีความก้าวหน้ามากมายเกิดขึ้นที่นี่ในอเมริกาและคนรวยก็สามารถเข้าถึงได้ นักเศรษฐศาสตร์ แอน เคส และผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ประจำปี 2015 แองกัส ดีตัน กล่าวถึงสาเหตุหลักประการหนึ่งของการเจ็บป่วยที่เพิ่มขึ้น ได้แก่ การดื่มแอลกอฮอล์ เสพยาเกินขนาด และการฆ่าตัวตายที่เพิ่มขึ้น ว่าเป็น “ความตายแห่งความสิ้นหวัง” โดยผู้ที่ละทิ้งความหวัง Michael Saunders ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ปรึกษานโยบายของบริษัทที่ปรึกษา Oxford Economics แต่เคยนั่งใน MPC กล่าวว่าสหราชอาณาจักรกำลังอยู่ในเส้นทางสำหรับ “ภาวะเงินเฟ้อที่ไม่มีที่ติ” ซึ่งหมายความว่าแรงกดดันด้านราคาจะผ่อนคลายลงโดยไม่ต้องรอคิวโดลอีกต่อไปอย่างมีนัยสำคัญ

โครงการที่ได้รับทุนสนับสนุนอีกโครงการหนึ่งมีเป้าหมายเพื่อช่วยอุตสาหกรรมไทยในการลดการใช้โอโซนที่เป็นอันตรายซึ่งทำลายก๊าซภาวะโลกร้อน โครงการเลิกใช้สาร HCFC ช่วยให้ผู้ผลิตโฟมขนาดเล็กและขนาดกลางมากกว่า eighty รายสามารถเปลี่ยนเทคโนโลยีการผลิตของตนเป็นทางเลือกอื่นที่ไม่ทำลายโอโซนและช่วยลดภาวะโลกร้อน ในปี พ.ศ. 2563 ประเทศไทยได้ลงนามในข้อตกลงให้ทุนมูลค่า 5 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนการลดการนำเข้าและการใช้สารเคมีทำลายชั้นโอโซนภายในปี พ.ศ. ผลงานของธนาคารโลกในปัจจุบันในประเทศไทยประกอบด้วยกองทุนทรัสต์และบริการที่ปรึกษาและการวิเคราะห์ (ASA) ณ เดือนมีนาคม พ.ศ. 2566 กองทุนทรัสต์ที่ใช้งานอยู่มีมูลค่า 7.6 ล้านดอลลาร์ โดยมีกิจกรรมที่สนับสนุนภาคสิ่งแวดล้อมและการสร้างสันติภาพในภาคใต้ของประเทศไทย ASA ที่ใช้งานอยู่ 17 รายการ ซึ่งรวมถึงบริการให้คำปรึกษาด้านการชำระเงินคืน (RAS) 5 รายการที่ครอบคลุมการวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์มหภาค การศึกษาและทักษะ การทบทวนรายจ่ายสาธารณะ การประเมินและการรวมความยากจน และคำแนะนำนโยบายสำหรับธุรกิจหลักทรัพย์หลังโควิด-19 และภายใต้การหยุดชะงักทางดิจิทัล

เศรษฐกิจแบบวงกลมทำให้เรามีเครื่องมือในการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพร่วมกัน ขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการทางสังคมที่สำคัญ ทุนนิยมเป็นระบบเศรษฐกิจแบบตลาดที่บุคคลเป็นเจ้าของทรัพยากรทั้งหมด ในระบบทุนนิยมบริสุทธิ์ บทบาทเดียวของรัฐบาลคือการบังคับใช้กฎของตลาด ป้องกันไม่ให้กิจกรรมที่ผิดกฎหมายทำลายเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ และเพื่อปกป้องสิทธิในทรัพย์สินของปัจเจกบุคคล อีกปัจจัยหนึ่งที่อาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจคือแง่มุมทางสังคม เช่น ความเชื่อภายในสังคมหนึ่งๆ ตัวอย่างเช่น ยึดครองภูมิภาคที่ต่อต้านเทคโนโลยีเพราะอุดมคติอาจทำให้ภูมิภาคนั้นกลายเป็นปีศาจภายในชุมชนของภูมิภาคนั้น ความน่าจะเป็นที่เศรษฐกิจจะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีจะมีน้อยมากและขึ้นอยู่กับความเต็มใจที่จะเปลี่ยนแปลงของแต่ละบุคคล เมื่อพิจารณาปัจจัยเหล่านี้ ความเป็นไปได้ที่เศรษฐกิจทั้งสองจะเหมือนกันจะมีน้อยมาก เนื่องจากปัจจัยเหล่านี้จะแตกต่างกันไปในแต่ละเศรษฐกิจ และวิธีที่ผู้เข้าร่วมในแต่ละเศรษฐกิจมีปฏิกิริยาต่อปัจจัยเหล่านี้จะแตกต่างกันเช่นกัน

แท้จริงแล้ว ผู้กำหนดนโยบายได้ผลักดันแนวคิดของ “การขยายตัวของเมืองแบบใหม่ที่มุ่งเน้นผู้คน” ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มคุณภาพมากกว่าความเร็วของการขยายตัวของเมือง และรวมถึงการอพยพจากเมืองสู่เมือง มากกว่าการอพยพจากชนบทสู่เมืองเท่านั้น การพัฒนาอุตสาหกรรมผลักดันการเติบโตอย่างมากเมื่อจีนกลายเป็นโรงงานของโลก อุตสาหกรรมรองที่ขับเคลื่อนโดยการผลิตและการก่อสร้างเป็นตัวขับเคลื่อนหลักของ GDP ในช่วงทศวรรษ 1980 จนถึงต้นปี 2010 เศรษฐกิจกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว และในอีกไม่กี่ทศวรรษข้างหน้า จะเป็นเรื่องปกติที่บริษัทต่างๆ จะต้องคิดในระดับสากลและดำเนินการในระดับท้องถิ่น โอกาสทางธุรกิจในเศรษฐกิจสีเขียวเน้นการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีต่อสุขภาพและส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของทุกคนโดยการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีและแนวปฏิบัติที่มีคาร์บอนต่ำ และการใช้เทคโนโลยีที่ต้องพึ่งพาพลังงานสะอาดและหมุนเวียน การบริหาร/การสอบสวนบุคคลล้มละลายและบริษัทที่กำลังเลิกกิจการ การตัดสิทธิ์ของกรรมการ การควบคุมวิชาชีพการล้มละลาย กฎหมายและนโยบายเฉพาะของไอร์แลนด์เหนือ

รัฐบาลมีแนวโน้มที่จะได้รับเงินภาษีน้อยลง ซึ่งหมายความว่าพวกเขาอาจตัดสินใจหยุดหรือลดการใช้จ่ายสาธารณะ หรือภาษีอาจเพิ่มขึ้น รัฐบาลสามารถใช้ GDP ที่เพิ่มขึ้นเป็นหลักฐานว่าทำหน้าที่จัดการเศรษฐกิจได้ดี ในทำนองเดียวกัน หาก GDP ลดลง นักการเมืองฝ่ายค้านกล่าวว่ารัฐบาลดำเนินการได้ไม่ดี ตัวชี้วัดอื่นๆ ของความร้อนสูงเกินไป ได้แก่ ความกดดันด้านค่าจ้างและราคา หรือการเพิ่มขึ้นอย่างมากในการปล่อยสินเชื่อ การพึ่งพาการนำเข้าที่เพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการอาจเป็นสัญญาณของความร้อนสูงเกินไป

สหรัฐฯ มีดุลการขาดดุลการค้าในปี 2565 อยู่ที่ประมาณ 945.three พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจาก 845 พันล้านดอลลาร์ในปีก่อนหน้า ตามรายงานของสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐฯ ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น เศรษฐศาสตร์มหภาคคือการศึกษาภาพรวมและภาพนั้นจะไม่สมบูรณ์หากไม่มีตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจ สิ่งเหล่านี้คือตัวชี้วัดบางส่วนที่ได้รับการจับตามองอย่างใกล้ชิดที่สุด ไม่มีสองเศรษฐกิจที่เหมือนกัน แต่ละรายการถูกสร้างขึ้นตามทรัพยากร วัฒนธรรม กฎหมาย ประวัติศาสตร์ และภูมิศาสตร์ของตนเอง แต่ละคนมีวิวัฒนาการตามตัวเลือกและการกระทำของผู้เข้าร่วม

อย่างไรก็ตาม มีความกังวลว่าอาจมีข้อจำกัดเกี่ยวกับชิ้นส่วนและซอฟต์แวร์ของจีนที่ผู้ผลิตในสหรัฐฯ ใช้ นอกจากนี้ ข้อจำกัดใดๆ จะหมายความว่าผู้บริโภคในสหรัฐฯ จะต้องเผชิญกับราคาสำหรับ EV ที่สูงขึ้นกว่าอย่างอื่น ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของจีนบางรายกำลังลงทุนในการผลิตนอกประเทศจีน ยังไม่ชัดเจนว่าข้อจำกัดของสหรัฐฯ จะนำไปใช้กับยานพาหนะที่ผลิตในเม็กซิโกหรือไม่ ในขณะเดียวกัน สหภาพยุโรปและสหราชอาณาจักรต่างกำลังสืบสวนรถยนต์ไฟฟ้าของจีนโดยคำนึงถึงข้อจำกัดการนำเข้าที่อาจเกิดขึ้น ในฐานะผู้อาศัยอยู่ในแคลิฟอร์เนีย ฉันจำได้ว่าประมาณหนึ่งทศวรรษที่แล้ว เราประสบปัญหาไฟฟ้าดับชั่วคราวแต่ร้ายแรง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เกือบทั้งหมดเกิดจากการเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์และศูนย์ข้อมูลใหม่อย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขนาดใหญ่ของรัฐของเรา ฉันคิดว่านี่เป็นคำเตือนเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นทั่วโลกในปีต่อ ๆ ไป ประการแรก โลกจะต้องเปลี่ยนไปสู่การผลิตไฟฟ้าโดยใช้พลังงานสะอาด ซึ่งจะรวมถึงพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม ไฟฟ้าพลังน้ำ นิวเคลียร์ และไฮโดรเจน ประการที่สอง ผู้ผลิตบริการที่เกี่ยวข้องกับ AI จะต้องมีส่วนร่วมในการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ การศึกษาล่าสุดเสนอข้อเสนอแนะเกี่ยวกับวิธีการบรรลุเป้าหมายนี้ เว้นแต่รัฐบาลจะบังคับให้บริษัทต่างๆ ปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ ก็จะไม่ชัดเจนว่ากำลังดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่

ด้วยการตัดสินใจเหล่านี้ กฎหมายอุปสงค์และอุปทานจะกำหนดราคาและการผลิตทั้งหมด หากความต้องการของผู้บริโภคสำหรับผลิตภัณฑ์เฉพาะเพิ่มขึ้น การผลิตมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการ ความต้องการที่เพิ่มขึ้นทำให้ราคาสูงขึ้นจนกระทั่งผู้บริโภคชะงักและลดการซื้อ ความต้องการผลิตภัณฑ์จะลดลงและราคาก็จะลดลงตามไปด้วย ตลาดแรงงานฟื้นตัวไม่สมดุล นับตั้งแต่การควบคุมการแพร่ระบาดสิ้นสุดลง ตลาดแรงงานโดยทั่วไปก็มีการปรับปรุงเล็กน้อย ในช่วงสิ้นปี 2565 อัตราการว่างงานในเมืองลดลงจาก 5.5% เหลือระดับต่ำสุดที่ 5% อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เศรษฐกิจกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง อัตราการว่างงานของเยาวชน เนื่องจากแรงงานอายุน้อยมีแนวโน้มที่จะเป็นผู้บริโภคมากขึ้น การว่างงานของเยาวชนที่เพิ่มขึ้นขัดขวางการฟื้นตัวใน ความต้องการของผู้บริโภค. ความท้าทายในการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นมีแนวโน้มที่จะทำให้ครอบครัวเริ่มต้นล่าช้า ซึ่งจะส่งผลเสียต่อทั้งความต้องการบ้านและอัตราการเกิด

Economy is

Apeel เป็นบริษัทที่คิดค้นแนวทางใหม่ในการกำจัดบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบห่อแบบใช้ครั้งเดียวบนผลไม้และผักสด ขณะเดียวกันก็จัดการกับขยะอาหารด้วย ความสามารถส่วนหนึ่งของรัสเซียในการเพิ่มการผลิตเกิดจากการเข้าถึงชิ้นส่วนจากจีน อินเดีย และแม้แต่ประเทศตะวันตก การคว่ำบาตรไม่ได้ปิดสนิท จึงมีรายงานว่ารัสเซียสามารถรับข้อมูลที่ตั้งใจจะจำกัดได้ นับจากนี้ไป ยังคงมีมุมมองที่แพร่หลายว่า Federal Reserve จะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้นครึ่งหลังของปีปฏิทินนี้ แต่นั่นเป็นการเปลี่ยนแปลงจากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ว่าเฟดจะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติในเดือนมีนาคมหรือเมษายน การคงอยู่ของอัตราเงินเฟ้อด้านการบริการน่าจะเป็นหนึ่งในปัญหาปวดหัวที่ใหญ่ที่สุดของเฟด

ด้วยจิตวิญญาณแห่งการปรองดอง กระทรวงการคลังรับทราบถึงผู้พิทักษ์ดั้งเดิมของประเทศต่างๆ ทั่วทั้งออสเตรเลีย และความเชื่อมโยงของพวกเขากับทางบก ทะเล และชุมชน เราแสดงความเคารพต่อผู้อาวุโสของพวกเขาทั้งในอดีตและปัจจุบัน และแสดงความเคารพต่อชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรสทุกคน Scientific American เป็นส่วนหนึ่งของ Springer Nature ซึ่งเป็นเจ้าของหรือมีความสัมพันธ์ทางการค้ากับสิ่งพิมพ์ทางวิทยาศาสตร์หลายพันฉบับ (หลายฉบับสามารถพบได้ที่ /us) Scientific American รักษานโยบายที่เข้มงวดในเรื่องความเป็นอิสระของบรรณาธิการในการรายงานพัฒนาการทางวิทยาศาสตร์แก่ผู้อ่านของเรา ความมั่งคั่งยังกระจายไม่เท่าๆ กัน โดยมีเพียงชาวอเมริกัน 3 คนเท่านั้นที่มีรายได้มากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ล่าง ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเงินอยู่ด้านบนมีมากเพียงใดและอยู่ล่างสุดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ครอบครัวในกลุ่มร้อยละ 50 ล่างแทบจะไม่มีเงินสดสำรองไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน หนังสือพิมพ์เต็มไปด้วยเรื่องราวของผู้ที่รถเสียหรือเจ็บป่วยจนทำให้ไม่สามารถฟื้นตัวได้ แนวคิดเรื่องความฝันแบบอเมริกัน—ที่เราเป็นดินแดนแห่งโอกาสต่างจากยุโรปเก่า—เป็นส่วนหนึ่งของแก่นแท้ของเรา แต่ตัวเลขกลับบอกเป็นอย่างอื่น โอกาสในชีวิตของคนหนุ่มสาวชาวอเมริกันขึ้นอยู่กับรายได้และการศึกษาของพ่อแม่มากกว่าในประเทศที่เจริญแล้วอื่นๆ เกือบทุกประเทศ เมื่อเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่สร้างความดีให้กับเด็กยากจนถูกส่งต่อในสื่อ นั่นเป็นเพราะเรื่องราวประเภทนี้หาได้ยาก ประการที่สาม บริษัทต่างชาติจำนวนมากเผชิญกับการตรวจสอบด้านกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้น ทั้งหมดนี้เป็นผลจากความต้องการควบคุมของ Xi

สิ่งนี้นำไปใช้กับวัตถุดิบที่สำคัญซึ่งจำเป็นสำหรับการผลิตเทคโนโลยีที่มีความสำคัญต่อการบรรลุเป้าหมายด้านสภาพอากาศ เช่น แบตเตอรี่และเครื่องยนต์ไฟฟ้า มูลค่ารวมของการค้า (นำเข้าและส่งออก) ของวัตถุดิบระหว่างสหภาพยุโรปและส่วนอื่นๆ ของโลกเพิ่มขึ้นเกือบสามเท่านับตั้งแต่ปี 2545 โดยการส่งออกเติบโตเร็วกว่าการนำเข้า ไม่ว่าสหภาพยุโรปจะยังคงนำเข้ามากกว่าการส่งออกก็ตาม ในปี 2021 ส่งผลให้ขาดดุลการค้า 35.5 พันล้านยูโร การนำผลิตภัณฑ์กลับมาใช้ใหม่และรีไซเคิลจะชะลอการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ลดการหยุดชะงักของภูมิทัศน์และถิ่นที่อยู่ และช่วยจำกัดการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ในทางปฏิบัติหมายถึงการลดของเสียให้เหลือน้อยที่สุด เมื่อผลิตภัณฑ์หมดอายุการใช้งาน วัสดุของผลิตภัณฑ์จะถูกเก็บไว้ในระบบเศรษฐกิจทุกแห่งที่เป็นไปได้ด้วยการรีไซเคิล สิ่งเหล่านี้สามารถนำไปใช้อย่างมีประสิทธิผลครั้งแล้วครั้งเล่า จึงเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม เป็นผลให้บุคคลในระบบเศรษฐกิจแบบดั้งเดิมมีแนวโน้มที่จะบริโภคสินค้าที่พวกเขาผลิตเอง ดังนั้นจึงไม่มีการซื้อขายในระบบเศรษฐกิจแบบนี้ ปัจจุบันนี้ เศรษฐกิจดั้งเดิมส่วนใหญ่อยู่ในประเทศกำลังพัฒนา หากคุณเป็นนักการศึกษา คุณอาจมองหาวิธีที่จะทำให้เศรษฐศาสตร์น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้นในห้องเรียน รับสิทธิ์เข้าถึงวารสารฟรีสำหรับนักเรียนมัธยมปลาย หรือนำตัวอย่างแนวคิดเศรษฐศาสตร์จากโลกแห่งความเป็นจริงมาไว้ในแผนการสอน

ดังที่แถลงการณ์อย่างเป็นทางการระบุไว้ “การใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในระบบแบบเรียงซ้อน (…) การสิ้นเปลืองของผลิตภัณฑ์หนึ่งจะกลายเป็นปัจจัยนำเข้าในการสร้างกระแสเงินสดใหม่” ตามหลักการก่อตั้ง 21 ประการ Blue Economy ยืนกรานในการแก้ปัญหาโดยพิจารณาจากสภาพแวดล้อมในท้องถิ่นและลักษณะทางกายภาพ/นิเวศวิทยา โดยเน้นที่แรงโน้มถ่วงเป็นแหล่งพลังงานหลัก รายงานซึ่งเพิ่มเป็นสองเท่าของแถลงการณ์ของการเคลื่อนไหว อธิบายถึง “one hundred นวัตกรรมที่สามารถสร้างงาน one hundred ล้านตำแหน่งภายใน 10 ปีข้างหน้า” และให้ตัวอย่างมากมายของการชนะโครงการความร่วมมือใต้ – ใต้ – อีกหนึ่งคุณลักษณะดั้งเดิมของแนวทางนี้ที่มุ่งส่งเสริม เน้นการปฏิบัติจริง การเปลี่ยนไปสู่เศรษฐกิจแบบวงกลมหมายถึงการใช้วัสดุบริสุทธิ์น้อยลงและปัจจัยการผลิตรีไซเคิลมากขึ้น ลดโอกาสของบริษัทจากราคาวัตถุดิบที่ผันผวนมากขึ้นและเพิ่มความยืดหยุ่น ภัยคุกคามของห่วงโซ่อุปทานที่ถูกรบกวนจากภัยพิบัติทางธรรมชาติหรือความไม่สมดุลทางภูมิรัฐศาสตร์จะลดลง เนื่องจากผู้ปฏิบัติงานที่มีการกระจายอำนาจจัดหาแหล่งวัสดุทางเลือก การรีไซเคิลเป็นกระบวนการในการลดผลิตภัณฑ์ลงจนสุดจนถึงระดับวัสดุพื้นฐาน ซึ่งช่วยให้วัสดุเหล่านั้น (หรืออย่างน้อยบางส่วน) สามารถนำไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ได้ แม้ว่านี่จะเป็นกระบวนการที่สำคัญในระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนอย่างไม่ต้องสงสัย การสูญเสียแรงงานและพลังงานที่ฝังแน่น ต้นทุนที่จำเป็นในการสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมด และการสูญเสียวัสดุที่หลีกเลี่ยงไม่ได้หมายความว่ากระบวนการดังกล่าวเป็นกระบวนการที่มีมูลค่าต่ำกว่ากระบวนการที่อยู่ใกล้ศูนย์กลางของระบบมากขึ้น แผนภาพ เช่น การใช้ซ้ำ การใช้ผลิตภัณฑ์หรือส่วนประกอบซ้ำๆ ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งใจไว้โดยไม่มีการดัดแปลงที่สำคัญ และการผลิตซ้ำ เศรษฐกิจแบบวงกลมเผยให้เห็นและออกแบบผลกระทบด้านลบของกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อสุขภาพของมนุษย์และระบบธรรมชาติ ซึ่งรวมถึงการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและสารอันตราย มลพิษทางอากาศ ที่ดิน และน้ำ ตลอดจนของเสียเชิงโครงสร้าง เช่น ปัญหาการจราจรติดขัด ค่าจ้างที่แท้จริงเริ่มเพิ่มขึ้นในปี 2566 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อลดลงจากจุดสูงสุดในปี 2565 และคนงานได้รับค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ในปีที่สิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน ค่าจ้างที่แท้จริงเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 0.8 สำหรับคนงานทั้งหมด และ 1.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนงาน 80% ที่เป็นคนงานฝ่ายผลิตและคนงานที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแล นอกจากนี้ความไม่เท่าเทียมกันของค่าจ้างก็ลดลง อัตราส่วนของค่าจ้างที่เปอร์เซ็นไทล์ที่ ninety เทียบกับเปอร์เซ็นไทล์ที่ 10 ลดลงเกือบ 6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี เหตุผลหนึ่งที่ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มนี้ในปี 2024 ก็คือกิจกรรมของสหภาพแรงงานครั้งประวัติศาสตร์และชัยชนะในปี 2023 สหภาพแรงงานที่เข้มแข็งช่วยให้เศรษฐกิจเติบโตโดยการลดความไม่เท่าเทียมกันและเพิ่มรายได้

มหาอำนาจของโลกเกิดใหม่ เช่น อินเดีย และอินโดนีเซีย ฝ่าฟันความวุ่นวายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้อย่างมั่นคง และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางถึงความสำเร็จของพวกเขา ขณะนี้ประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่หลายแห่งที่ประสบปัญหามากที่สุดกำลังปฏิรูปแนวทางการฟื้นตัวเช่นกัน และตลาดก็เริ่มให้รางวัลแก่พวกเขา รายงานของเรา “ธุรกิจเยอรมันในญี่ปุ่น” นำเสนอตัวเลขเกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจและโอกาสทางเศรษฐกิจของบริษัทเยอรมันในญี่ปุ่น ส่วนแบ่งของพลังงานหมุนเวียนในการใช้ไฟฟ้าก็เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน ในขณะที่ประมาณ 46% ของการใช้ไฟฟ้าถูกปกคลุมไปด้วยไฟฟ้าที่เป็นกลางต่อสภาพภูมิอากาศในปี 2565 ตัวเลขนี้ได้เพิ่มขึ้นเป็น 52% ภายในปี 2566 เป้าหมายคือการบรรลุอย่างน้อย 80% ภายในปี 2573 เป้าหมายการขยายถูกกำหนดไว้ในพลังงานทดแทน พระราชบัญญัติแหล่งที่มา (EEG) การคาดการณ์ปัจจุบันของสถาบันวิจัยเศรษฐกิจสำหรับการเติบโตของ GDP ในเยอรมนีแตกต่างกันไประหว่าง -0.5% ถึง 1.3% สำหรับปีงบประมาณ 2024

ผลิตภัณฑ์และวัสดุทางเทคนิคยังสามารถนำมาใช้ซ้ำได้หลายครั้ง และแจกจ่ายให้กับผู้ใช้ใหม่ในรูปแบบดั้งเดิม หรือมีการปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย ตลาดกลางเช่น eBay เป็นข้อพิสูจน์ถึงแนวทางที่เป็นที่ยอมรับอยู่แล้วนี้ วงจรด้านในสุดของวงจรทางเทคนิค วงจรทางเทคนิค กระบวนการที่ผลิตภัณฑ์และวัสดุไหลผ่าน เพื่อรักษามูลค่าสูงสุดที่เป็นไปได้ตลอดเวลา วัสดุที่เหมาะสมสำหรับกระบวนการเหล่านี้คือวัสดุที่ไม่ได้ใช้ระหว่างการใช้งาน เช่น โลหะ พลาสติก และไม้ แสดงให้เห็นถึงกลยุทธ์ในการรักษาผลิตภัณฑ์และวัสดุที่ใช้งานโดยยืดอายุการใช้งานให้นานที่สุดผ่านการออกแบบเพื่อความทนทาน ความสามารถของผลิตภัณฑ์ ส่วนประกอบ หรือวัสดุที่ยังคงใช้งานได้และเกี่ยวข้องเมื่อใช้งานตามที่ตั้งใจไว้ ตลอดจนการบำรุงรักษาและการซ่อมแซม ผลิตภัณฑ์ที่มีอายุยืนยาวเหล่านี้สามารถแบ่งปันให้กับผู้ใช้ที่สามารถเพลิดเพลินกับการเข้าถึงบริการที่พวกเขามอบให้ โดยไม่จำเป็นต้องสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ เหตุใดผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติของเยอรมนีจึงสูงนัก ค้นหาคำตอบที่สำคัญทั้งหมดสำหรับคำถามของคุณที่นี่ พร้อมด้วยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอำนาจทางเศรษฐกิจของเยอรมนี การกู้ยืมมากเกินไปอาจเป็นทั้งแหล่งที่มาและสัญญาณของความร้อนสูงเกินไป สิ่งนี้สามารถนำไปสู่ฟองสบู่ของสินทรัพย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดที่อยู่อาศัย แต่ยังรวมถึงตลาดหุ้นด้วย ฟองสบู่สินทรัพย์ทำให้ครัวเรือนรู้สึกมั่งคั่งขึ้น และการบริโภคก็เพิ่มขึ้นเหนือระดับที่ยั่งยืน ความร้อนสูงเกินไปยังทำให้ครัวเรือนและบริษัทมองโลกในแง่ดีมากเกินไปเกี่ยวกับโอกาสในการสร้างรายได้ในอนาคต และทำให้พวกเขามีหนี้สินมากเกินไป หากรายได้ในอนาคตไม่เกิดขึ้นจริง การปรับตัวให้เข้ากับเส้นทางการเติบโตที่ยั่งยืนอาจเป็นเรื่องเจ็บปวด ผลลัพธ์ที่ตามมาอาจเป็นภาวะล้มละลาย ตกงาน การลดค่าจ้าง และลดการให้บริการสาธารณะ ประเทศไทยเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือของกลุ่มธนาคารโลกเพื่อความพร้อมทางการตลาด ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศระดับโลกของกว่า 30 ประเทศ เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและการใช้พลังงาน ประเทศไทยยังได้รับเงินสนับสนุนจำนวน 3.6 ล้านดอลลาร์จากองค์กรความร่วมมือคาร์บอนป่าไม้ของธนาคารโลก เพื่อจัดการและปกป้องป่าไม้

ระบบเศรษฐกิจแบบผสมผสานผสมผสานองค์ประกอบจากระบบเศรษฐกิจข้างต้น ตัวอย่างเช่น ราคาสินค้าและบริการจะถูกกำหนดโดยบุคคลและธุรกิจเนื่องจากกฎหมายอุปสงค์และอุปทาน แต่รัฐบาลยังคงมีบทบาทในการแทรกแซงตลาดด้วยเพดานราคา หลังจากถึงจุดสูงสุดในฤดูร้อนปี 2022 อัตราเงินเฟ้อก็มีแนวโน้มลดลงมาเป็นเวลาหนึ่งปีครึ่งแล้ว เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อด้านอาหาร พลังงาน และสินค้าปรับตัวลดลง อัตราเงินเฟ้อในภาคบริการซึ่งขึ้นอยู่กับค่าจ้างอย่างมากเนื่องจากแรงงานเป็นต้นทุนที่สำคัญที่สุดในการผลิตบริการ ได้ชะลอตัวลงอย่างช้าๆ และอยู่ในขั้นล็อคด้วยการชะลออัตราเงินเฟ้อค่าจ้างอย่างค่อยเป็นค่อยไป ในขณะเดียวกัน ข้อมูลตลาดเกี่ยวกับสัญญาเช่าใหม่ชี้ให้เห็นว่าแรงกดดันด้านราคาที่อยู่อาศัยน่าจะผ่อนคลายลงต่อไป GDP หมายถึงสินค้าและบริการทั้งหมดที่ผลิตโดยระบบเศรษฐกิจ เนื่องจากเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง เยอรมนีจึงอยู่ในอันดับที่ four ของโลกในแง่ของ GDP รองจากสหรัฐอเมริกา จีน และญี่ปุ่น เมื่อคำนวณ GDP ทุกอย่างที่ผลิตในช่วงเวลาที่กำหนดจะถูกนำมาพิจารณาด้วย นอกจากนี้ GDP ยังรวมถึงมูลค่าของการบริการ การใช้จ่ายในการบริโภค การลงทุนด้านการก่อสร้าง และการลงทุนขององค์กรในสิ่งต่างๆ เช่น เครื่องจักรและยานพาหนะ โดยคำนึงถึงทุกภาคส่วนของเศรษฐกิจด้วย องค์ประกอบอีกประการหนึ่งคือสิ่งที่เรียกว่าดุลการค้า กล่าวคือความแตกต่างระหว่างมูลค่าของสินค้าที่บริษัทขายในต่างประเทศ (ส่งออก) และซื้อจากที่นั่น (นำเข้า)

คุณอาจคิดว่าเป็นเดือนที่หายใจไม่ออกสุดท้ายของทศวรรษ 1970 เมื่อราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่า อัตราเงินเฟ้อพุ่งขึ้นเป็นเลขสองหลัก และสหรัฐฯ จมเข้าสู่ภาวะถดถอยครั้งที่สองของทศวรรษ หรือการล่มสลายทางการเงินในปี 2551 และภาวะถดถอยครั้งใหญ่ หรือบางทีอาจเป็นช่วงที่โควิดระบาดและผู้คนหลายล้านคนตกงานกะทันหัน การเดาที่ดีทั้งหมด—และผิดทั้งหมดหากเชื่อว่าการสำรวจของสาธารณชนชาวอเมริกัน จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคของมหาวิทยาลัยมิชิแกน ซึ่งเป็นตัวชี้วัดความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีการอ้างอิงกันอย่างแพร่หลายที่สุด จริงๆ แล้วช่วงเวลานั้นคือเดือนมิถุนายน 2022 ในระบบตลาด กฎอุปสงค์และอุปทานจะควบคุมเศรษฐกิจ หากมีความต้องการผลิตภัณฑ์ ทรัพยากร หรือทักษะสูง และมีอุปทานน้อย ก็จะต้องการราคาที่สูงในการซื้อ หรือหากมีอุปสงค์ต่ำและอุปทานสูง ราคาก็จะต่ำ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ตลาดเป็นผู้กำหนดราคาสินค้า บริการ และแรงงาน ความต้องการจะเป็นตัวกำหนดจำนวนผลิตภัณฑ์ที่จะผลิต หรือแม้กระทั่งว่าจะผลิตเลยก็ตาม ในระบบตลาด คุณสามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ชอบด้วยกฎหมายทุกประเภทที่คุณต้องการ ตราบใดที่คุณสามารถชำระเงินได้ ขณะเดียวกัน เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน สิ่งที่เรียกว่าราคาคอร์คอร์ก็เพิ่มขึ้น three.5% ในเดือนมกราคมจากปีก่อนหน้า ลดลงจาก 3.7% ในเดือนธันวาคมและเป็นอัตราต่ำสุดในรอบ eleven เดือน อัตราเงินเฟ้อแกนกลางพุ่งสูงสุดในเดือนสิงหาคมที่ 4.3% มีความผันผวนอย่างมากตามประเภท โดยราคาจองโรงแรมเพิ่มขึ้น 26.9% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (เนื่องจากอุปสงค์ของนักท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง) ในทางกลับกัน ราคาพลังงานลดลง 12.1% ขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 21%

โครงการที่ได้รับทุนสนับสนุนจากธนาคารโลกได้สนับสนุนความพยายามสร้างสันติภาพในภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งความขัดแย้งได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 6,000 รายตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 โครงการดังกล่าวดำเนินการใน 27 ชุมชนใน three จังหวัดทางใต้ ได้แก่ ปัตตานี นราธิวาส และยะลา ช่วยแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของการพัฒนาชุมชน และการเสริมสร้างขีดความสามารถเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและพัฒนาขีดความสามารถของภาคประชาสังคมในการมีส่วนร่วมกับรัฐอย่างมีประสิทธิภาพ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ธนาคารโลกยังให้การสนับสนุนด้านจิตสังคมแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากกฎหมายความมั่นคงในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งในภาคใต้ของประเทศไทย มันทำให้เรามีพลังในการสร้างความเจริญรุ่งเรือง มีงานทำ และฟื้นตัว ในขณะเดียวกันก็ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ของเสีย และมลพิษไปด้วย วิธีที่สังคมจัดโครงสร้างระบบเศรษฐกิจส่วนใหญ่เป็นประเด็นทางการเมืองและสังคม โครงสร้างทางการเมืองและกฎหมายของสังคมจะควบคุมวิธีการสะสมความมั่งคั่ง วิธีการกระจายความมั่งคั่งและทรัพยากร และลักษณะการแข่งขันที่อนุญาตระหว่างผู้เข้าร่วมที่แตกต่างกันในระบบเศรษฐกิจ

ในแต่ละปี เราคาดว่าความต้องการน้ำมันทั้งหมดจะเพิ่มขึ้น 6.1% หรือ 940,000 บาร์เรล/วัน เมื่อเทียบเป็นรายปีในปี 2566 และจะเพิ่มขึ้น 2.9% ในปี 2567 รับข้อมูลที่คุณต้องการเพื่อใช้ในการตัดสินใจโดยใช้ข้อมูลมากที่สุดโดยการเข้าถึงข้อมูล การวิเคราะห์ และความเชี่ยวชาญที่กว้างขวางของเรา ลงชื่อเข้าใช้ผลิตภัณฑ์หรือศูนย์บริการที่คุณเลือก Internet of Things (IoT) เชื่อมโยงโลกดิจิทัลและโลกกายภาพโดยการรวบรวม วัด และวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อคาดการณ์และทำให้กระบวนการทางธุรกิจเป็นแบบอัตโนมัติ

ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของเยอรมนีลดลง 0.3% ในปี 2566 โดยรวม และเศรษฐกิจเยอรมนีคาดว่าจะเติบโตเพียง 0.2% ในปี 2567 ตามการคาดการณ์ในรายงานเศรษฐกิจประจำปีของรัฐบาลเยอรมนี ขณะนี้ยังไม่มีแรงผลักดันการเติบโตจากทั้งเยอรมนีหรือต่างประเทศ การบริโภคภาคเอกชนและการลงทุนภาคธุรกิจในเยอรมนียังคงซบเซาเช่นกัน แม้ว่าความคาดหวังทางธุรกิจของบริษัทต่างๆ จะดีขึ้นเล็กน้อยในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า (0.6 จุด) จากข้อมูลของ ifo Institute แต่ดัชนียังคงอยู่ที่ระดับค่อนข้างต่ำที่ eighty four.1 จุด ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ก่อนที่รัสเซียจะบุกยูเครน ก็ยังคงอยู่ที่ ninety seven.6 จุด ในฐานะเมืองท่าเชิงพาณิชย์และการทหารในยุคอาณานิคมอังกฤษ โครงสร้างพื้นฐานของสิงคโปร์จึงได้รับการพัฒนามาอย่างดีมาโดยตลอด หลังจากที่สิงคโปร์ได้รับเอกราชในปี พ.ศ. เศรษฐกิจเงินประกอบด้วยกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ผลิตภัณฑ์ และบริการทั้งหมดที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้คนที่มีอายุมากกว่า 50 ปี แนวคิดนี้มาจากสิ่งที่เรียกว่าตลาดเงินที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่มีเปอร์เซ็นต์ของผู้ที่มีอายุมากกว่า sixty five ปีมากที่สุด — ในช่วงทศวรรษ 1970 เพื่ออ้างถึงตลาดอาวุโส โดยรวบรวมภาคส่วนต่างๆ ที่หลากหลาย เช่น สุขภาพ การธนาคาร ยานยนต์ พลังงาน ที่อยู่อาศัย โทรคมนาคม การพักผ่อน และการท่องเที่ยว และอื่นๆ อีกมากมาย เนื่องจากการเติบโตของ GDP ใกล้เคียงกับอัตราการเติบโตที่เป็นไปได้ของเศรษฐกิจ เงื่อนไขสำหรับตลาดแรงงานจึงคาดว่าจะมีเสถียรภาพโดยประมาณในปี 2024 นักเศรษฐศาสตร์ของเราคาดการณ์แนวโน้มการเติบโตของงานในปัจจุบันที่ประมาณ a hundred seventy five,000 ตำแหน่งงานต่อเดือน และพวกเขาคาดว่าจะชะลอตัวลงเหลือ 100,000 ตำแหน่งในเดือนนี้ ครึ่งหลังของปี 2567 อัตราการว่างงานมีแนวโน้มที่จะอยู่ที่ระดับกลางถึงสูง three ในปีหน้า เนื่องจากอัตราการเลิกจ้างยังคงต่ำและตำแหน่งงานว่างยังคงสูงกว่าในปี 2562 ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดแรงงานที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ ในเกือบทุก ๆ อุตสาหกรรม. เศรษฐกิจแบบวงกลมสร้างรูปแบบการผลิตและการบริโภคที่ยั่งยืนมากขึ้น โดยที่วัตถุดิบจะถูกเก็บไว้ในวงจรการผลิตนานขึ้นและสามารถนำมาใช้ซ้ำได้ ทำให้เกิดของเสียน้อยลงมาก ดังที่ชื่อบอกไว้ สาระสำคัญของโมเดลนี้คือทรัพยากรจะถูกเก็บไว้ในระบบเศรษฐกิจให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทำให้สามารถนำของเสียที่เราสร้างขึ้นมาเป็นวัตถุดิบสำหรับอุตสาหกรรมอื่น ๆ ได้ นี่คือการรวมกันของคำสั่งและเศรษฐกิจตลาดเสรี แม้ว่าจะมีหลายฝ่ายที่เข้าร่วมภายในเศรษฐกิจนี้ แต่ยังคงมีกฎระเบียบของรัฐบาล ดังนั้นจึงสามารถบรรลุคุณสมบัติเชิงบวกภายในทั้งสองตลาดได้ ตัวอย่างเช่น มีการควบคุมน้อยลงโดยการผูกขาด ด้วยเหตุนี้ ผู้บริโภคจึงไม่ถูกกดขี่ แต่บริษัทต่างๆ ก็สามารถควบคุมกิจกรรมการผลิตของตนได้มากกว่าในระบบเศรษฐกิจที่สั่งการด้วย ตัวอย่างเช่น ในการธนาคาร รัฐบาลดำเนินการในส่วนสำคัญ แต่ผู้เล่นอื่นๆ ในภาคส่วนนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจเช่นกัน

เศรษฐกิจจีนเป็นเศรษฐกิจแบบผสมผสาน ซึ่งหมายความว่าจะผสมผสานแง่มุมต่างๆ ของเศรษฐกิจทั้งแบบตลาดและแบบวางแผนจากส่วนกลาง รัฐบาลจีนได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงนโยบายเศรษฐกิจหลายครั้งในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ประเทศนี้เป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก รัฐบาลจีนมีบทบาทสำคัญในเศรษฐกิจ โดยรัฐวิสาหกิจ (SOE) คิดเป็นสัดส่วนส่วนใหญ่ของผลผลิตทางเศรษฐกิจของประเทศ ในเดือนสิงหาคม 2023 ความต้องการน้ำมันของจีนเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบเป็นรายปี แต่ลดลงเล็กน้อยจากปีก่อนเล็กน้อย เนื่องจากความต้องการวัตถุดิบปิโตรเคมีลดลง ความต้องการรวมลดลง 23,000 บาร์เรลต่อวันต่อเดือน และเพิ่มขึ้น 1,282,000 บาร์เรลต่อวันเมื่อเทียบเป็นรายปี อุปสงค์ตามฤดูกาลคาดว่าจะดำเนินต่อไปในเดือนกันยายนและตุลาคม โดยได้แรงหนุนจากการเกษตร อุตสาหกรรม และการก่อสร้าง แต่อัตราการเติบโตต่อเดือนต่อเดือนอาจอ่อนตัวกว่ารูปแบบในอดีต เนื่องจากผลการดำเนินงานของเศรษฐกิจมหภาคในปัจจุบัน รัฐบาลจีนรับทราบอย่างเป็นทางการถึงความจำเป็นในการสนับสนุนนโยบายที่สำคัญเพื่อหนุนความเชื่อมั่นทางธุรกิจและครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบ ดังนั้น ความต้องการในประเทศที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะความต้องการของผู้บริโภคชาวจีนจึงถูกระบุโดยประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ว่าเป็นเป้าหมายทางเศรษฐกิจสูงสุดสำหรับปี 2023 ในสุนทรพจน์ของเขาที่การประชุม Central Economic Work Conference ในช่วงกลางเดือนธันวาคม 2022 สียังรับทราบถึงความจำเป็นของการขยายการลงทุนของรัฐเพื่อกระตุ้น การฟื้นตัวของการลงทุนซึ่งส่งผลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีน ปริมาณการกระตุ้นที่พอเหมาะ แม้ว่าการระงับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดจะเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่านโยบายอาจเปลี่ยนแปลงเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่การกระตุ้นเศรษฐกิจนับตั้งแต่กลับมาเปิดดำเนินการอีกครั้งยังมีน้อย การเงินเพื่อสังคมโดยรวม ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้สภาพคล่องในจีนแผ่นดินใหญ่อย่างกว้างที่สุด เติบโตในอัตราที่ช้ากว่าเมื่อสิ้นปี 2565 สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการระมัดระวังของผู้บริโภคเกี่ยวกับการสะสมหนี้ ซึ่งสวนทางกับความแข็งแกร่งในการกู้ยืมของบริษัทของรัฐ การเติบโตของการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานก็ชะลอตัวเช่นกัน เศรษฐกิจสร้างสรรค์คือการพัฒนาความสามารถในการแข่งขันของผลิตภัณฑ์และบริการที่ยั่งยืน โดยใช้ทรัพย์สินทางวัฒนธรรม (ตามทรัพย์สินทางวัฒนธรรม) ความคิดสร้างสรรค์ (ความคิดสร้างสรรค์) นวัตกรรมและเทคโนโลยี (นวัตกรรมและเทคโนโลยี) เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ เพื่อเป็นรากฐานสำคัญก่อนที่จะกลายเป็นจุดหมายปลายทางอย่างซอฟต์พาวเวอร์ที่กลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ ประเทศที่ปฏิรูปทั้งห้ายังคงไม่ได้รับการชื่นชมอย่างกว้างขวาง เมื่อปีที่แล้ว พวกเขากำลังขาดดุลเกินกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ อัตราเงินเฟ้อของพวกเขาอยู่ในระดับเลขสองหลักโดยเฉลี่ย และมากกว่า 200 เปอร์เซ็นต์ในอาร์เจนตินา นักลงทุนเรียกร้องเบี้ยประกันภัยจำนวนมากเพื่อถือพันธบัตรรัฐบาล โดยดันอัตราผลตอบแทนให้สูงกว่าพันธบัตรสหรัฐฯ ถึง 15 เปอร์เซ็นต์ หรือไม่ก็หลีกเลี่ยง หากชื่อเล่นของตลาดเกิดใหม่ยังคงอยู่ในกระแส เศรษฐกิจเหล่านี้คงถูกเรียกว่า “ห้าเปราะบาง” ของทศวรรษนี้

ดัชนีทุนมนุษย์ (HCI) ของประเทศไทยประจำปี 2563 ที่ zero.sixty one บ่งชี้ว่าผลิตภาพในอนาคตของเด็กที่เกิดในวันนี้จะต่ำกว่าความสามารถในการบรรลุผลสำเร็จด้วยการศึกษาที่สมบูรณ์และมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงถึง 39% ประเทศไทยมีชื่อเสียงในด้านโครงการดูแลสุขภาพถ้วนหน้า (UHC) และความสำเร็จในด้านโภชนาการเด็ก แต่คุณภาพการศึกษายังคงเป็นจุดอ่อนต่อการพัฒนามนุษย์ของประเทศ ตามดัชนี ประเทศนี้อยู่ในอันดับที่สูงในด้านปริมาณการศึกษา (ปีที่คาดหวัง) และในส่วนของเด็กที่ไม่แคระแกรน แต่มีคุณภาพการศึกษาต่ำ โดยวัดจากคะแนนสอบที่สอดคล้องกัน โครงการช่วยเหลือสังคมกระจัดกระจาย โดยมีโอกาสที่ยังไม่ได้ใช้เพื่อปรับปรุงระดับแพ็คเกจสิทธิประโยชน์และประสิทธิภาพให้ทันสมัย นอกจากนี้ การระบาดใหญ่ของโควิด-19 ยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ทำให้ความท้าทายเชิงโครงสร้างรุนแรงขึ้น ในปี 2563 คาดว่าเศรษฐกิจจะหดตัว 6.1% ซึ่งสูงกว่าการลดลงที่เกิดขึ้นระหว่างวิกฤตการเงินโลกปี 2551 (0.3% ในปี 2551) อย่างมาก และเป็นรองเพียงการหดตัว 7.2% ในปี 2541 ซึ่งเป็นการหดตัวทางเศรษฐกิจทั้งปีที่รุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปีที่ผ่านมา การสำรวจทางโทรศัพท์อย่างรวดเร็วโดยธนาคารโลกที่ดำเนินการตั้งแต่เดือนเมษายนถึงมิถุนายน 2564 ประมาณการว่ามากกว่า 70% ของครัวเรือนประสบปัญหารายได้ลดลงตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 โดยกลุ่มเปราะบางได้รับผลกระทบหนักที่สุด ประเทศไทยเป็นหนึ่งในเรื่องราวความสำเร็จในการพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ เนื่องจากนโยบายเศรษฐกิจที่ชาญฉลาด ทำให้กลายเป็นเศรษฐกิจที่มีรายได้ปานกลางระดับสูง และมีความก้าวหน้าในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน Apeel เป็นชั้นของสารเคลือบจากพืชที่รับประทานได้ ซึ่งนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์สด ซึ่งเลียนแบบและเสริมการปกป้องตามธรรมชาติของผักและผลไม้ สิ่งนี้จะชะลอสองสิ่งสำคัญที่ทำให้เกิดการเน่าเสีย ได้แก่ การสูญเสียน้ำและการเกิดออกซิเดชัน

ในความหมายที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น พระองค์ได้ทรงพัฒนาทฤษฎีใหม่เป็นระบบเกษตรกรรมผสมผสานและยั่งยืน โดยน้อมรับพระราชดำริและความพยายามในการพัฒนาและอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ การฟื้นฟูและอนุรักษ์ดิน เกษตรกรรมยั่งยืน และการพัฒนาชุมชนพึ่งตนเอง จุดมุ่งหมายคือการเพิ่มประสิทธิภาพพื้นที่การเกษตร เศรษฐกิจพอเพียงเป็นปรัชญาที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของวัฒนธรรมไทย เป็นวิธีการพัฒนาบนพื้นฐานความพอประมาณ ความรอบคอบ และภูมิคุ้มกันทางสังคม ซึ่งใช้ความรู้และคุณธรรมเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต ที่สำคัญจะต้องมีสติปัญญาและความเพียรที่จะนำไปสู่ความสุขอย่างแท้จริงในการดำเนินชีวิต เราทุกคนมีส่วนร่วมในเศรษฐกิจ ยกเว้นฤาษีที่อาศัยอยู่บนเกาะร้าง เรามีส่วนร่วมบางอย่างกับส่วนรวมโดยการผลิตหรือช่วยในการผลิตผลิตภัณฑ์หรือเสนอบริการ ในทางกลับกัน เราได้รับเงินที่ช่วยให้เราสามารถซื้อสินค้าและบริการที่เราไม่สามารถผลิตเองได้

เศรษฐกิจแบบตลาดอาจยังคงมีส่วนร่วมในการแทรกแซงของรัฐบาล เช่น การกำหนดราคา การออกใบอนุญาต โควต้า และการอุดหนุนอุตสาหกรรม โดยทั่วไปแล้ว ระบบเศรษฐกิจแบบตลาดมีการผลิตสินค้าสาธารณะโดยรัฐบาล ซึ่งมักเป็นการผูกขาดของรัฐบาล แต่โดยรวมแล้ว ระบบเศรษฐกิจแบบตลาดมีลักษณะเฉพาะคือการตัดสินใจทางเศรษฐกิจแบบกระจายอำนาจโดยผู้ซื้อและผู้ขายที่ทำธุรกรรมทางธุรกิจในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เศรษฐกิจแบบตลาดสามารถแยกแยะได้โดยมีตลาดที่ใช้งานได้สำหรับการควบคุมองค์กร ซึ่งช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถถ่ายโอนและจัดโครงสร้างวิธีการผลิตทางเศรษฐกิจใหม่ในหมู่ผู้ประกอบการได้ กิจกรรมทางเศรษฐกิจถูกกระตุ้นโดยการผลิตซึ่งใช้ทรัพยากรธรรมชาติ แรงงาน และทุน มันมีการเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาเนื่องจากเทคโนโลยี นวัตกรรม (ผลิตภัณฑ์ใหม่ บริการ กระบวนการ การขยายตลาด ความหลากหลายของตลาด ตลาดเฉพาะกลุ่ม เพิ่มฟังก์ชันด้านรายได้) และการเปลี่ยนแปลงในความสัมพันธ์ทางอุตสาหกรรม (แรงงานเด็กที่สะดุดตาที่สุดถูกแทนที่ด้วยในบางส่วนของโลก ด้วยการเข้าถึงการศึกษาอย่างทั่วถึง) เศรษฐกิจจีนพึ่งพาการส่งออกเป็นอย่างมาก โดยจีนเป็นผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องจักรรายใหญ่ รัฐบาลยังได้ลงทุนจำนวนมากในการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน เช่น การคมนาคม พลังงาน และโทรคมนาคม เพื่อรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ ฝ่ายบริหารระดับภูมิภาคเปิดเผยเป้าหมายปี 2023 สำหรับเศรษฐกิจในภูมิภาคก่อนการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติเมื่อเดือนมีนาคม ที่สภาคองเกรส รัฐบาลกลางได้เปิดเผยเป้าหมายทางเศรษฐกิจต่างๆ ของจีนในปี 2566 โดย 10 ภูมิภาคได้กำหนดเป้าหมายการเติบโตของการลงทุนในสินทรัพย์ถาวร (FAI) ในปี 2566 ต่ำกว่าอัตราการเติบโตของ FAI ที่แท้จริงของภูมิภาคในปี 2565 จาก 25 มณฑล รัฐบาลระดับภูมิภาคที่ได้เผยแพร่แผนเศรษฐกิจปี 2566 เป้าหมาย FAI อย่างระมัดระวังของรัฐบาลระดับภูมิภาค สะท้อนให้เห็นถึงทรัพยากรทางการเงินที่มีจำกัด การชะลอตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ และทัศนคติที่อ่อนแอในชุมชนธุรกิจในภูมิภาค

การย้ายถิ่นฐานได้ขับเคลื่อนตลาดงานในสหรัฐฯ เกินกว่าที่ใครจะคาดคิดได้ ซึ่งช่วยประสานการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศจากโรคระบาดให้แข็งแกร่งที่สุดในโลก เรามุ่งมั่นที่จะใช้เคมีที่มุ่งเน้นเศรษฐกิจหมุนเวียนเพื่อรีไซเคิลเทียบเท่ากับ 20% ของการผลิตโพลีโอเลฟินของเราภายในปี 2573 สามารถเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นด้วยการสนับสนุนรูปแบบการผลิตโดยยึดตามการนำของเสียในบริเวณใกล้เคียงกลับมาใช้ใหม่เป็นวัตถุดิบ จนถึงขณะนี้ เราใช้ชีวิตอยู่กับแบบจำลองการผลิตเชิงเส้น กล่าวคือ เราสกัด ผลิต บริโภค และทิ้ง สังคมที่เราอาศัยอยู่หมายถึงการบริโภคที่เร่งขึ้น ซึ่งเป็นรูปแบบที่รวดเร็วแต่ไม่ยั่งยืนสำหรับโลก นี่ไม่ได้หมายความว่าเศรษฐกิจไม่สำคัญ ในทางตรงกันข้าม นี่เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ทรงพลังที่สุดของพรรคในการบรรลุเป้าหมายทางการเมือง แต่การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของยุคการปฏิรูปนั้นไม่ยั่งยืนและเต็มไปด้วยความเสี่ยงระยะยาว พรรคเล็งเห็นถึงความจำเป็นในการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจมานานแล้ว โดยจัดการกับความเสี่ยงเหล่านี้ และเปลี่ยนไปสู่รูปแบบการเติบโตที่ยั่งยืนมากขึ้น แม้ว่าจะช้าลงก็ตาม นี่คือสิ่งที่ Xi กำลังทำอยู่ และความโหดเหี้ยมและการรวมตัวกันของอำนาจอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนได้ช่วยให้เขาพ้นผลประโยชน์ที่ได้รับ ซึ่งขัดขวางไม่ให้บรรพบุรุษรุ่นก่อนของเขาก้าวหน้าอย่างมีนัยสำคัญในความพยายามนี้ ภายใต้สี จิ้นผิง พรรคคอมมิวนิสต์ควบคุมอย่างมั่นคงกว่าที่เคยเป็นมา ต้องขอบคุณทั้งการควบคุมการตัดสินใจของรัฐบาลอย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้น และสถานะการสอดแนมที่ทำให้สามารถตรวจจับและต่อต้านผู้เห็นต่างได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีอะไรสำคัญต่อพรรคมากไปกว่าการควบคุมทางการเมือง นักลงทุนอาจคร่ำครวญได้ แต่พวกเขาไม่ใช่สมาชิกของสี คนจีนไม่ใช่คนของเขาด้วยซ้ำ องค์ประกอบเดียวของเขาคือพรรคคอมมิวนิสต์ และสนใจที่จะรักษาและเสริมสร้างอำนาจให้แข็งแกร่งมากกว่าการดูแลเศรษฐกิจที่เจริญรุ่งเรือง

ในช่วงศตวรรษที่ 19 การพัฒนาเทคโนโลยีและการเติบโตของการค้าระหว่างประเทศได้สร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่างประเทศต่างๆ ซึ่งเป็นกระบวนการที่เร่งให้เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่และสงครามโลกครั้งที่สอง หลังจาก 50 ปีของสงครามเย็น ช่วงปลายศตวรรษที่ 20 และต้นศตวรรษที่ 21 ได้เห็นเศรษฐกิจโลกาภิวัฒน์ครั้งใหม่ การดึงอุปสงค์และอุปทานอย่างต่อเนื่องนี้ทำให้เศรษฐกิจตลาดมีแนวโน้มที่จะสร้างสมดุลตามธรรมชาติ เนื่องจากราคาในภาคส่วนหนึ่งเพิ่มขึ้นตามความต้องการ เงินและแรงงานที่จำเป็นในการเติมเต็มความต้องการนั้นจึงย้ายไปยังจุดที่ต้องการ ข้อพิพาททางการค้าและภาษีที่กำหนดขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาดูเหมือนจะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างสหรัฐฯ และจีน ข้อจำกัดทางการค้าอาจเป็นอันตรายต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจโลก นักเศรษฐศาสตร์เชื่อว่าทั้งประเทศที่เก็บภาษีและประเทศที่ต้องเสียภาษีต้องประสบกับความสูญเสียในสวัสดิการทางเศรษฐกิจ ในขณะที่ประเทศที่ไม่ใช่ภาษียังคงได้รับความเสียหายจากหลักประกัน เจ้าหน้าที่จีนและสหรัฐฯ ต่างก็แสดงความปรารถนาที่จะบรรเทาความตึงเครียดทางการค้า ประเด็นสำคัญสำหรับการเจรจา ได้แก่ การเข้าถึงตลาด สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา และการถ่ายทอดเทคโนโลยีการร่วมทุน จำนวนผู้ว่างงานในเยอรมนีเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยประมาณ eight,000 ถึง 2.814 ล้านคนในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม จำนวนนี้มีจำนวนมากกว่าเดือนกุมภาพันธ์ของปีที่แล้วถึง 194,000 คน อัตราการว่างงานอยู่ที่ 6.1% ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ในทางกลับกันในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ยังคงอยู่ที่ 5.7% สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอกำลังบั่นทอนตลาดแรงงานที่แข็งแกร่งโดยรวม การว่างงานและการทำงานต่ำกว่าเกณฑ์กำลังเพิ่มขึ้นและความต้องการแรงงานลดลง MTP ครั้งที่ three ที่เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2560 เป็นการสานต่อโครงการและโครงการที่ริเริ่มในช่วง MTP ครั้งที่สอง MTP มีเป้าหมายเพื่อให้บรรลุการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ครอบคลุมและครอบคลุมในวงกว้าง เพิ่มส่วนแบ่งของภาคการผลิตและอุตสาหกรรม และเพิ่มส่วนแบ่งของการส่งออกไปยัง GDP โดยเฉพาะการส่งออกที่ผลิตขึ้น เพื่อเป็นช่องทางในการสร้างการจ้างงานและการเติบโตทางเศรษฐกิจที่สูงขึ้น และเพื่อให้เกิดความสมดุลที่ยั่งยืน ของตำแหน่งการชำระเงิน ความเชื่อมั่นผู้บริโภคยังคงแข็งแกร่ง รายงานวันนี้แสดงให้เห็นว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคทั้งสินค้าและบริการเกินความคาดหมายทั้งในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม ยอดค้าปลีกทั้งปีไม่รวมรถยนต์และก๊าซ เพิ่มขึ้น 4.9% รายได้ส่วนบุคคลที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อหรือตามจริงเพิ่มขึ้น 4.2 เปอร์เซ็นต์ในปี 2566 ชาวอเมริกันก็ออมเงินมากขึ้นเช่นกัน โดยอัตราการออมส่วนบุคคลเพิ่มขึ้นเป็น four.5 เปอร์เซ็นต์ในปี 2566

การเล่าเรื่องที่สมมติขึ้นนี้อาจช่วยบรรเทาความรู้สึกผิดของผู้นำระดับสูงและชักชวนให้คนอื่นๆ ยอมรับสถานการณ์ที่น่าเสียใจนี้ บางทีช่วงเวลาที่กำหนดการเปิดเผยคำโกหกอาจเป็นวิกฤตการเงินในปี 2551 เมื่อนายธนาคารผู้นำเศรษฐกิจโลกจวนจะพังทลายด้วยการปล่อยสินเชื่อแบบนักล่า การปั่นป่วนตลาด และแนวปฏิบัติต่อต้านสังคมอื่นๆ เดินจากไปพร้อมโบนัสหลายล้านดอลลาร์ เช่นเดียวกับชาวอเมริกันหลายล้านคน สูญเสียงานและบ้าน และอีกหลายสิบล้านคนทั่วโลกต้องทนทุกข์ทรมานจากบัญชีของพวกเขา แทบไม่มีนายธนาคารคนใดเลยที่ต้องรับผิดชอบต่อการกระทำผิดของพวกเขา Ellen MacArthur ผู้ก่อตั้งมูลนิธิที่มีชื่อเดียวกัน ซึ่งทำงานเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงไปสู่เศรษฐกิจแบบปฏิรูป เขียนว่าเราจำเป็นต้องหยุดดำเนินชีวิตแบบ “รับ ทำ และกำจัด” เราต้องคิดถึงเศรษฐกิจหมุนเวียนที่มีการป้องกันของเสียและมลพิษ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ถูกนำกลับมาใช้ใหม่ และระบบทางธรรมชาติ เช่น พื้นที่เกษตรกรรม ได้รับการสร้างขึ้นใหม่ น่าประหลาดใจกว่าเล็กน้อยคือความต้องการแรงงานยังคงอยู่ แม้ว่าความต้องการสินค้าและบริการขั้นสุดท้ายจะเร่งตัวขึ้น และความกลัวเรื่องภาวะเศรษฐกิจถดถอยก็จางหายไป เส้นโค้ง Beveridge ซึ่งเป็นวิธีหนึ่งในการแสดงความสัมพันธ์ระหว่างการว่างงานและตำแหน่งงานว่าง อาจช่วยอธิบายสาเหตุได้ “ตลาดแรงงานที่คับแคบอย่างยิ่งทำให้เกิดกระแสตอบรับระหว่างคนงานลาออกและนายจ้างที่ประกาศรับสมัครงานเพิ่มล่วงหน้า” Mericle เขียน การทำงานร่วมกันนี้ “สามารถร้อนขึ้นได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็สามารถเย็นลงได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน” Mericle เขียน

หากมีคำอธิบายที่เป็นเอกพจน์เกี่ยวกับความไม่พอใจต่อเศรษฐกิจ แสดงว่าขาดความแน่นอนทางการเงิน แม้ว่าความช่วยเหลือโดยตรงจากรัฐบาลในช่วงเริ่มต้นของการแพร่ระบาดช่วยคนจำนวนมากได้อย่างแน่นอนในปี 2020 และ 2021 แต่หลายล้านครัวเรือนยังคงประสบปัญหาในการหาอาหาร และอีกหลายล้านครัวเรือนก็ล้าหลังค่าเช่า ความรู้สึกไม่มั่นคงเหล่านี้ไม่ได้หายไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อราคาที่สูงขึ้นทำให้การเดินทางไปผจญภัยในร้านค้าด้วยการคำนวณทางคณิตศาสตร์ และภัยคุกคามจากอุบัติเหตุหรือค่ารักษาพยาบาลที่น่าประหลาดใจปรากฏอยู่ทั่วทุกมุม “ความไม่แน่นอนส่งผลต่อความเป็นอยู่ของคุณจริงๆ มันส่งผลต่อสิ่งที่คุณทำ มันส่งผลต่อพฤติกรรมของคุณ” พนักงานสนามบินที่เป็นสหภาพแรงงานในรัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งเป็นผู้สอนในช่วงเย็นกล่าว ความพยายามในการพัฒนาสีเขียวของจีนมักได้รับการยกย่อง แต่ข้อวิพากษ์วิจารณ์ประการหนึ่งชี้ไปที่นโยบายอุตสาหกรรมของจีนที่ส่งผลให้เกิดกำลังการผลิตล้นเกินและการทุ่มตลาดส่งออกไปยังตลาดโลก ท้ายที่สุดส่งผลให้เกิดการรวมตัวของอุตสาหกรรมและความล้มเหลวของบริษัทขนาดใหญ่ ตัวอย่างที่หลายประเด็นชี้ให้เห็นคืออุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ในช่วงปี 2010 และมีการถกเถียงกันว่าอุตสาหกรรม NEV ในปัจจุบันกำลังมุ่งหน้าไปในเส้นทางเดียวกันหรือไม่ การวิพากษ์วิจารณ์มีแนวโน้มที่จะมุ่งเน้นไปที่นโยบายของจีนที่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันที่เป็นธรรมหรือไม่ และเกี่ยวกับบริษัทที่ล้มเหลวตลอดเส้นทาง ความท้าทายระยะสั้นที่จีนกำลังเผชิญนั้นได้รับการบันทึกไว้อย่างดีและมีการพูดคุยกันอย่างกว้างขวาง ภาคอสังหาริมทรัพย์ ความเชื่อมั่นที่อ่อนแอ และหนี้ของรัฐบาลท้องถิ่นเป็นประเด็นหลักสามประเด็นที่มักจะนึกถึงเป็นอันดับแรก สิ่งเหล่านี้ถือเป็นข้อกังวลที่สำคัญสำหรับแนวโน้มระยะสั้น และตลาดมักจะตัดสินนโยบายโดยพิจารณาว่ามีความก้าวหน้าที่จับต้องได้ในประเด็นเหล่านี้หรือไม่ เศรษฐกิจของจีนมาถึงทางแยกที่สำคัญหลังจากประสบกับปาฏิหาริย์การเติบโตที่น่าประทับใจที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ ในตลาดการเงินที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว ผู้เข้าร่วมจะมุ่งเน้นไปที่แนวโน้มและการพัฒนาในระยะสั้น แต่บางครั้งสิ่งสำคัญคือต้องย้อนกลับไปดูระยะเวลาที่ยาวนานขึ้นในการกำหนดกลยุทธ์ภาพรวม อย่างน้อยก็ในแง่ของการจัดสรรสินทรัพย์

มีรายงานว่าอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อจะคิดเป็น three.5% ของการปล่อยก๊าซคาร์บอนทั่วโลกในปี 2568 และอาจถึง 14% ของการปล่อยก๊าซทั่วโลกในปี 2583 การเพิ่มขึ้นในอนาคตน่าจะเนื่องมาจาก generative AI รวมถึงการใช้งานอุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นในประเทศเกิดใหม่ นอกจากนี้ การศึกษาโดยนักวิทยาศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยคอร์เนลพบว่า การฝึกโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) ซึ่งต้องทำอย่างต่อเนื่อง ต้องใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก จึงสูบคาร์บอนเข้าสู่ชั้นบรรยากาศได้มากขึ้น เป็นความจริงที่ว่าการขนส่งจำนวนมากถูกเปลี่ยนเส้นทางไปรอบๆ แหลมทางตอนใต้ของแอฟริกา ทำให้เกิดความล่าช้าและการขาดแคลนตลอดจนต้นทุนการขนส่งที่เพิ่มขึ้น จำนวนเรือที่แล่นผ่านทะเลแดงลดลงประมาณ 61% จากก่อนการโจมตีเริ่มขึ้น แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายเท่ากับช่วงที่มีการระบาดใหญ่ ในเวลานั้น ค่าใช้จ่ายในการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์จากเอเชียตะวันออกไปยังยุโรปเหนือเพิ่มขึ้นประมาณ 15 เท่า ในกรณีนี้ต้นทุนเพิ่มขึ้นประมาณสี่เท่า นอกจากนี้ค่าขนส่งเริ่มลดลงจากจุดสูงสุดในช่วงที่ผ่านมา ผลลัพธ์ที่โดดเด่นที่สุดของนโยบายชุดนี้คือส่วนต่างระหว่างผลตอบแทนของพันธบัตรระยะยาวของเยอรมันและอิตาลีลดลงจากมากกว่า 200 Basis Point ในเดือนตุลาคม 2023 เหลือ 116 Basis Point ในขณะนี้ ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 อัตราผลตอบแทนของอิตาลีลดลง พันธบัตรหมายความว่าอิตาลีเผชิญกับอุปสรรคน้อยลงในการชำระหนี้อธิปไตยที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ รัฐมนตรีคลังของอิตาลีกล่าวว่าเขาหวังว่าจะลดการแพร่กระจายต่อไป ในขณะที่รัฐบาลยังคงพยายามลดการขาดดุลงบประมาณต่อไป นอกจากนี้ เมื่อ ECB เริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในที่สุด ก็มีแนวโน้มว่าจะส่งผลดีต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตร ในขณะเดียวกัน สถานะดาวเด่นของอิตาลีในปัจจุบัน และความเชื่อมั่นที่เห็นได้ชัดในส่วนของนักลงทุน ส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงทิศทางที่น่าประหลาดใจของรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี Giorgia Meloni เธอเป็นผู้นำพรรคการเมืองฝ่ายขวาจัด เมื่อเธอเข้ารับตำแหน่งในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2565 มีความคาดหวังอย่างกว้างขวางว่าเธอจะไม่สนับสนุนสหภาพยุโรปและยูเครน และเธอจะปฏิบัติตามนโยบายเศรษฐกิจที่ค่อนข้างมีสถิติ ซึ่งโดดเด่นด้วยการขาดความน่าจะเป็นทางการคลัง ในขณะที่ผลผลิตในยูโรโซนลดลง ผลผลิตในสหรัฐอเมริกาก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งส่งผลให้ช่องว่างที่เพิ่มขึ้นระหว่างการเติบโตของสหรัฐอเมริกาและยูโรโซนและรายได้ต่อหัว ข้อเท็จจริงนี้ทำให้เกิดแรงกดดันต่อค่าเงินยูโร ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อรุนแรงขึ้นแม้ว่าจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้านการส่งออกก็ตาม

ส่วนที่ยากของการต่อสู้เงินเฟ้อจบลงแล้ว ตามรายงานของ Goldman Sachs Research อัตราการว่างงานแทบไม่เปลี่ยนแปลง แต่มาตรการอื่นๆ เกี่ยวกับความรัดกุมของตลาดแรงงานได้ลดลงอย่างรวดเร็ว และโดยเฉลี่ยสูงกว่าระดับก่อนเกิดโรคระบาดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น การระบายความร้อนนี้น่าจะดีเพียงพอ หรือเกือบจะดีเพียงพอ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อต่ำเกินไปเล็กน้อยก่อนเกิดการระบาดใหญ่ ซึ่งหมายความว่าไม่จำเป็นต้องมีการเติบโตที่ต่ำกว่าศักยภาพอีกต่อไป เมื่อต้นปี 2023 Goldman Sachs Research แย้งว่าความเสี่ยงหลักไม่ใช่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย ดังที่นักพยากรณ์ส่วนใหญ่คิด แต่เศรษฐกิจจะฟื้นตัวอีกครั้งท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่ยังอยู่ในระดับสูง ในกรณีดังกล่าว ทีมงานสันนิษฐานว่าธนาคารกลางสหรัฐจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างจริงจังมากขึ้นเพื่อควบคุมการเติบโตของอุปสงค์เพื่อให้อุปทานยังคงตามทัน แต่นั่นไม่ได้เกิดขึ้น ในฤดูใบไม้ผลิ ความเครียดของธนาคารเพิ่มความกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากเกินไป และในช่วงฤดูร้อนก็เห็นได้ชัดว่าการเติบโตของ GDP ที่แข็งแกร่งไม่ได้ทำให้ตลาดแรงงานไม่สามารถปรับสมดุลต่อไปได้ หรือการเติบโตของค่าจ้างและอัตราเงินเฟ้อจากการลดลงอย่างต่อเนื่อง ตามข้อมูลของ Goldman Sachs วิจัย. อย่างไรก็ตาม หลังจากวิกฤตโควิดทำให้อัตราการว่างงานของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่ำกว่าร้อยละ four อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ท่ามกลางวงจรการเงินที่เข้มงวดที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1980 และอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้น ตลาดงานในสหรัฐอเมริกายังคงแข็งแกร่ง โดยมีอัตราการว่างงานในปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ 3.8 ผู้เชี่ยวชาญแย้งว่าความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ส่งผลดีต่อคนงานชาวอเมริกันและคนงานที่เกิดในต่างประเทศ แต่ละกลุ่มคิดเป็นประมาณครึ่งหนึ่งของการเติบโตที่น่าประทับใจของตลาดแรงงานเมื่อเทียบเป็นรายปีนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 ตามการวิเคราะห์ของสถาบันนโยบายเศรษฐกิจที่ใช้ค่าเฉลี่ยต่อเนื่องสามเดือนในการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานเพื่อพิจารณาถึงความผันผวนของข้อมูล แนวคิดที่เวลามาถึงแล้ว แนวคิดเรื่องความเป็นวงกลมมีต้นกำเนิดทางประวัติศาสตร์และปรัชญาอันลึกซึ้ง แนวคิดเรื่องการตอบสนองของวัฏจักรในระบบโลกแห่งความเป็นจริงนั้นมีมาแต่โบราณและสะท้อนให้เห็นในสำนักปรัชญาต่างๆ มีการฟื้นตัวในประเทศอุตสาหกรรมหลังสงครามโลกครั้งที่สอง เมื่อการศึกษาเกี่ยวกับระบบไม่เชิงเส้นที่ใช้คอมพิวเตอร์ได้เผยให้เห็นอย่างคลุมเครือถึงธรรมชาติของโลกที่เราอาศัยอยู่ที่ซับซ้อน เกี่ยวข้องกัน และคาดเดาไม่ได้ ซึ่งคล้ายกับกระบวนการเผาผลาญมากกว่าเครื่องจักร .

อย่างไรก็ตาม แม้จะมองโลกในแง่ดีมากขึ้นเมื่อความร่วมมือระดับโลกกลับมาดำเนินต่อ ระยะการพัฒนาของจีนเมื่อเทียบกับทศวรรษที่ผ่านมา หมายความว่าวันโลกาภิวัตน์ที่ดีที่สุดในฐานะตัวขับเคลื่อนการเติบโตยังอยู่ข้างหลังเรา การถ่ายทอดเทคโนโลยีและกระแสการลงทุนในปัจจุบันเป็นแบบสองทิศทางมากขึ้น ประเทศจีนก้าวไปสู่การขยายตัวของเมืองอย่างรวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นจากต่ำกว่า 20% ในปี 1980 เป็น 66% ภายในสิ้นปี 2023 กระบวนการนี้ผลักดันการเติบโตอย่างมากในผลิตภาพทางเศรษฐกิจ และสร้างความต้องการใหม่สำหรับที่อยู่อาศัย โครงสร้างพื้นฐาน และบริการ อย่างไรก็ตาม กระบวนการทางอุตสาหกรรมในปัจจุบันมีความสมบูรณ์ไม่มากก็น้อย และอุตสาหกรรมการผลิตของจีนได้เติบโตเต็มที่ ยุคของการเติบโตอย่างรวดเร็วได้สิ้นสุดลงแล้ว และตอนนี้หลายอุตสาหกรรมกำลังเผชิญกับปัญหากำลังการผลิตล้นเกิน ด้วยการสร้างงานสีเขียว เศรษฐกิจสีเขียวจะช่วยสร้างความเท่าเทียมทางสังคม ปรับปรุงสวัสดิการ และลดการขาดแคลนทรัพยากรและความเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อม อินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีใหม่ๆ จะมีบทบาทสำคัญในการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ four และจะเป็นศูนย์กลางของนวัตกรรมทางธุรกิจและเป็นประตูสู่ตลาดต่างประเทศ ในยุโรปปี 2060 หนึ่งในสามของประชากรจะมีอายุเกิน sixty five ปี แนวโน้มที่คล้ายกันในการเพิ่มอายุขัยและการกลับตัวของปิรามิดประชากรจะตามมาด้วยประเทศที่พัฒนาแล้วที่เหลือในโลก รูปแบบการบริโภคจึงเปลี่ยนไปและผู้สูงอายุจะกลายเป็นกลไกของเศรษฐกิจที่เรียกว่าเศรษฐกิจเงิน..

การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐฯ ต่อเดือนเพิ่มขึ้นในเดือนมกราคม 2024 ตามข้อมูลของสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐฯ และสำนักงานสำรวจสำมะโนประชากรของสหรัฐฯ การขาดดุลเพิ่มขึ้นจาก 64.2 พันล้านดอลลาร์ในเดือนธันวาคม (แก้ไข) เป็น 67.four พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก การขาดดุลสินค้าเพิ่มขึ้น three.0 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคมเป็น 91.6 พันล้านดอลลาร์ ส่วนเกินบริการลดลง zero.3 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคมเหลือ 24.2 พันล้านดอลลาร์ ทั้งหมดนี้แปลเป็นสถานการณ์ที่ชาวอเมริกันบางคนรู้สึกว่าติดอยู่ พวกเขาสามารถวางอาหารบนโต๊ะและเติมน้ำมันเต็มถังได้ แม้ว่าจะในราคาที่พวกเขาไม่อยากจ่ายก็ตาม แต่มันยากและมีราคาแพงที่จะก้าวขึ้นบันไดด้วยวิธีที่มีความหมายหลายประการ ในสังคมบริโภคนิยมที่ส่งเสริมให้ผู้คนต้องการมากขึ้นและวัฒนธรรมที่ให้คุณค่ากับการเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจ ความนิ่งในระดับนี้เป็นสิ่งที่น่าอึดอัด แม้ว่าจะยังเป็นไปได้ที่จะได้งานที่ดีขึ้นหรือได้บ้านใหม่ แต่สิ่งเหล่านั้นรู้สึกเหมือนกำลังตกอยู่ในอนาคตที่คลุมเครือ ซึ่งอยู่นอกเหนือการควบคุมของคุณ สิงคโปร์ตั้งอยู่ทางใต้สุดของคาบสมุทรมาเลเซียและมีพื้นที่น้อยกว่านิวยอร์ก ทำให้สิงคโปร์ไม่มีทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญ อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ไม่ได้หยุดสิงคโปร์จากการพัฒนาตัวเองให้เป็นศูนย์กลางระดับภูมิภาคสำหรับน้ำมันและก๊าซ เช่นเดียวกับผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่นและโครงการน้ำที่ยั่งยืน เช่น NEWater และระบบบำบัดน้ำเสียแบบอุโมงค์ลึก กล่าวกันว่าทรัพยากรธรรมชาติที่แท้จริงของสิงคโปร์ คือผู้คน และในเศรษฐกิจที่กำลังเติบโต สิ่งนี้อาจไม่เหมาะไปกว่านี้อีกแล้ว เมื่อเศรษฐกิจเติบโตขึ้น บริษัททั้งในประเทศและนอกท้องถิ่นจะสามารถเข้าถึงกลุ่มแรงงานที่ได้รับการศึกษา และตลาดผู้บริโภคที่กำลังเติบโตในที่สุด